May 10, 2024, 1:08 am

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị kỉ luật sau ồn ào ở nước ngoài

Ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã cảnh cáo nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vì lỗi đi nước ngoài không xin phép cơ quan.

Có thể bạn quan tâm:

Sáng ngày 31/8, ông Lê Anh Tuấn - giám đốc Học Viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết Hội đồng kỷ luật của trường xử lý cảnh cáo giảng viên Hồ Hoài Anh với lý do: "Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc". Ngoài ra, họ cân nhắc xem xét trừ thi đua của nhạc sĩ.

 

ho-hoai-anh-jpeg-5332-1661922198.jpg/
 

Hồ Hoài Anh là giảng viên bộ môn đàn bầu, Khoa Âm nhạc Truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Theo ông Lê Anh Tuấn, khoa ít học viên nên lịch dạy của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không dày, cơ quan cũng không nắm được việc nhạc sĩ đi Tây Ban Nha. Ngày 15/8, sau khi về nước hơn một tuần, nhạc sĩ đã viết bản tường trình với đơn vị.

 

anh2
 

Về việc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vướng lùm xùm "bị cáo buộc cưỡng hiếp" ở Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật trường chờ kết quả cuối cùng từ nước bạn, sau đó sẽ xem xét, cân nhắc để có hình thức xử lý tiếp theo.

 

Trước đó, ngày 1/7, phát ngôn viên Cơ quan Cảnh sát Mallorca, Tây Ban Nha xác nhận đã bắt tạm giam hai nam công dân Việt Nam 37 tuổi và 42 tuổi ở Mallorca với cáo buộc "tấn công tình dục". Theo một số trang tin địa phương, nạn nhân là một cô gái 17 tuổi, người Anh, còn hai người đàn ông bị tố cáo mang quốc tịch Việt Nam, là nghệ sĩ nổi tiếng.

 

anh1
 

Nhiều người suy đoán hai nghệ sĩ này có thể là diễn viên Hồng Đăng (37 tuổi) và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (42 tuổi). Bởi trước đó, cả hai cùng đăng hình ảnh họ du lịch ở Mallorca, cùng gặp sự cố mất điện thoại, không thể liên lạc gia đình - cơ quan, độ tuổi trùng với hai người đàn ông bị tố cáo.

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm