March 29, 2024, 7:46 pm

Nguyễn Văn Chung mong muốn sự chung tay của cộng đồng với "Ngày mai lại tươi sáng"

Ca khúc Ngày mai lại tươi sáng được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác lúc 12 giờ đêm tại sân bay Nội Bài trong chuyến bay vội về với gia đình sau những ngày công tác xa.

Có thể bạn quan tâm: 

Ca khúc được ra đời trong một hoàn cảnh mà chính nhạc sĩ dâng cao cảm xúc khi nhận tin liên tiếp các ca mắc Covid 19 tại Đà Nẵng đã khiến cho cảm giác có trách nhiệm với cộng đồng như chính con người và trách nhiệm công dân mà anh luôn là người tiên phong.

 

8
 

Ca khúc Ngày mai lại tươi sáng của Nguyễn Văn Chung là một bài hát dành cho cộng đồng lồng ghép một tinh thần quyết thắng. Những con người nhỏ bé nhưng tinh thần ý chí vượt xuyên biên giới khiến cho ca từ của bài hát dù hay thế nào cũng không thể truyền tải hết điều trân quí dành cho những thiên thần áo trắng mà đại diện là những y - bác sĩ tại Đà Nẵng và cả những y - bác sĩ xung phong vào vùng dịch để hỗ trợ Đà Nẵng vượt qua, tất cả vì họ xứng đáng.

 

3
 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm sự thêm: "Để có thể trở thành một bài hát dành cho cộng đồng và cổ động cho tinh thần "không ngại khó" từ 'Ngày mai lại tươi sáng' thì chính mình phải chỉnh sửa ca từ từ hôm sáng tác đến hiện tại là 4 lần cho ca khúc có nhiều cảm xúc và rung động hơn. Ngoài ra, mình cũng muốn ca khúc cổ động này được sự đồng hành của càng nhiều ca sĩ - nghệ sĩ càng tốt. Vì đây không phải là một ca khúc như những sản phẩm âm nhạc mà phải được hiểu là môt tấm lòng, là sự chung tay góp sức về tinh thần và góp một phần nhỏ của Chung cùng những người bạn".

 

c4
 

Ngoài ra, khi thực hiện dự án cộng đồng này nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng lập ra một chiến dịch trong vòng 10 ngày (từ ngày 2/8/2020 đến 10/8/2020) để kêu gọi đóng góp và đóng tài khoản sau 10 ngày khởi động.

 

Cụ thể là khi đi thu âm mỗi nghệ sĩ sẽ đóng góp ít nhất 500,000 VNĐ (tương đương với 11 bộ quần áo bảo hộ y tế) cho dự án để dành tặng cho các y - bác sĩ sử dụng trang phục bảo hộ - điều thiết thực nhất trong thời điểm này.

 

c7
 

Hiện tại đã có rất nhiều các ca sĩ, nghệ sĩ cùng tham gia thu âm và đóng góp cho chiến dịch ý nghĩa này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để góp phần đồng hành cùng các "thiên thần áo trắng" chống lại dịch Covid 19 đang hoành hành. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm