April 23, 2024, 6:42 pm

Nguyên Khang áp lực khi ngồi ghế giám khảo ''Én vàng''

Hiện nay, Nguyên Khang đẩy mạnh vai trò giám khảo và giảng dạy để truyền lửa nghề.

Có thể bạn quan tâm:

Sau cuộc thi Cầu Vồng, Nguyên Khang tiếp tục trở thành giám khảo của cuộc thi Én vàng học đường 2020.  Được biết, sau 14 năm bước ra từ cuộc thi, anh đã được mời làm giám khảo chính, cùng với MC Phương Thảo, MC Phương Uyên, thầy Huỳnh Thanh Phú và thầy Mai Lâm.

 

Nguyên Khang chia sẻ sau hơn 10 năm khẳng định được khả năng ở lĩnh vực MC, anh đã đủ tự tin và bản lĩnh để trở thành giám khảo để cùng nhận xét, đưa ra những đánh giá và lời khuyên chân thành đến các thí sinh. Nam MC tâm sự anh có chút áp lực ngồi ở vị trí “ghế nóng” vì phải đưa ra những lời nhận xét không khiến các thí sinh bị tổn thương nhưng vẫn giúp các bạn hoàn thiện được kỹ năng dẫn chương trình của mình. Từng là thí sinh và trưởng thành từ nhiều cuộc thi, Nguyên Khang muốn truyền đạt kinh nghiệm đến các bạn trẻ chứ không phải chê bai các bạn để nâng bản thân mình lên.

 

1D4A7806.jpg/
 
1D4A7904.jpg/
 

Bên cạnh đó, Nguyên Khang cũng thẳng thắn trước những trường hợp quá quan trọng vẻ bề ngoài. Theo nam MC, đành rằng nghệ thuật thì vẻ ngoài rất quan trọng nhưng không phải là quan trọng nhất mà cần nội lực bên trong. Anh chia sẻ: “Ví dụ nếu bạn mặc một bộ đồ chưa đẹp, chưa chỉn chu nhưng thời gian có thể hoàn thiện được chuyện đó. Nhưng nếu bên trong kiến thức nền của bạn hay suy nghĩ của bạn còn hời hợt quá thì phải được nuôi dưỡng thường xuyên thì mới thể thành công được. Khang luôn chú trọng các bạn phải chú trọng chiều sâu chứ không phải bề nổi”.

 

Hiện tại, Nguyên Khang đang đẩy mạnh vai trò giám khảo và giảng dạy để truyền lửa cho thế hệ trẻ đam mê nghề dẫn chương trình. Nam MC chia sẻ anh đi dạy, đi làm giám khảo không phải vì cát sê mà vì mình muốn làm người truyền lửa.

 

1D4A7797.jpg/
 
1D4A7962.jpg/
 

Anh nói: “Vì ngày xưa Khang cũng được nhiều anh chị truyền lửa và giúp mình có được đam mê với nghề. Hồi xưa ở miền Nam Khang rất hâm mộ anh Thanh Bạch và học được rất nhiều từ anh ấy. Nhưng Khang lại không có cơ hội được những MC chuyên nghiệp hướng dẫn cho mình. Nên khi làm nghề này, Khang hướng tới thành công và muốn truyền lửa cho những thế hệ tiếp theo. Để các bạn sẽ có những người dẫn đường, các bạn sẽ không phải mò mẫm và đi đến nhanh hơn với thành công”.

 

1D4A7838.jpg/
 

“Bản thân Khang thành công đến chậm so với nhiều người cùng thời, Khang thấy đó cũng là thiệt thòi đối với bản thân mình. Tất nhiên là Khang vẫn còn may mắn, Khang vẫn còn tìm ra con đường để đi. Trong khi đó có nhiều bạn trẻ vẫn còn loay hoay, không biết là tôi thích cái nghề này nhưng làm thế nào để trở thành một người nổi tiếng hoặc làm thế nào để thành công. Và các bạn vẫn miệt mài đi thi MC, các bạn vẫn miệt mài xuất hiện ở những tụ điểm đám cưới hay dẫn những chương trình nhỏ và chờ cơ hội đến sẽ chứng minh. Cái mà các bạn thiếu ở đây là người hướng dẫn, người giúp các bạn nhìn bạn đang thiếu vấn đề này, thiếu vấn đề kia. Khang nghĩ rằng mình có thể chia sẻ với các bạn những vấn đề đó”, Nguyên Khang nói thêm.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm