May 3, 2024, 11:33 am

Nguyên Hà bình yên kể chuyện "Hôm qua, hôm nay và sau này"

Tối 6/10, Nguyên Hà đã có buổi ra mắt album Hôm qua, hôm nay và sau này ấn tượng tại TP. Hồ Chí Minh với sự có mặt đông đảo của các đồng nghiệp, khách mời và khán giả của mình.  

Có thể bạn quan tâm: 

Cách đây 2 năm, bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè thành công rực rỡ và bản nhạc phim cùng tên của nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt đã đưa giọng hát Nguyên Hà đến với số đông khán giả trẻ. Nguyên Hà cũng đã có nhiều dấu ấn riêng với loạt 3 album Quốc Bảo mang tên Địa đàng, nhưng không thể phủ nhận Nhắm mắt thấy mùa hè đã tạo ra một dấu mốc sự nghiệp đáng nhớ cho Nguyên Hà. 
 
 
_DUY4758_1.JPG/
 

Ngay sau đó, nhiều ca khúc của nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt đã thăng hoa như Xin lỗi, Ta có hẹn với tháng năm, Điều vô lý thứ nhất…. tạo ra một cơ duyên giữa Nguyên Hà và nhà sản xuất âm nhạc Phạm Hải Âu. Họ đã hứa hẹn cùng nhau làm ra một album nhạc mới sau những gì nhạc sĩ Quốc Bảo đã làm và Hồ Tiến Đạt đã làm quá xuất sắc….

 

_DUY4500_1.JPG/
 
_DUY4530_1.JPG/
Nguyên Hà và nhạc sĩ Phạm Hải Âu

 

So với 4 đã hát trước, album Nguyên Hà đều là những album tác giả - tác phẩm thì album thứ 5 trong mong muốn của cô sẽ phải khác. Cả Nguyên Hà và Phạm Hải Âu đều hình dung album sẽ mang đến những góc nhìn phong phú hơn về âm nhạc Nguyên Hà, trẻ trung và gần gũi hơn nữa với đại chúng với một Nguyên Hà nghệ sĩ hơn, chuyên nghiệp hơn. 

 
Ngoại trừ hai bài hát mới được Hồ Tiến Đạt và Phạm Hải Âu viết riêng cho album, 6 bài hát còn lại đều của các tác giả trẻ lần đầu hợp tác với Nguyên Hà. Đó có thể là một tác giả đang được chú ý như Nhaccuatrang, hoặc là những cái tên mới xuất hiện như TAW, Amy Lương, Cao Minh, Reddy, Rainnie Blue… Các bạn trẻ ấy đã rất tin cậy khi giao gửi những bài hát của mình cho Phạm Hải Âu và Nguyên Hà.
 
 
_DUY4661.JPG/
 
_DUY4693.JPG/
 

Khác với các album tác giả trước kia, ý tưởng văn học kết nối và xuyên suốt, album Hôm qua hôm nay và sau này là một chân dung người con gái mang tên Nguyên Hà. Người con gái ấy có đời sống và tình yêu như bao người, có chờ đợi, có chia tay, có mộng mơ và hẹn ước. Tinh thần của album phải nói được thái độ sống của Nguyên Hà, yêu con người, yêu cuộc sống nhưng không quên yêu bản thân và chăm sóc nuôi dưỡng tâm hồn mình. Đó phải là một thái độ sống tích cực.

 

_DUY4697.JPG/
 
_DUY4799.JPG/
 

Album có sự góp mặt của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn trong ca khúc Anh thích, em thích của nữ tác giả Amy Lương. Bài hát mang hơi hướng hoài cổ, gợi nhớ nhiều đến những bài song ca rất được yêu thích từ bộ phim La la Land.

 

Kể từ lần xuất hiện trong liveshow Hà Anh Tuấn tại Đà Lạt, đây là lần thứ hai Nguyên Hà kết hợp với Hà Anh Tuấn. Giữa họ có nhiều điểm chung: khán giả, âm nhạc và cả thế giới quan… Hy vọng khán giả sẽ thích bài hát mới này của cả hai, để trong tương lai, sẽ có thêm nhiều những bản ghi âm song ca như thế.

 

Bia
 

Với giọng hát ổn định và phong cách rất riêng của Nguyên Hà, những nhạc sĩ hoà âm cho album gồm: Duy Nguyện, Phạm Hải Âu, Nguyễn Hữu Vượng đã thổi vào những bài hát mới một không gian âm nhạc rất chill, thư giãn và bình yên. Đâu đó, với những màu sắc jazzy người nghe sẽ thấy một Nguyên Hà tinh nghịch và sinh động hơn họ biết…. 

 

_DUY5110.JPG/
 
_DUY4821.JPG/
 

Sau đêm ra mắt tại TP Hồ Chí Minh, chiều tối ngày 11/10, Nguyên Hà sẽ tiếp tục tổ chức một buổi biểu diễn và live stream trực tiếp từ sân khấu Mây lang thang (Đà Lạt) giới thiệu album mới này trên các fanpage Nguyên Hà, Góc của Tùng, Cổ động, và Đài phát thanh....

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

Có thể bạn quan tâm