April 26, 2024, 1:06 pm

Người ta có thể rắc vàng vào những món ăn nào?

Thực phẩm rắc vàng, phủ vàng vàng đã không còn xa lạ với những người sành ăn. Các món ăn có thêm sự xuất hiện của nguyên liệu đắt giá này luôn mang lại sự sang chảnh, đẳng cấp cho những người thưởng thức. 
 
 
Có thể bạn quan tâm:
 
Vàng là thứ kim loại quý được nhiều người yêu thích. Không chỉ dùng để tích trữ tài sản, vàng còn được dùng trong công nghệ làm đẹp và thực phẩm. Các đầu bếp dùng một lượng nhỏ bột vàng hoặc lá vàng 24k tinh chất cực mỏng để trang trí cho món ăn. 
 
 
Những món ăn được rắc vàng được biết đến nhiều nhất là các loại bánh ngọt, bánh donut, pizza, sushi, chocolate, kem lạnh…
 
 
Với các loại thức uống thì rượu bột vàng nổi tiếng bậc nhất. Các miếng vàng cán mỏng hoặc bột vàng tạo nên sự lấp lánh cho món ăn quen thuộc, giúp món ăn trở nên sang trọng, thể hiện sự khéo léo của đầu bếp cũng như độ giàu có của thực khách. Đa phần các món ăn dát vàng đều nằm trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng dành cho giới thượng lưu. 

 

Golden
 
 
Giá trị dinh dưỡng thật sự của vàng trong các món ăn đối với cơ thể con người còn là vấn đề gây tranh cãi. Tuy vậy không thể phủ nhận rằng thực phẩm dát vàng mang lại cho người dùng một trải nghiệm mới lạ mang nhiều yếu tố tinh thần.

 

Chính vì thế chỉ cần nguyên liệu vàng sử dụng trong món ăn, thức uống không gây nguy hại cho sức khỏe con người thì các món ăn có vàng vẫn là niềm khao khát của nhiều người. Do vậy rất nhiều nước trên thế giới đã dùng vàng trong các món ăn sang chảnh như Anh, Mỹ, Nhật,… 

 

khßch
 
thi_t
 
 
Từ tháng 2.2018, giới trẻ Việt Nam sẽ được thưởng thức món Trà sữa rắc vàng độc đáo với mức giá phải chăng. Những gương mặt nổi tiếng như diễn viên Thái Hoà, Kiều Trinh... cũng khá hào hứng với món đồ uống mới mẻ này.  Tất cả nguyên liệu của thương hiệu này được sản xuất tại Đài Loan và nhập khẩu sang Đức rồi từ đó mới đến tay người tiêu dùng Việt nên tiêu chuẩn thực phẩm được đảm bảo đúng chuẩn châu Âu. 

 

Thai
 
Vo
Vợ chồng Thái Hòa trong ngày khai trương Golden Tea

 

Kieu
Kiều Trinh
 
 
Tiểu Phượng/Theo Văn Nghệ

Có thể bạn quan tâm