April 18, 2024, 10:43 pm

“Một nén nhang” của Huỳnh Lập khép lại “mùa 1”, khán giả nóng lòng đợi tiếp “mùa 2”

Huỳnh Lập đã kết thúc mùa 1 của dự án Một nén nhang ở tập 5. Ở tập trước, "Ma búp bê" có thể nói là câu chuyện “nặng đô”, dữ dội và dài hơi nhất của Huỳnh Lập trong series kể chuyện ma Một nén nhang. Và đây cũng là câu chuyện khép lại show kể chuyện ma của nam nghệ sĩ, để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả.

Có thể bạn quan tâm: 

Tập 5 của series kể chuyện ma Một nén nhang do Huỳnh Lập thực hiện và phát hành trên kênh YouTube cá nhân đã vừa ra mắt vào tuần trước và gây ấn tượng mạnh với tất cả người hâm mộ bằng sự dữ dội, gay cấn, hồi hộp và chất bi kịch ẩn chứa đằng sau câu chuyện.

 

HuynhLap
 

Và hơn hết, nó cũng gây tiếc nuối khi Huỳnh Lập cũng chính thức thông báo sẽ khép lại tuyến nội dung này tại đây mà chưa có bất kỳ thông báo hoặc hé lộ nào về thời gian trở lại của Một nén nhang.

 

Nói về việc “đột ngột” dừng lại series kể chuyện ma Một nén nhang ở tập 5 mà không hề có một sự “chuẩn bị tinh thần” nào cho khán giả, Huỳnh Lập cho biết bản thân anh tin rằng tất cả người xem đều sẽ rất mong chờ được nghe và xem những câu chuyện hấp dẫn, thú vị về tâm linh mỗi tuần, tuy nhiên, anh không muốn bản thân mình và ê-kíp sản xuất nội dung Một nén nhang thực hiện quá ồ ạt, “thừa mứa” vì điều đó có thể sẽ dễ làm cho khán giả bị chán ngán.

 

HuynhLap
 
HuynhLap
 

Ngược lại, dù có rất nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối và luyến tiếc dành cho series, nhưng Huỳnh Lập tin rằng đây là một dấu hiệu tốt để anh có thể đầu tư và dành nhiều thời gian ở cho “season 2” của Một nén nhang trong thời gian tới, đồng thời việc dừng lại ở thời điểm mà sự chú ý cũng như yêu mến của người xem đang ở mức “cao trào” nhất cũng sẽ giúp cho tình cảm của khán giả dành cho nội dung này được sâu đậm, bền vững hơn.

 

Có lẽ, cũng chính vì chủ đề "Ma búp bê" là tập cuối của series kể chuyện ma Một nén nhang nên bản thân câu chuyện và video lần này chứa đựng rất nhiều sự đặc biệt.

 

HuynhLap3
Huỳnh Lập ghi dấu ấn qua nhiều dự án cá nhân trong thời gian qua

 

Sự đặc biệt đầu tiên đến từ thời lượng: Huỳnh Lập lần này đã đốt cả một nén nhang dài so với nén nhang ngắn của các số trước, và điều đó đã mang đến điều đặc biệt thứ hai: một câu chuyện “nặng đô” hơn, dữ dội hơn, có thời lượng dài hơn và cũng đậm chất “bi kịch” hơn các câu chuyện kỳ trước. Thậm chí, sự căng thẳng của câu chuyện về Ma búp bê có tên “Linh nhi quỷ ám” lần này còn khiến bản thận phải thừa nhận rằng anh đã cảm thấy rất mệt mỏi sau khi kể hết câu chuyện cho khán giả thưởng thức.

 

HuynhLap
 
HuynhLap
 

Huỳnh Lập cho biết, qua câu chuyện này, anh muốn cho mọi người hiểu hơn về vấn đề “nuôi búp bê”, và mọi chuyện tốt hay xấu thực chất đều xuất phát từ chính bản thân người sống. “Tâm mình xấu thì bé sẽ xấu, tâm mình tốt thì bé sẽ tốt. Giống y như con cái nhìn vào cha mẹ mà học theo. Âm dương không khác gì nhau cả”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

 

Ngoài ra, bản thân Huỳnh Lập cũng cho rằng, dù câu chuyện lần này anh kể mang hơi hướm bi kịch, nặng nề và có kết thúc không được đẹp đẽ như một vài câu chuyện ở số trước, nhưng bản thân anh cũng không có ý định bài xích hay lên án bất cứ hành động, niềm tin hay tín ngưỡng nào, miễn là chúng ta đều phải giữ được sự thiện lương và đạo lý của lòng mình là được.

 

HuynhLap
 

Nhìn lại xuyên suốt 5 tập của series kể chuyện ma Một nén nhang vừa qua, có thể nói, Huỳnh Lập đã rất thành công khi tự khai phá một lối đi mới với một đề tài, thể loại nội dung mà ít có nghệ sĩ trẻ nào trong showbiz hiện này thử sức tới. Nhờ sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, có nghiên cứu công phu cũng như phần trau chuốt trong việc dàn dựng, sử dụng kỹ xảo, Huỳnh Lập đã thành công khi chinh phục hàng triệu khán giả, mang lại cho người xem những cảm xúc vừa sợ hãi mà lại vừa phấn khích vào thời điểm nửa đêm của mỗi cuối tuần.

 

HuynhLap2
 

Và dù series đã chính thức khép lại trong sự luyến tiếc, vẫn có hàng nghìn comment từ khán giả tin rằng rồi Huỳnh Lập sẽ tiếp tục nối dài trong thời gian tới với sự “lợi hại” hơn xưa và với những câu chuyện dữ dội, đặc biệt, chứa đựng nhiều thông điệp đáng suy ngẫm hơn nữa. Sự kỳ vọng từ các khán giả chắc chắn là một thách thức không nhỏ của Huỳnh Lập khi lên ý tưởng cho mùa sau, nhưng đồng thời cũng sẽ là nguồn cảm hứng lớn lao cho nam nghệ sĩ khi thực hiện sản phẩm của mình.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm