March 28, 2024, 5:49 pm

MONO tung sản phẩm đầu tay "Quên anh đi", chính thức gia nhập đường đua âm nhạc

Quên anh đi là một trong số những ca khúc nằm trong debut album 22 của MONO. MV là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần nghe và phần nhìn được sản xuất bởi đội ngũ ekip Kameleon Studios.

Có thể bạn quan tâm: 

Đây là ca khúc do chính MONO sáng tác và thể hiện. Nhận định về khả năng chuyên môn của nam ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc onionn., từng không ngại dùng những nhiều lời khen ngợi dành cho tân binh này. Theo onionn, MONO có những “skill set” (kỹ năng) mà một nghệ sĩ trình diễn cần phải có.

 

MONO
 
MONO
 

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV, MONO cho biết: “Bản thân mình rất yêu thiên nhiên. Và trong tình yêu có nhiều cung bậc cảm xúc cho nên mình muốn liên hệ với 5 ngũ hành KIM, MỘC, THỦY, HỎA, THỔ thể hiện hết những điều đó - những cảm xúc của con người khi yêu ở mọi thời kỳ và giai đoạn. Và câu chuyện tình yêu trong MV gắn với với 5 yếu tố ngũ hành qua 3 giai đoạn khác nhau”.

 

Creative Director Đức Anh chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV đến từ những câu chuyện và cảm nhận về tình yêu mà MONO và anh đã trao đổi trong những lần đầu gặp gỡ và trò chuyện. “Bên cạnh đó, MONO là chàng trai rất yêu thiên nhiên, cậu cũng là người đã truyền cảm hứng cho mình liên hệ tình yêu với 5 yếu tố ngũ hành rất quan trọng trong cuộc sống là "KIM, MỘC, THỦY, HỎA, THỔ", Đức Anh chia sẻ.

 

MONO
 

Để hoàn thành MV, Excutive Producer/Director Tony Nhật Nguyễn cần đến khoảng 6-7 set quay, trong vòng 45 giờ thực hiện. Điều khiến anh cảm thấy khó khăn trong MV lần này chính là có nước và lửa trong set quay, nên ekip phải chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi khâu. 

 

Anh nói: “Các bạn thấy cảnh ở dưới nước được AI Team tạo riêng hồ bơi ngang 3m và cao 3m. Ban đầu hồ bơi làm bằng bê tông, do xây dựng cái hồ bơi dưới trời mưa dài ngày nên mọi người test dưới nước thì áp lực nó quá lớn làm hồ bơi bể luôn. Sau đó, team phải làm gấp lại 1 cái hồ bơi khác. Trong cái quá trình quay thì khe nước và lực nước vẫn rỉ ra”.

 

MONO
 
MONO
 

Không chỉ đơn thuần đáp ứng về mặt thẩm mỹ, toàn bộ trang phục được sử dụng trong MV đều mang ý nghĩa liên quan đến sự tương đồng giữa yếu tố ngũ hành và câu chuyện trong ca khúc. 

 

Góp vai trò định hướng hình ảnh cho MONO trong MV lần này, stylist Phạm Bảo Luận cho biết anh vẫn giữ nguyên bản một MONO tự do kể cả trong âm nhạc và tư duy. Bên cạnh đó, Phạm Bảo Luận xây dựng cho MONO theo hướng nam tính hơn với xu hướng mới nhất để phù hợp với bạn.

 

MONO
 

Ý tưởng liều lĩnh, độc đáo đã tạo niềm cảm hứng lớn cho những NTK trẻ, NTK Liễu Liễu chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi mình mới làm một dự án mà mình tâm huyết như vậy. Mình bỏ công, bỏ sức làm nhiều với nó, đưa ra những giải pháp mới và những thử nghiệm của mình vào chứ không phải là những cái vòng lặp mình đã làm trước đây”.

 

MONO
 
MONO
 

Ngoài ra, đại diện ekip cũng chia sẻ thêm về khó khăn trong quá trình hợp tác thực hiện MV: “Khó khăn và trở ngại trong quá trình thực hiện MV thì rất nhiều. Trong các set quay, nước và lửa kỵ nhau nên mình phải chuẩn bị kỹ càng.

 

Ban đầu hồ bơi làm bằng bê tông, do được xây dựng dưới trời mưa dài ngày nên khi kiểm tra hồ bơi dưới nước thì áp lực quá lớn làm hồ bể luôn. Sau đó, đội phải gấp rút làm hồ bơi khác, tuy nhiên nước vẫn rỉ ra trong quá trình quay. Ngoài ra, cảnh quay về lửa dù được đảm bảo an toàn tất cả chi tiết trên set nhưng vẫn có những nguy hiểm nhất định”.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm