April 28, 2024, 1:06 am

MONO tiếp tục ra MV mới đậm tinh thần tươi trẻ

Tối 30/1, MONO chính thức phát hành MV Young - music video thứ 3 trong chuỗi MV thuộc EP ĐẸP. Đây là dự án tiếp nối những lời hứa trước đó của MONO sau khi ra mắt MV Em xinh, đồng thời tiếp tục khẳng định sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của nam ca sĩ và ekip trong cách sản xuất các dự án âm nhạc.

Có thể bạn quan tâm: 

Young là đại diện của sự trẻ trung. “Sự trẻ trung” được MONO nhắc đến không đơn thuần là tuổi trẻ, mà là tinh thần tích cực, vui vẻ, nhiều năng lượng. Đó là thứ tất cả mọi người đều đã, đang và sẽ có trong hành trình của mình. Không quan trọng độ tuổi, giới tính hay tính cách, sự tươi trẻ là điểm tương đồng của tất cả, vốn luôn tồn tại và đồng hành cùng mọi người trong suốt hành trình đã, đang và sẽ tiếp diễn. 

 

_DSF3687.jpg/
 

Bài hát Young của MONO là những lời tự sự, mô tả về sự tuyệt vời của tuổi trẻ và khám phá cuộc sống mà không cần tìm kiếm ở xa, với thông điệp về trân trọng thời gian và yêu thương. Đó là câu chuyện của việc “Ngồi xuống đây ta tâm tình hòa mình vào thiên nhiên/ Và chúng ta nên sống chậm lại để nhìn thật rõ mọi chuyện” hay "Hạnh phúc gần ngay ở đây mà/ Cần gì phải kiếm tìm ở đâu xa”.

 

Những vế trong bài hát vừa thể hiện sự đối lập, vừa bổ khuyết cho nhau để tạo nên một bức chân dung đầy năng lượng của MONO trong âm nhạc. Khởi đầu mọi việc có thể sẽ không thể hoàn hảo ngay lập tức. Nhưng nếu không bắt đầu ngay khi tuổi trẻ, mọi thứ sẽ mãi mãi là con số không. Cuộc sống không chờ đợi ta chững lại, suy nghĩ, đắn đo với những khả năng may mắn trong khi bao người khác đang nhiệt huyết, lan tỏa đam mê không ngừng nghỉ.

 

_DSF4133.jpg/
 

Đó cũng là thông điệp của tuổi trẻ, khi những khó khăn, trở ngại vốn đơn thuần chỉ là một hòn đá chắn đường trên chặng hành trình. Dù có thất bại, “đằng sau vẫn luôn có gia đình, bạn bè sánh vai kề vai”. Những thông điệp nhẹ nhàng nhưng đậm sự khích lệ giúp MONO tô lên được một bức tranh ấn tượng cho chính bản thân.

 

MV Young mang đến concept Pop Art với nguồn cảm hứng từ những ấn phẩm vốn đã rất quen với khán giả đại chúng, thậm chí còn gợi nhiều đến những bức báo tường vốn đã quen thuộc với mọi người ngay từ cấp 1. Dù không cầu kỳ, MV Young chính xác là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt được đạo diễn Tony cùng ekip sáng tạo với một trăm phần trăm sự-trẻ-trung và tinh thần tích cực.

 

_DSF3781.jpg/
 

MV Young mang đến câu chuyện phiêu lưu, khám phá khi một nhóm bạn cùng “lên xe ta phóng tầm mắt để thấy ánh nắng ở cuối chân trời”. Lựa chọn quay trong studio, không khí của MV vẫn tạo ra sự bùng nổ về mặt thị giác với sự thay đổi liên tục trong các góc máy, thậm chí là những góc máy từ trên cao xuống hay những hiệu ứng hoạt hình bắt mắt để giúp khung cảnh trở nên sinh động hơn.

 

Việc sử dụng nhiều loại camera khác nhau như handycam, điện thoại đến cả camera 360 độ giúp tạo ra nhiều khung cảnh ấn tượng, hiếm thấy ở các MV tại Việt Nam. Lý do cho việc có nhiều thiết bị như vậy nằm ở câu chuyện về cảm giác. MONO và ekip sáng tạo mong muốn mang đến những thứ thật nhất trong từng khung ảnh xuất hiện. Chính vì vậy, thay vì sử dụng những thiết bị chuyên nghiệp, sau đó thêm hiệu ứng vào, tổ quay phim của MV Young đã đưa ra nhiều phương án thiết bị khác nhau cho từng khung cảnh. 

 

_DSF4120.jpg/
 

MONO cùng nhóm bạn như đang tham gia một vở kịch, trải qua nhiều khung cảnh khác nhau với những góc quay, cách sử dụng đèn đặc biệt để tạo ra hiệu ứng như mong muốn. Đặc biệt hơn, phần lời bài hát có nhắc đến những người đã đồng hành cùng MONO trong suốt quãng thanh xuân. Vì vậy, ở cuối MV, những thành viên trong ekip thân thuộc cũng xuất hiện. 

 

Đạo diễn Tony Nhật Nguyễn nói về MV: “Ban đầu, chúng tôi đã có đi tìm hiểu địa điểm ở nhiều nơi, có cả trong nước lẫn ngoài nước. Chúng tôi muốn tạo ra một không khí nhộn nhịp nhất có thể. Nhưng vì nhiều lý do, tôi quyết định vào studio để quay. Nhưng khi vào trong studio, chúng tôi lại không muốn đi vào lối mòn cũ của những MV trước đó. Với Young, chúng tôi làm mọi thứ đều “trẻ”. MV thể hiện được việc MONO đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ nhưng có nét dễ thương hơn dự định ban đầu một chút. Khi xem MV, khán giả có lẽ sẽ thấy những set quay giống lúc diễn văn nghệ khi còn đi học”.  

 

_DSF3906.jpg/
 

Với MV Young, MONO mong muốn đem khán giả đến với tuổi trẻ của nam ca sĩ. Đó là những người bạn, những người anh chị thân thiết đã luôn đồng hành. Đó là những chuyến đi, những sự vật, sự việc đã in sâu vào tâm trí. MONO tóm gọn lại bằng những câu hát đậm tính triết lý, được đúc kết bởi một nghệ sĩ cộp mác gen Z.

 

Sau hơn một năm debut, bằng những cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng những người xung quanh, MONO đã tích tụ, gom góp những nguyên liệu để tạo ra thông điệp của riêng mình trong dự án EP ĐẸP. Với 4 bài hát Cười Lên, Em Xinh, Young Open Your Eyes, sản phẩm mới nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả đại chúng, tạo ra nhiều dư luận trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Dù không quảng bá rầm rộ như ở album debut, ĐẸP vẫn tiếp cận được với nhiều khán giả.

 

_DSF3679.jpg/
 

Ca khúc Em Xinh đến thời điểm hiện tại đã trở thành một trong những bản hit viral nhất trong giai đoạn đầu năm 2024, tiếp tục chứng minh sức hút của ca sĩ gốc Thái Bình với âm nhạc Việt. Sau MV Young, nhiều khán giả chờ đợi bài hát cuối cùng trong EP ĐẸPOpen Your Eyes cũng sẽ có một phần nhìn ấn tượng như ba sản phẩm trước đó.

 

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm