November 23, 2024, 10:36 pm

‘Miss Eco Teen International 2021’ Bella Vũ đội mưa nói về quái nhựa ở bến Bạch Đằng

Là một trong những khách mời đặc biệt của chiến dịch truyền thông sáng tạo "Quái Nhựa", Bella Vũ đã có nhiều hoạt động thiết thực để lan toả thông điệp bảo vệ môi trường. 

Có thể bạn quan tâm: 

Trong chương trình Có hẹn với Sài Gòn số 20, mặc dù cơn mưa bất chợt đã làm gián đoạn giữa chừng nhưng rất đông khán giả đã nán lại đứng xem phần thuyết trình đặc biệt của Bella Vũ. Miss Eco Teen International 2021 xuất hiện xinh đẹp trong bộ áo dài truyền thống màu xanh lá cây, cầm loa tay để thuyết trình về Quái Nhựa. 

 

Chiến dịch truyền thông sáng tạo “Quái Nhựa" do CHANGE thực hiện trong khuôn khổ dự án “Suy nghĩ lại về nhựa – Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển”. Đây là dự án do Liên minh châu âu (EU) và Bộ hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ, do Cơ quan hợp tác quốc tế Đức (GIZ) GmbH và Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai. Bắt đầu từ ngày Trái Đất 22/4, chương trình mong muốn mọi người “ngưng tạo quái nhựa" bằng cách giảm tiêu thụ nhựa dùng một lần và cùng nhau hành động để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ngày càng trầm trọng hiện tại.

 

59cf04b7041cc7429e0d.jpg/
 
59e92544e30721597816.jpg/
 

Thông qua hình tượng một loài quái vật đáng sợ và nguy hiểm làm từ rác nhựa, chiến dịch Quái Nhựa hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa và các nguy cơ của nó lên sức khoẻ con người và môi trường, từ đó kêu gọi mọi người giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Nhiều hoạt động cụ thể như đặt poster ở vị trí công cộng, trưng bày ở những trung tâm thương mại v.v…đã được thực hiện để khuyến khích người tiêu dùng “suy nghĩ lại” trước khi lấy thêm một sản phẩm nhựa dùng một lần. 

 

Với những hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực như lặn biển nhặt rác, thu gom rác nơi công cộng, cổ vũ mọi người tái chế trang phục…nên Bella Vũ rất ấn tượng với hình ảnh và thông điệp của Quái Nhựa. Khi tìm hiểu thêm về chiến dịch, Bella Vũ bất ngờ về lượng rác nhựa “khủng" mà chúng ta đang thải ra môi trường hằng ngày thực sự như thế nào, và chúng đang gây hại đến môi trường cũng như sức khoẻ của chúng ta ra sao. Mô hình Quái Nhựa chính là 37 kg rác nhựa (gồm vỏ chai, túi nylon, ống hút, sản phẩm nhựa dùng 1 lần…) mà một người Việt Nam thải vào môi trường trong 1 năm. 

 

87aaaed3ae786d263469.jpg/
 
861f452c826f4031197e.jpg/
 
278595555_5480676238609858_2982820421916934308_n.jpg/
 

Nhiều tháng qua, Hoa hậu 14 tuổi là thành viên tích cực của chương trình âm nhạc đường phố vì cộng đồng Có hẹn với Sài Gòn nên đã đưa Quái Nhựa đến để lan toả thông điệp ý nghĩa. Bella Vũ luôn tin rằng thế hệ trẻ có thể tạo nên tác động tích cực đến môi trường. Chính vì thế, cô bé luôn luôn quan tâm và ủng hộ những chương trình và hoạt động góp phần thay đổi nhận thức và kiến tạo môi trường xanh. 

 

Miss Eco Teen International 2021 chia sẻ: “Có thể đối với một số người thì đây không phải là con số quá lớn nhưng 37 kg rác thải nhựa/người nhân lên với con số gần 8 tỷ người trên Trái đất thì sẽ là  hại đến môi trường sống của nhiều loài vật cũng như con người. Theo em, cách giải quyết rác thải xuất phát từ những việc đơn giản chúng ta vẫn hay làm hàng ngày như thay thế các vật dụng làm từ chất liệu thân thiện với môi trường. Rác thải nhựa thải ra thiên nhiên làm nguy hại đến môi trường sống của mỗi người. Em mong mọi người hãy ngưng tạo quái nhựa, bảo vệ và yêu mến trái đất như chính căn nhà của chúng ta”.

 

ae52cf001743d51d8c52.jpg/
 
280855779_3193351344269824_7647329895368658292_n.jpg/
 
278644705_5480680205276128_743324798164093372_n.jpg/
 

Đều đặn hàng năm Bella Vũ thường cùng gia đình và bạn bè đi lặn biển nhặt rác 1-2 lần/năm. Những ngày cuối tuần rảnh rỗi, cô bé cũng tích cực tham gia các hoạt động nhặt rác, dọn sạch vệ sinh các con phố xung quanh nơi ở, làm việc cùng với nhiều thành viên quỹ Bella Love Foundation.

 

Trong tương lai, Bella Vũ sẽ tiếp tục ủng hộ chiến dịch truyền thông sáng tạo “Ngưng tạo Quái Nhựa” của CHANGE thông qua nhiều cách khác nhau. Gần nhất là tuyên truyền thông điệp khi làm MC trong chương trình thiếu nhi sắp phát sóng A! Bạn đây rồi của Đài Truyền hình TP.HCM - HTV.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm