April 20, 2024, 3:35 am

Min “mở bát" 2021 bằng ca khúc đầy tích cực kết hợp với R.Tee, Kai Đinh và Tinle

Tối ngày 6/1, Min và R.Tee chính thức giới thiệu đến công chúng ca khúc If You Have A Dream. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu tiên nữ ca sĩ đình đám kết hợp với nam rapper đến từ team Binz.

Có thể bạn quan tâm: 

If You Have A Dream được sáng tác bởi Kai Đinh, phần lời rap do R.Tee vừa viết vừa thể hiện, khâu hòa âm phối khí  do "phù thủy âm nhạc" Tinle từ team SpaceSpeakers phụ trách.

 

05.jpeg/
If You Have A Dream như một món quà gửi đến khán giả năng lượng tích cực, cảm hứng sống lạc quan trong thời điểm chúng ta đang trải qua nhiều nhiều khó khăn và lo lắng

 

Không ít khán giả đặt dấu hỏi về sự hòa hợp khi đặt 4 cái tên tưởng chừng như không hề liên quan vào một ca khúc. Đích thân producer Tinle đã lên tiếng về "đứa con tinh thần" này: "Ca khúc If You Have A Dream được tôi định hướng ban đầu là một ca khúc hip-hop kết hợp với một chút pop để dễ nghe hơn, thiên một chút theo hơi hướng old-school (trường phái rap cũ của thập niên 70s - 80s). R.Tee thuần về rap nên sẽ phóng khoáng và gai góc, Kai Đinh nhẹ nhàng và tình cảm, Min là sự trung hòa giữa 2 cá tính này".

 

20
 

Khi lắng nghe ca khúc If You Have A Dream, mọi "lăn tăn" trong lòng người nghe đều được gác lại, sự kết hợp dung hoà 4 cá tính âm nhạc thực sự khiến người này làm điểm tựa để những cái tên còn lại tỏa sáng. Phần sáng tác và hoà âm của Kai Đinh và Tinle đơn giản khiến tinh thần của ca khúc càng dễ lan tỏa với khán giả. 


Ca khúc mở đầu với phần rap đầy ấn tượng của R.Tee mang đậm chất old-school: không quá đặt nặng về kỹ thuật và phần beat, flow không quá cầu kỳ để tôn lên phần lyrics đầy ý nghĩa được sáng tác riêng. 

 

08
 

Phần điệp khúc của Min thực hiện đặc biệt "gây nghiện", rất có tiềm năng sẽ viral trong thời gian sắp tới: "If you have a dream, cố gắng cố gắng thêm, làm gì có giấc mơ đến không điều ngang khó. If you have a dream, chân cứ bước thêm bước thêm, chỉ cần vững tin đường phía trước luôn dành cho mình".

 
Giọng hát trong sáng, nhẹ nhàng của Min khiến phần giai điệu thêm bừng sáng, cân bằng sự gai góc từ phần rap của R.Tee, tạo nên sự kết hợp đầy hấp dẫn. Phần bè của tác giả Kai Đinh càng tạo nên một điểm nhấn, giúp phần giai điệu thêm thu hút.

 

10
 

R.Tee, chàng rapper với chiếc răng khểnh đáng yêu nổi lên từ chương trình Rap Việt chia sẻ sự phấn khích của mình khi xuất hiện trong ca khúc If You Have A Dream:Tôi thực sự rất bất ngờ khi được ngỏ lời mời góp mặt trong dự án âm nhạc đầy ý nghĩa này, đặc biệt nhất là được làm việc với chị Min, một trong những ngôi sao Vpop hàng đầu cùng Kai Đinh và anh Tinle.


Phần rap được tôi thực hiện rất thoải mái, phản ánh đúng những suy nghĩ của tôi về những khó khăn mà tôi thực sự đã đối mặt trong cuộc sống. Nhưng rồi cuối cùng, chính âm nhạc và niềm đam mê đã vực tôi dậy khỏi những ngày tối tăm. Tôi muốn chia sẻ chính nguồn năng lượng tích cực ấy đến khán giả qua phần rap của mình”.

 

19
 

If You Have A Dream là ca khúc đầu tiên đến từ album Diệu kỳ Việt Nam. Sản phẩm bao gồm 8 ca khúc, là album chủ đề của WeChoice Awards 2020. Dự án âm nhạc đầy ý nghĩa này thu hút sự tham gia của 29 nghệ sĩ với 8 "tổ hợp" lần đầu tiên xuất hiện ở làng nhạc Việt. 

 

11
 

Min - Kai Đinh - R.Tee - Tinle chính là "tổ hợp" đầu tiên được giới thiệu đến công chúng với If You Have A Dream và đã nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ khán giả. 7 “tổ hợp” còn lại sẽ lần lượt được giới thiệu đến người nghe nhạc trong những ngày sắp tới, chắc chắn sẽ đưa khán giả từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm