April 28, 2024, 12:48 pm

‘Miền quê dấu yêu’ – Thông điệp đầy cảm xúc của nhóm ca truyền thống Sen Việt

Ca khúc Miền quê dấu yêu gợi về những cảm xúc nhớ nhung, hoài niệm và tình yêu dành cho quê hương trong lòng mỗi người.

Có thể bạn quan tâm: 

Nhân dịp Tết đến Xuân về, nhóm ca truyền thống Sen Việt cho ra mắt ca khúc Miền quê dấu yêu do nhạc sĩ Lăng Lập sáng tác. Trước đó, nhóm Sen Việt cũng đã cho ra mắt rất thành công hai ca khúc của nhạc sĩ Lăng Lập là  Cầu tre thương nhớXuân đến mọi nhà.

 

Sen Việt là nhóm nhạc hội tụ những trái tim tươi trẻ và đam mê âm nhạc, chung sức lan tỏa sâu rộng hơn những tác phẩm âm nhạc mang đậm các giá trị văn hóa, lịch sử trong đời sống hiện đại.

 

r-nhóm
 

Sau gần 10 năm hoạt động, nhóm Sen Việt đã gửi tới quý khán thính giả rất nhiều ca khúc nhạc truyền thống với phong cách biểu diễn trẻ trung, hòa âm tươi trẻ. Dù trải qua nhiều thăng trầm, đối mặt với không ít khó khăn khi phát triển nhóm nhưng Sen Việt tin rằng các ca khúc truyền thống vẫn luôn tạo sức cuốn hút và được sự đón nhận hào hứng từ khán giả. 

 

Qua mỗi ca khúc, mỗi sân khấu, Sen Việt lại càng yêu mến dòng nhạc quê hương, mang bản sắc truyền thống của dân tộc, yêu câu hò, điệu lý, yêu con người miền Nam chân chất thật thà nói riêng và tinh thần dân tộc bất khuất của toàn dân Việt Nam ta trong mỗi ca khúc Sen Việt đã, đang và sẽ thể hiện. 

 

sen
 

Trong dịp đầu xuân năm mới, Sen Việt quyết định làm mới ca khúc Miền quê dấu yêu của nhạc sĩ Lăng Lập để gửi tặng khán giả. Được biết, đây là ca khúc mà nhạc sĩ Lăng Lập đã mất 6 tháng để hoàn thành, tỉ mỉ từng câu chữ, lời ca, từng giai điệu để thể hiện được hết tâm tình của mình.

 

Lời bài hát có đoạn: “Ở nơi đâu ta vẫn nhớ, miền quê yêu dấu thuở nào, luôn mong đợi người về đây thăm”, cũng là lời bộc bạch, nhắn gửi chân thành nhất của nhạc sĩ Lăng Lập dành cho quê hương mình. Khi ngồi lắng nghe ca khúc, khán giả  sẽ cảm nhận được hình ảnh trọn vẹn của mảnh đất quê hương hiện ra trong từng câu hát.

 

sen
 

Tuy đã trôi qua nhiều năm, nhạc sĩ Lăng Lập vẫn nhớ như in cái cảm giác khi được hít thở bầu không khí quê hương, nhận được sự đón tiếp nồng hậu, chân thành từ những người con miền Tây nồng hậu.

 

Dù có là họ hàng, người thân, bè bạn hay chỉ là những người xa lạ lướt qua nhau trên đường đời, người dân miền Tây luôn khiến anh cảm nhận được sự ấm áp, nghĩa tình. Trong bài hát “Miền quê dấu yêu” có câu “Tiếng cười giọng nói thân thương trên quê nghèo miền Nam mến yêu” chính là những trải nghiệm chân thật nhất mà nhạc sĩ Lăng Lập nhận được khi gặp gỡ người dân quê hương sau nhiều năm xa cách.

 

r-nhóm
 

Trong MV, nhóm Sen Việt diện áo bà ba cách tân, vừa phù hợp với không khí mà bài hát mang lại, vừa thể hiện được nét đẹp truyền thống.  Mặc dù là cảm xúc nhớ nhung da diết nhưng “Miền quê dấu yêu” lại có giai điệu vui tươi, hào hứng, không phải nỗi nhớ khắc khoải mà là miền ký ức đẹp đẽ, lời hẹn ước chân thành luôn có thể thực hiện.

 

Qua giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của nhóm Sen Việt, “Miền quê dấu yêu” như khoác một tấm áo mới đầy hân hoan, vỗ về cảm xúc của những người con xa xứ. Vì lẽ đó, ca khúc được nhóm Sen Việt lựa chọn phát hành đúng dịp Tết Nguyên đán, như một lời chúc Tết an lành, may mắn, đồng thời cũng là sự đồng hành tốt đẹp nhất cho mỗi người luôn giữ quê hương trong trái tim mình.

 

San San

 


Có thể bạn quan tâm