March 29, 2024, 3:29 am

Mẹ con Phi Nhung phát khẩu trang cho khách ở nhà hàng chay

Nữ ca sĩ Phi Nhung khiến công chúng thán phục vì nuôi dạy đến 23 người con nuôi và một người con ruột. Có thể nói, các con là tài sản quý báu không gì đánh đổi được của Phi Nhung.

Có thể bạn quan tâm: 

Phi Nhung sinh năm 1972, tuổi Nhâm Tý. Ngoài tài năng, nữ ca sĩ còn được công chúng yêu quý bởi tấm lòng lương thiện. Đến nay, Phi Nhung có 23 người con nuôi và một cô con gái ruột - Wendy.

 

COCO9196.jpg/
 

Chia sẻ về lý do nhận nhiều con nuôi đến vậy, Phi Nhung cho biết vì cô thiếu tình thương của bố mẹ, khi mới sinh, cô đã phải ở chùa. Mãi đến khi một tháng tuổi, Phi Nhung mới được ông bà ngoại đem về nuôi. Ban đầu, ông ngoại của Phi Nhung không đồng ý nhưng sau thấy dễ thương mới cho ở trong nhà. Khi mẹ đi lấy chồng, Phi Nhung không được theo mẹ bởi lẽ thời điểm đó, nhà nào mà có con lai sẽ bị chê cười. Phi Nhung ở với ông bà đến năm 8 tuổi mới về sống cùng mẹ. 

 

COCO9392.jpg/
 

Tuy nhiên, quãng thời gian bên mẹ của Phi Nhung vô cùng ngắn ngủi bởi 2 năm sau đó, mẹ của nữ ca sĩ qua đời. Ngày mẹ mất, Phi Nhung mới dám cần chân mẹ và khóc. Trước đó, nữ ca sĩ rất thèm gọi chữ má nhưng không dám gọi. Phi Nhung cho rằng việc cho các trẻ mồ côi gọi cô bằng má như bù lại hồi nhỏ, cô không có má để gọi. “Tôi hiểu tiếng gọi đó thiêng liêng và giá trị như nào”, Phi Nhung nghẹn ngào.

 

Tình yêu thương của Phi Nhung dành cho các con nuôi không khác gì dành cho con đẻ. Nữ ca sĩ tự bỏ tiền túi tu sửa một ngôi chùa ở Bình Phước, biến nơi đây trở thành nhà chung nuôi dạy các con nuôi. Để đảm bảo các con có cuộc sống đủ đầy, Phi Nhung miệt mài đi hát đồng thời kinh doanh nhà hàng chay.

 

COCO9220.jpg/
 
COCO9224.jpg/
 

Vì yêu thương, muốn chăm lo cho những người con nuôi, Phi Nhung quyết không lấy chồng mà ở vậy, dù có nhiều mối tình. “Cha mẹ đã bỏ rơi các con rồi mà giờ chẳng lẽ Phi Nhung lại bỏ thêm một lần nữa. Các con sinh ra đến giờ chỉ biết có mỗi Nhung, thế mà mẹ lại đi lấy chồng thì các con có còn niềm tin nào dành cho mẹ nữa”, cô nói.

 

Phi Nhung làm tất cả vì các con nhưng không nuông chiều con cái. Nữ ca sĩ cho hay, cô từng học Tâm lý học nên biết cách dạy dỗ các con. “Tôi rất nghiêm khắc, đôi lúc tôi bắt con vòng tay quỳ là phải quỳ, đứng là phải đứng, không thể nào giỡn mặt với tôi được”, Phi Nhung nói.

 

COCO9288.jpg/
 
COCO9376
 

Với những người con nuôi muốn theo đuổi nghệ thuật, Phi Nhung có sự quan tâm nhất định. Ví như với Hồ Văn Cường, nữ ca sĩ đưa con trai đi diễn chung hoặc hướng dẫn cho con các kĩ năng trong nghề nhưng vẫn muốn con tập trung vào học hành. Đó là lý do Hồ Văn Cường luôn có kết quả học tập rất tốt.

 

Ngoài Hồ Văn Cường, còn có 3 bé được Phi Nhung dẫn dắt trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Đó là Thiên Ngân, Thu Hiền và Quỳnh Trang. Cả bốn em đều từng xuất hiện trong các chương trình âm nhạc và được mẹ nuôi ủng hộ hết mình khi đi thi. Đáp lại tình yêu thương vô bờ bến của Phi Nhung, những người con rất gần gũi với nữ ca sĩ. 

 

COCO9235.jpg/
 
COCO9260.jpg/
 

Giọng ca Áo mới Cà Mau mong muốn có sức khỏe thật tốt để đi hát kiếm tiền, kinh doanh lo cho các con ăn học, sau này có nghề nghiệp ổn định có thể kiếm tiền phụ giúp gia đình và lo cho bản thân. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm