May 3, 2024, 5:51 pm

“Manga Comic Con Việt Nam 2023” – “Đại tiệc” triển lãm và talkshow đúng nghĩa mô hình Comic quốc tế

Manga Comic Con Việt Nam 2023 là sự kiện đặc biệt dành cho những người yêu thích truyện tranh, phim ảnh và giải trí đa thể loại. Sự kiện diễn ra vào ngày 29 và 30 tháng 7 năm 2023 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam (Công viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh).  

Có thể bạn quan tâm: 

Manga Comic Con Việt Nam 2023 sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo và khó quên với chuẩn mô hình Comic Con - “Hội nghị Truyện tranh và Giải trí đa thể loại” của thế giới. Sự kiện không chỉ có những “đàn anh” trong lĩnh vực phim ảnh quốc tế như Kaneko Noboru thủ vai Gao Đỏ (loạt phim Siêu nhân Gao), Masahiro Inoue thủ vai Kamen Rider Decade (loạt phim Kamen Rider Decade),... mà còn có những khách mời Việt Nam khơi gợi cảm hứng sáng tạo và khẳng định niềm tự hào cho người Việt. 

 

090A7509.jpg/
 

Manga Comic Con Việt Nam 2023 mang đến cho giới trẻ những cơ hội giao lưu, học hỏi, vui chơi và sáng tạo hiếm có. Một vài điểm chính trong hàng trăm hoạt động triển lãm, talkshow xuyên suốt 2 ngày cho thấy quy mô và tính chất hấp dẫn của sự kiện này.


Tại Manga Comic Con Việt Nam 2023, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình “khủng” được sản xuất bởi người Việt Nam. Macro Studios sẽ mang đến sự kiện bộ sưu tập Batman có giá trị đến hàng tỷ đồng gồm 1 xe Batmobile Tumbler, 1 xe Batpod cùng bộ giáp Batman có có tỷ lệ 1:1 và gần giống đến 95% so với phiên bản của đạo diễn Christopher Nolan  trong phim The Dark Knight. Các mô hình độc lạ gồm King Kong, rồng, hổ làm từ hàng trăm lốp xe của anh Nguyễn Thành Triệu cũng sẽ góp mặt tại sự kiện này. Xuất thân là một thợ cơ khí, anh từng “gây bão” cộng đồng mạng với mô hình King Kong cao hơn 2m và nặng hơn 300kg, làm từ 200 lốp xe.

 

090A7742.jpg/
 
090A7923.jpg/
 

Những talkshow hấp dẫn cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện. Khán giả sẽ được nghe Johnny Trí Nguyễn kể về những câu chuyện hậu trường khi đóng thế cho hai bộ phim Spider Man 1 (vai Green Goblin) và Spider Man 2 (vai Spider Man) cũng như tham gia cuộc thi sáng tác truyện tranh Comink Comic Contest 2023 do đạo diễn Charlie Nguyễn - nhà sáng lập của Comink - phát động. 


Thierry Nguyễn - người sáng lập Studio Bad Clay Studio sẽ chia sẻ về hành trình đưa kỹ xảo điện ảnh và hoạt hình Việt Nam vươn tầm quốc tế. Studio của anh từng tham gia vào nhiều dự án lớn trong và ngoài nước, như Sweet Home, Detective Pikachu, Yin Yang Master, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký, Hai Phượng, Mắt Biếc.

 

IMG_4068
 

Đồng thời, những bạn trẻ say mê nghệ thuật có thể học hỏi kinh nghiệm và bí quyết vẽ concept art nhân vật manga/anime từ Nguyễn Phương Tâm - giảng viên của Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình - người từng tham gia vào quá trình thực hiện các bộ phim Anime nổi tiếng thế giới như Conan, Đại Chiến Titan (Attack On Titan), Những xác sống đáng sợ (Kabaneri of the Iron Fortress),... Leo Đinh - Người sáng lập Sun Wolf Animation Studio - sẽ chia sẻ về quá trình bộ phim hoạt hình đậm chất Việt Thỏ bảy màu - Thần bài miền Tây.


Một sự đặc biệt hiếm có trong khuôn khổ sự kiện này là buổi gặp gỡ chủ nhân của chú mèo Mỹ Diệu gây sốt cộng đồng mạng và tác giả của truyện tranh Chiêu Hoàng Kỷ - Ghi chép về Nữ Đế cuối cùng lấy cảm hứng từ cuộc đời của Lý Chiêu Hoàng. Đây cũng là 2 khách mời được nhận giải thưởng về sản phẩm dành cho giới trẻ. 

 

090A8034.jpg/
 
IMG_0804
 

Cuộc thi cosplay “Super Hero The Champion mùa 3” dành cho dân chuyên nghiệp và Cosplay Fashion show “The Star” dành cho đại chúng, là sân chơi cho những bạn trẻ có niềm đam mê hoá thân thành các nhân vật yêu thích. Trong khuôn khổ các hoạt động này, khán giả cũng có cơ hội giao lưu với dàn khách mời cosplayer đình đám quốc tế như Hikarin, Yosuke Sora, Kiyo đến từ Singapore, Thames Malerose đến từ Thái Lan, dàn cosplayer Việt Nam bao gồm Thanh Usagi, Hinata Neko, Luci Lucifer, Lizzie,...


Bên cạnh đó, những gian hàng trưng bày các sản phẩm truyện tranh, mô hình, công nghệ, thiết bị chơi game, F&B,... đi cùng hoạt động đêm nhạc vào cuối ngày cũng là những yếu tố hoàn thiện mô hình Comic Con quốc tế của sự kiện này.

 

IMG_3651.jpg/
 
IMG_3958.jpg/
 

Manga Comic Con Việt Nam 2023 được tổ chức bởi VIETFEST, Liên minh chuyển đổi số DTS, FM STUDIO. Với mô hình Lễ hội Văn hóa Đại chúng quốc tế, sự kiện được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa tầm nhìn của Ban tổ chức là đưa “MCC trở thành sự kiện thường niên được mong đợi tại khu vực Đông Nam Á, ngang tầm với các sự kiện tương tự của Singapore hay Thái Lan” - Theo ông Phạm Minh Toàn, Trưởng ban tổ chức - CT HĐQT VIETFEST.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm