March 28, 2024, 6:54 pm

“Lưới trời”: Những cảnh nóng tạo cảm xúc nhưng không quá lố

Là một bộ phim xưa với tiết tấu nhẹ nhàng, nhưng Lưới trời cũng không thiếu những “cảnh nóng” để tạo cảm xúc. Tuy nhiên, nhưng phân cảnh này không quá nóng mà cũng nhẹ nhàng, vừa đủ, đúng chất phim xưa.

Có thể bạn quan tâm:

Cảnh nóng ấn tượng, ngọt ngào nhất có lẽ chính là cảnh hôn nhau của Út Hạnh và Hải. Nụ hôn đầu tiên cả hai dành cho nhau. Hải sung sướng khi tìm được người con gái đúng ý mình để chăm sóc, che chở. Út Hạnh hạnh phúc khi chọn được người chồng vừa đẹp trai, giỏi giang lại yêu thương mình hết mực.

 

Chỉ đơn giản là một cái ôm, một nụ hôn, nhưng cũng đủ để thấy được tình cảm cả hai dành cho nhau và sự hạnh phúc của hai người. Để lột tả được hết những điều này, không thể phủ nhận khả năng diễn xuất “chuẩn không cần chỉnh” của Trung Dũng và Nhật Kim Anh. Không cần quá nóng bỏng, nụ hôn nhẹ nhàng như lại diễn tả một tình yêu cháy bỏng. Cảnh nóng của cặp đôi này nóng không phải vì “hở bạo” mà nóng chính vì tình yêu cháy bỏng của họ.

 

z3344146572984_8b4bf3cc32a51763ada145769d0ad996.jpg/
 
z3344146587437_8fa35021cb928b9271beaf2e040f0de7.jpg/
 

Nói đến những cảnh nóng trong phim Lưới trời có lẽ không thể bỏ qua những phân cảnh của Thắng lưu manh. Anh chàng đa tình liên tục dụ dỗ các cô gái hiền lành từ Mỹ Tú đến Ba Hương và cũng không quên “liếc ngang liếc dọc” với Mỹ Tiên. Đẹp trai lại đào hoa, Thắng đúng chuẩn “bad boy” chẳng ngại ngần rủ rê con gái nhà lành “làm chuyện người lớn”. Thậm chí, Thắng còn đến tận nhà Mỹ Tú, để xin cô cho “ôm, hôn một cái”, hay dụ dỗ dắt Mỹ Tú vào nhà nghỉ. Đó cũng chính là nguyên nhân Thắng bỏ Mỹ Tú để đến với Ba Hường, vì “Ba Hường cho anh những thứ mà em không cho anh”. Dù chưa lần nào thành công nhưng những ý đồ “nóng” của Thắng cũng khiến những cô gái phải sởn da gà.

 

Dù chỉ là những cảnh tình cảm đơn thuần nhưng đối với bối cảnh ngày xưa, đây cũng có thể được xem là “cảnh nóng”. Không phải nóng vì những cảnh hở bạo da thịt mà nhờ vào cách diễn xuất của diễn viên. Những phân cảnh này nhẹ nhàng, vừa đủ, đúng chất phim xưa và mang đến cho khán giả những khoảnh khắc tình cảm, lãng mạn hay hài hước nhưng không quá lố.

 

z3344146566078_b6f4bbc485af607eb6fb4c1f6f754933.jpg/
 

Theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, để đưa những cảnh tình cảm hay cảnh nóng vào phim xưa là rất khó. Bởi nó phải truyền tải cảm xúc nhưng không được quá đà vì những người sống ở bối cảnh xã hội xưa cũ vẫn có những quy chuẩn nhất định khi thể hiện tình cảm. Nếu sa đà thì lại trở thành phim hiện đại, mất đi nét đẹp của văn hóa xưa. Bên cạnh đó, góc quay cũng phải làm sao cho thật trữ tình nên thơ. Các cảnh tình cảm giúp đẩy mạch phim lên cao trào nhưng khán giả phải thích và thấy đủ mới là điều khó nhất.

 

Còn đối với những diễn viên trẻ như Lê Hạ Anh hay Bích Ngọc cũng có cách nhìn riêng về việc thể hiện những cảnh tình cảm trong phim xưa. Lê Hạ Anh cho rằng, việc thể hiện tình cảm của người sống trong bố cảm xưa thường e dè, ý tứ hơn người hiện đại, nhất là các cô gái. Bởi thế, dù Mỹ Tú có mưu mô bạo gan đến mấy nhưng vẫn có chút sợ hải khi bị Thắng đụng chạm da thịt và đó là điều buộc cô phải diễn sao cho ra sự sợ hãi nhưng cảnh gần gũi vẫn có chút gì đó gây thích thú cho người xem. Còn Bích Ngọc lại cảm thấy hài lòng vì cách dàn dựng cảnh tình cảm đủ ý vị của Lưới trời. Nó không cần những cái hôn nồng nàn mà đơn thuần chỉ là cái nắm tay, ôm nhẹ, những cái đỡ mà Khang dành cho cô cũng đủ truyền tải cảm xúc, đẩy mạch phim sâu lắng hơn.

 

Lưới trời được chiếu vào lúc 21h mỗi thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm