March 29, 2024, 7:12 am

'Lời câm': Cậu bé câm tố cáo hung thủ bằng cách không thể ngờ

Ở phần phim trước, khán giả đã dần nhận ra những hành động bất thường của Khánh sau khi trình báo vợ mình – là Nhung, bị mất tích. 

Có thể bạn quan tâm: 

Dù vẫn có dáng vẻ bối rối, thấp thỏm thường thấy của một người chồng đang lo âu cho an nguy của vợ mình, nhưng Khánh vẫn có một vài hành động đáng ngờ khiến người xem phải chú ý, đặc biệt là mỗi khi gặp Thịnh, cậu bé hàng xóm bị liệt do động kinh. Nào có ai ngờ, dù không nói được nhưng Thịnh đã ngầm tố cáo kẻ thủ ác đằng sau vụ mất tích của Nhung một cách tài tình.


Lời câm


Sau khi điều tra rõ danh tính của người tên Toàn, các điều tra viên đã đến tận nơi làm việc của anh ta để hỏi rõ về tung tích của Nhung. Hóa ra, Toàn là một bác sĩ chuyên trị hiếm muộn và cũng là bạn của Nhung. Từ bấy lâu nay, Nhung âm thầm đến chữa trị tại phòng khám của bác sĩ Toàn mà Khánh không hề hay biết.

 

36086CD6-C163-4734-B141-02511960C401.png/
 

Một mặt, Nhung không biết kết quả có khả quan hay không nên chưa muốn nói cho chồng biết. Mặt khác, bản thân Khánh cũng không hề quan tâm đến việc vợ lo lắng vì chuyện hiếm muộn, chỉ biết nhiếc móc và buông lời nặng nề mỗi khi cãi nhau với vợ khiến Nhung muốn giữ kín chuyện đi điều trị hiếm muộn, sợ Khánh vịn vào đó mà lời ra tiếng vào. Khánh lúc này chỉ muốn sớm ly dị để có thể công khai đến với cô nhân tình của mình - là Hiền, rồi sanh một đứa con để lấy lòng cha mẹ, được thừa kế khối tài sản kếch xù.

 

10852366-CDCD-482A-BC31-9A62A4D3B5C8.png/
 

Hiền là bạn thân của Nhung nhưng lại ghen tị với cô từng chút, thấy cô có chồng bảnh bao, giàu sang nên đem lòng đố kỵ, cố tình chen vào mối quan hệ hôn nhân của bạn. Đêm xảy ra vụ án mạng, Hiền và Khánh đang dan díu trong phòng thì bị Nhung bắt gặp. Trong lúc xô xát, Hiền đẩy Nhung ngã đập đầu vào cạnh bàn, tắt thở tại chỗ. Quá hoảng sợ, cả hai bàn kế hoạch rồi phi tang xác ngay trong đêm tại khu vườn phía sau nhà. Nào ngờ, mọi việc bị cậu bé Thịnh vô tình nhình thấy, nên từ đó Khánh luôn theo dõi và tìm cách ra tay sát hại cậu bé nhằm bịt đầu mối.


Chính vì tâm lý lo sợ bị bại lộ nên Khánh đã sơ hở khi ra tay đầu độc Thịnh. Mọi việc được các điều tra viên nắm được, giải cứu Thịnh thành công, từ đó xâu chuỗi các sự kiện để làm rõ hành vi tội ác của Khánh và Hiền. Tại cơ quan điều tra, dù có quanh co chối tội nhưng trước những bằng chứng rõ ràng và lập luận đanh thép của cơ quan chức năng, Khánh và Hiền đành cúi đầu nhận tội và khai ra mọi chuyện. Đau đớn nhất là khi điều tra viên tiết lộ việc Nhung đã có thai được 4 tuần tuổi. Việc điều trị đã có hiệu quả nhưng Khánh không hề hay biết, lại tự tay phá nát hạnh phúc gia đình mình, đang tâm sát hại vợ và đứa con chưa thành hình của mình. Lúc này, kẻ thủ ác gục đầu hối hận, những giọt nước mắt muộn màng lăn dài.


Trả thù


Giới kinh doanh thường nói “thương trường như chiến trường”, để có được thành công trong công việc, nhiều người đã không màng đến những chuẩn mực đạo đức của xã hội mà nhẫn tâm ám hại đối thủ, đâm sau lưng đối tác bằng nhiều chiêu trò bẩn để giành lấy chiến thắng. Tiền bạc và lợi ích đã làm mờ mắt nhiều người, khiến họ quên đi điều quan trọng nhất đối với chúng ta đó là hạnh phúc gia đình.

 

4EA35276-0F15-4845-8F5F-895A071CC88D.png/
 
251B34C9-A10C-4175-9BD4-880DB31C8740.png/
 

Ông Đại và bà Hương là đôi vợ chồng thành đạt, là doanh nhân có tiếng trong ngành xây dựng. Họ hàng ngày đầu tắt mặt tối với công việc, quanh đi quẩn lại chỉ biết có giao du làm ăn, tiếp đãi khách khứa và đi công tác, thời gian dành cho gia đình hầu như không có. Đứa con trai duy nhất là Cu Tin cũng được họ giao hẳn cho bà Sáu giúp việc. Đứa trẻ đáng thương thiếu thốn tình cảm gia đình nên lúc nào cũng muốn cha mẹ dành thời gian chơi đùa với mình.

 

Nhưng ông Đại và bà Hương chỉ mải lo làm ăn, thời gian nói chuyện điện thoại với đối tác còn nhiều hơn nói chuyện với con. Suốt ngày, cu Tin chỉ nghe ba mẹ cãi vã nhau chuyện công việc chứ chưa hề nghe được những lời yêu thương, chiều chuộng từ ba mẹ.

 

00697B85-5D90-4B51-8F5C-4122C3CD8741
 

Tham vọng về tiền bạc và quyền lực quá lớn khiến ông Đại và bà Hương không ngại dùng thủ đoạn để đi đến thành công. Để giành được hợp đồng dự án, họ “lấy oán báo ân”, hãm hại cả người từng nâng đỡ mình là ông Sang, thậm chí các đối thủ khác cũng bị họ “thọc gây bánh xe”. Làm mọi cách để có thể ký được hợp đồng nhưng “tiếng xấu đồn xa”, công ty của hai vợ chồng bị đánh giá xấu khiến đối tác từ chối giao dự án. Giữa lúc đang tranh cãi về chuyện này thì cả hai nhận được hung tin, cu Tin bị bắt cóc ngay tại nhà mà không ai hay biết, chỉ để lại mảnh giấy đe dọa họ sẻ phải trải nếm trải cảm giác mất con là như thế nào. 


Mời quý vị khán giả hãy đón xem Kẻ thủ ác được phát sóng vào 21 giờ 30 phút thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1 để cùng theo dõi diễn biến vụ án Trả thù.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm