Với ca khúc vừa mới phát hành Kill This Love, Black Pink liên tục lập nên những kỉ lục cực kỳ đáng kinh ngạc.
Có thể bạn quan tâm:
Phát hành đúng 0 giờ 5.4 (giờ địa phương), Kill This Love của Black Pink tạo nên một cơn sốt lớn không chỉ ở Hàn Quốc, châu Á mà còn nhiều quốc gia khác. Nhóm nhanh chóng thống trị bảng xếp hạng iTunes tại 32 quốc gia, trong đó có Việt Nam và cả Mỹ.
![]() |
Với thành tích này, Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong vòng gần 15 năm đứng đầu iTunes, sau Lose My Breath của Destiny’s Child hồi năm 2004. Những nữ ca sĩ xứ kim chi cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên nói riêng và châu Á nói chung đứng nhất bảng xếp hạng iTunes Mỹ. Bên cạnh đó, MV Kill This Love cũng đứng đầu top MV xu hướng của YouTube Mỹ.
Có thể nói, sự thành công bước đầu của Kill This Love ở xứ cờ hoa là dấu hiệu đáng mừng cho màn Mỹ tiến sắp tới của nhóm. Dự kiến, Black Pink sẽ biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella vào giữa tháng 4 này. Ngoài ra, nhóm còn có tour Bắc Mỹ trong năm 2019.
![]() |
Bên cạnh thứ hạng cao trên iTunes các nước, Black Pink với Kill This Love cũng ghi tên mình vào lịch sử với các con số khủng về lượng người xem trên YouTube. Lượt người xem MV trong 24 giờ đầu tiên cán mốc 49.852.930, trở thành nhóm nhạc Kpop có MV được xem nhiều nhất trong ngày đầu tiên phát hành, vượt qua kỉ lục của MV Idol - BTS (45.9 triệu).
![]() |
Trước đó, MV Kill This Love còn phá kỉ lục ở những mốc 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu…lượt xem nhanh nhất trên YouTube. Đặc biệt, MV mới của Black Pink còn nhận 1 triệu lượt thích chỉ trong 30 phút đầu tiên, phá kỉ lục Thanh U, Next của Ariana Grande. Sau đó, sản phẩm âm nhạc của YG cũng đạt 2 triệu lượt thích qua 1 tiếng 49 phút.
![]() |
Rồi những giờ sau đó, video âm nhạc của Black Pink không ngừng xô ngã nhiều cột mốc của Kpop. Sau khi trở thành MV được xem trong 1 ngày nhiều nhất, MV Kill This Love vượt qua luôn con số 50 triệu người xem chỉ trong 24 tiếng và 8 phút và 60 triệu lượt khán giả trong 28 tiếng 9 phút.
Với thời gian này, nhóm đã tự phá kỉ lục trước đó của chính mình. Năm ngoái, Ddu du ddu du phải qua 2 ngày, 2 tiếng 26 phút mới thu hút được 50 triệu người xem và mất tận 3 ngày để có 60 triệu lượt xem.
![]() |
Cách đây ít tiếng, MV Kill This Love của Black Pink chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem sau 2 ngày, 14 tiếng và 15 phút. Đây là thời gian nhanh nhất của một MV Kpop đạt đến 100 triệu, vượt qua kỉ lục của MV Idol – BTS (4 ngày, 23 tiếng, 20 phút). Thậm chí, đó còn có thể là kỉ lục mà chưa có MV của nghệ sĩ nào làm được, kể cả sao hàng đầu thế giới.
![]() |
Hắc Hường/Theo Văn Nghệ