April 19, 2024, 3:28 pm

Loạt sao Hoa ngữ bị chê vì quyên góp ít giữa mùa virus Corona

Thành Long, Vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu, Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby hứng chịu không ít chỉ trích do chỉ góp ít hơn mức công chúng kỳ vọng cho Vũ Hán chống lại virus Corona.

Có thể bạn quan tâm:

 

Mới đây, trên trang cá nhân, Thành Long bất ngờ viết tâm thư dài cho biết bản thân sẽ làm bất cứ điều gì cho đất nước cũng như người dân giữa tình hình virus Corona chuyển biến xấu. Ông cũng bày tỏ hi vọng rằng vắc-xin chữa bệnh sớm được tìm thấy càng sớm càng tốt. Đặc biệt, nam diễn viên tuyên bố: “Tôi có một ý tưởng “ngây thơ”. Cho dù cá nhân hay tổ chức nào phát triển được thuốc giải, tôi muốn cảm ơn họ 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỉ đồng)”.

 

Trong bài đăng, Thành Long mong ý định của mình sẽ không bị hiểu lầm. Ông nhấn mạnh: “Đây không phải vấn đề tiền nong. Tôi chỉ không muốn thấy những con đường nhộn nhịp một thời bây giờ trống rỗng, không muốn thấy đồng bào của mình chiến đấu với virus đó cho đến chết khi đáng lẽ họ nên được tận hưởng cuộc sống”.

 

saohoanguchitrich1.jpg/
 

Chia sẻ của Thành Long nhanh chóng gây chú ý. Cộng đồng mạng ủng hộ việc tài tử 56 tuổi “treo thưởng” và ca ngợi ông góp tiếng nói, động lực trong công cuộc khắc phục khủng hoảng bệnh tật ở đất nước đông dân nhất hành tinh.

 

Tuy nhiên, cũng có không ít lời chê bai con số 1 triệu nhân dân tệ mà sao phim 12 con giáp đưa ra. Nhiều người cho rằng Thành Long nên nâng mức tiền lên 10 triệu nhân dân tệ vì “1 triệu nhân dân tệ không thấm vào đâu cả”. Thậm chí, có một số bình luận chỉ trích nam nghệ sĩ đưa ra mức thưởng ít so với tài sản của ông.

 

saohoanguchitrich2.jpg/
 

Tương tự như Thành Long, vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ cũng hứng chịu “gạch đá” khi được phát hiện đóng góp Vũ Hán 300.000 nhân dân tệ (gần 1 tỉ đồng). Nhiều tài khoản mạng khẳng định họ quá thất vọng khi biết đôi vợ chồng diễn viên nổi tiếng quyên tiền ít ỏi so với những gì mà cả hai kiếm được. Vài ý kiến còn mỉa mai cặp sao phim Vô ảnh là người keo kiệt, ích kỉ…

 

saohoanguchitrich6.jpg/
 

Tuy nhiên, Đặng Siêu - Tôn Lệ cũng được công chúng bênh vực: “Không ai quy định số tiền quyên góp. Từ thiện là tự nguyện",  "Tiền của những người nổi tiếng là do họ tự kiếm được. Họ không đáng bị ép quyên góp nhiều tiền chỉ vì thu nhập cao”, “Có thể Đặng Siêu và Tôn Lệ còn giúp đỡ qua nhiều kênh quyên góp khác nhau nữa thì sao”…

 

saohoanguchitrich5.jpg/
 

Trước đó, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby cũng bị chê “ki bo” khi quyên góp số tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 600 triệu đồng) cho quỹ xóa đói giảm nghèo Trung Hoa Tư Nguyên, giúp ngành y tế mua khẩu trang, thiết bị chuyên dụng đẩy lùi virus corona.

 

Sau khi bị chửi bới, cả hai chỉ biết im lặng rồi tiếp tục ủng hộ 800.000 nhân dân tệ, nâng tổng số tiền quyên góp lên 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,2 tỉ đồng).

 

saohoanguchitrich7.jpg/
 

Những ngày vừa qua, giới giải trí đã chung tay hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Hơn 100 nghệ sĩ đã quyên góp cho Vũ Hán và mua các vật dụng y tế bảo vệ sức khỏe: Hàn Hồng, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, MC Tạ Na, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Dương Tử, Hà Cảnh, Lý Hiện, Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong, Dịch Dương Thiên Tỉ…

 

saohoanguchitrich3.jpg/
 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm