May 20, 2024, 4:48 pm

Lên sóng trực tiếp, những fan này vẫn khiến nhiều người "cạn lời" với hành động “kém duyên”

Dù các chương trình đang được livestream với hàng nghìn người theo dõi trực tuyến, một số khán giả vẫn vô tư thể hiện nhiều cảm xúc thái quá khiến nghệ sĩ ngượng ngùng, còn nhiều người khác chỉ biết cười trừ ngán ngẩm.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Đối với các ca sĩ, việc trình diễn trên sân khấu đã khiến họ cảm thấy áp lực rất nhiều, huống hồ chi họ lại đang được livestream để vài nghìn người khác cùng theo dõi. Thế nên việc cổ vũ của các fan đang có mặt chính là nguồn động lực rất lớn đối với họ, để họ tự tin hơn và có thêm nhiều năng lượng. Tuy nhiên, những khán giả bên dưới lại có nhiều hành động quá khích, vô tình ảnh hưởng đến hình ảnh của ca sĩ và cả chính chương trình đang được phát sóng trực tiếp đó nữa.

 

Hỏi thăm mọi người, Tóc Tiên nhận được lời đáp cực “phũ”

 

Trong một chương trình ca nhạc được trực tiếp vào tối 16/01, Tóc Tiên đã góp mặt và mang đến không khí vô cùng sôi động với bản mash-up hai ca khúc Ngày mai  và I’m in love. Phần trình diễn của nữ ca sĩ nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ rất hoàn hảo nếu như câu nói “lầy lội” của một fan nào đó không vô tình lọt vào phần âm thanh.

 

3_191143.jpg/
 
toc-tien-1-7b0f.jpg/
Tóc Tiên đã khuấy động đêm nhạc với bản mash-up cực sôi động

 

Lời đáp của fan khiến nhiều người cạn lời

 

Cụ thể, khi nữ ca sĩ mở màn phần trình diễn bằng câu hỏi: “Mọi người có khỏe không ạ?”, cùng với tiếng đồng thanh từ các fan thì bất ngờ một khán giả hét to: “Không khỏe sao ngồi ở đây má”. Câu đáp trên bất ngờ được thu vào phần âm thanh đang phát trực tiếp và được lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trên mạng xã hội. Câu nói này, nếu dùng để trả lời bạn bè thân thiết thì vốn dĩ rất bình thường, nhưng nếu dùng để đáp thật lớn cho một chương trình đang được livestream thì hoàn toàn chẳng phù hợp.

 

Fan chế giễu khi Noo Phước Thịnh nắm tay Phạm Hương

 

Có lẽ, nhiều người nhớ đến chương trình ca nhạc hôm 16/01 bởi nhiều lùm xùm xung quanh còn nhiều hơn những phần trình diễn của các ca sĩ. Không chỉ Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh cũng có một phen “ngượng chín mặt” với những câu nói “kém duyên” từ khán giả bên dưới.

 

mg1356-1516379819647.jpg/
Tiết mục nhiều cảm xúc của Noo Phước Thịnh mất đi sự hoàn hảo bởi nhiều câu nói "lầy lội" từ khán giả bên dưới

 

Đến tiết mục Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Noo đã quyết định mời Phạm Hương lên sân khấu để làm “cô gái nhỏ bé”. Chứng kiến Noo từ từ tiến đến gần Phạm Hương, các fan đã không giấu được sự phấn khích. Tuy nhiên, ngay khi anh vừa ngỏ ý muốn nắm tay nàng hoa hậu, khán giả đã có phản ứng thái quá và lại lần nữa lọt vào phần phát trực tiếp. Vài người hét lớn: “Đừng lên chị ơi” cùng câu nói chế giễu Noo Phước Thịnh. Đoạn video phát lại cũng nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người không đồng tình với hành động trên, cũng như bày tỏ sự ngán ngẩm với cách hành xử thiếu ý thức của các bạn trẻ.

 

Nhiều câu nói khiến Noo chỉ muốn "độn thổ"

 

Chi Pu bị khán giả phản đối tại lễ trao giải MAMA 2017

 

Trước Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Chi Pu cũng đã từng phải chịu những hành động kém duyên từ phía khán giả. Vào tối ngày 25/11, tại lễ trao giải đình đám Mnet Asian Music Awards 2017 (MAMA 2017) tại Việt Nam, Chi Pu cùng Kang Tae Oh đã được chọn là hai nghệ sĩ công bố giải thưởng. Đáng chú ý, khi đang phát biểu để chuẩn bị trao giải, Kang Tae Oh đã bất ngờ đề nghị cô hát chay một đoạn ca khúc Love hurts (Cho ta gần hơn phiên bản Hàn). Đáp lại yêu cầu của Kang Tae Oh, Chi Pu đã không ngần ngại hát một vài câu trong bài bằng tiếng Hàn.

 

Khan-gia-la-het-khi-Chi-Pu-hat-live-tham-hoa-tren-san-khau-avachipu2_1-1511618647-width660height344.jpg/
Trước đó, Chi Pu đã nhận rất nhiều phản đối vì khả năng hát tiếng Hàn chưa tốt

 

Tuy nhiên, bên cạnh một số người ủng hộ, vài khán giả phía dưới đã la ó, thậm chí đan tay hình chữ X để phản đối và vô tình lọt vào ống kính máy quay. Được biết, lễ trao giải này được livestream tại rất nhiều quốc gia, thế nên có thể rất nhiều bạn bè quốc tế đã được chứng kiến hành động này. Điều này chắc chắn đã để lại ấn tượng rất xấu về sự văn minh của nước ta trong mắt bạn bè quốc tế. Chẳng hề dễ dàng để MAMA được tổ chức tại Việt Nam, thế nhưng nhiều khán giả lại vô tình làm mất điểm với những cảm xúc thái quá như thế.

 

Nhiều khán giả giơ dấu hiệu chữ X để phản đối

 

Tạm kết

 

Áp lực trình diễn trong một chương trình trực tiếp lớn hơn rất nhiều lần so với khi được ghi hình sẵn. Bởi lẽ, bất kì sai lầm, hay hành động quá khích nào đều sẽ không được cắt dựng, chỉnh sửa, mà được chiếu lên cho cả nghìn người cùng theo dõi. Thế nên không chỉ nghệ sĩ, ngay cả những khán giả bên dưới cũng cần phải tự ý thức được hành động của mình.

 

Chúng ta có thể bộc lộ sự yêu ghét, ủng hộ hay phản đối, nhưng hãy thể hiện nó một cách văn minh. Không chỉ nhằm vào người nghệ sĩ, hành động “kém thanh lịch” trên còn gây ảnh hưởng đến chương trình, và cả chính những khán giả đó. Có rất nhiều người sẽ đánh giá dựa trên những hành động mà chúng ta đã làm. Vậy nên khi đã tham gia một chương trình trực tiếp, hãy biết cách tiết chế hành động của mình để mang lại những ấn tượng tốt đẹp, đặc biệt là trong mắt bạn bè quốc tế.

 

Pun/ Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm