April 25, 2024, 3:19 pm

Lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, cổ động viên phải nấu đồ ăn mang cho đội tuyển ăn chóng đói

Trước nhiều thông tin về việc thầy trò HLV Đức Chung ăn uống không được đảm bảo, 2 CĐV Việt Nam đã từ quê nhà mang sang Philippines 60 kg lương thực.

      Có thể bạn quan tâm:

 

Đội tuyển nữ Việt Nam mặc dù vẫn được VFF quan tâm nhưng gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện ăn ngủ, tập luyện do sự thiếu chuyên nghiệp của BTC nước chủ nhà. Không những thế, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn bị bố trí đóng quân ở một nơi khá hẻo lánh nên việc tìm mua thức ăn gặp rất nhiều trở ngại.

 

thuc-pham-03.jpg/
Cổ động viên Việt Nam bỏ tiền túi nấu đồ ăn và mua hành lý bay sang Philippines cung cấp cho đội tuyển bóng đá

 

Trước thông tin đội tuyển nữ Việt Nam có điều kiện ăn uống không được như ý, hai CĐV Vũ Thị Thuý và Bùi Thị Hồng Hạnh đã mang 60kg thực phẩm từ quê nhà sang tận Philippines để tiếp lửa. 4 vali hành lí chất đầy chả bò, chả quế, mắm tép, tôm rim và cá thu chiên đã được 2 chị gửi tận tay HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đội.

 

Theo dự định ban đầu, phần thực phẩm sẽ được chia đều cho cả đội U22 và đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng khi biết các học trò của HLV Mai Đức Chung có điều kiện ăn uống và đi lại khó khăn hơn, đội tuyển nam đã chủ động nhường toàn bộ phần của mình cho các đồng nghiệp.

 

cam-dong-2-co-dong-vien-tiep-te-60kg-do-an-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam.jpg/
Những món ăn cơ bản của Việt Nam và có thể bảo quản lâu được để các tuyển thủ dùng dần được mang qua kịp thời 

 

“Chúng tôi thực sự cảm kích trước tấm lòng của các CĐV dành cho đội tuyển nữ Việt Nam. Họ không chỉ sang đây cổ vũ mà còn mang thêm cả đồ ăn để tiếp tế cho toàn đội. Đó là điều thực sự đáng trân trọng và nó cũng là động lực để toàn đội phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, đáp ứng lại sự tin yêu của CĐV Việt Nam”, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ.

 

dt-nu2.jpg/
 
m73su8FqTAnbxvZOqyQGe4YVTXHYWA5VcxWrTtRH.jpeg/
Theo dự kiến ban đầu, số hàng này sẽ chia đều cho đội tuyển nam và nữ, tuy nhiên vì đội tuyển nữ thiếu thốn hơn nên đội nam chủ động nhường lại cho các đồng nghiệp 

 

60 kg thực phẩm trên không chỉ là sự hỗ trợ để các cầu thủ nữ Việt Nam được cải thiện bữa ăn hàng ngày, mà còn tiếp thêm động lực rất lớn để toàn đội ra sân và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

 

2-70.png/
Những món ăn kịp thời cải thiện thực đơn nghèo nàn tại đất khách quê người 

 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đến với Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức Philippines năm nay với mục tiêu bảo vệ thành công chiếc huy chương Vàng đã giành được vào 2 năm trước. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng mong muốn vượt lên Thái Lan. Qua 10 lần bóng đá nữ được tổ chức tại SEA Games, thành tích vô địch của cả 2 đội đang là ngang bằng nhau (5 lần).

 

1
 
2
Sau khi những hình ảnh này xuất hiện, cổ động viên Việt Nam bày tỏ sự bái phục đối với tình cảm của các mạnh thường quân cũng như ngạc nhiên trước cách thức tổ chức của nước chủ nhà  Philippines

 

Đội U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 30 với đối thủ được đánh giá yếu hơn là U22 Lào. HLV Park Hang-seo đã thể hiện quyết tâm thắng đậm đối thủ khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với sự góp mặt của đầy đủ các hảo thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh,...

 

Với đội hình có sự góp mặt của các cầu thủ tốt nhất, U22 Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận. 2 bàn thắng đầu tiên của trận đấu đã đến từ rất sớm đều do công của tiền đạo đang khoác áo Becamex Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh.... 

Huy Khôi/ Theo Văn Nghệ 


Có thể bạn quan tâm