March 28, 2024, 9:18 pm

Lần đầu hát tiếng Ý, Bella Vũ xuất sắc giành giải vàng thanh nhạc tại Singapore

Dù gặp vấn đề sức khoẻ khi đặt chân đến Singapore, Bella Vũ vẫn xuất sắc giành giải vàng thanh nhạc và giải bạc đàn piano trong Liên hoan nghệ thuật châu Á lần thứ 9. 

Có thể bạn quan tâm:

Sau thời gian hoạt động xã hội tích cực với vai trò của đương kim Miss Eco Teen International 2021, Bella Vũ quay trở lại với các cuộc thi âm nhạc là đàn piano và ca hát - niềm đam mê lớn của em. Ngày 26 và 27.8.2022, Bella Vũ đã xuất sắc hoàn thành hai phần thi piano và thanh nhạc tại Liên hoan nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival) tổ chức ở Singapore. 

 

Liên hoan nghệ thuật châu Á bắt đầu từ năm 2013 đến nay đã thu hút hơn 2.600 thí sinh đến từ 20 nước trong khu vực châu Á và nhiều nước trên toàn thế giới. Liên hoan lần thứ 9 tổ chức từ ngày 26 - 29.7.2022 tại University Culture Center Theatre thuộc  NUS - Đại học quốc gia Singapore có sự tham gia của 17 nước là Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Pháp… Trước đây Bella Vũ đã nhiều lần đoạt giải thưởng tại Liên hoan nghệ thuật châu Á như giải bạc Piano solo năm 2015, giải bạc Piano Duel, giải đồng Hát và đệm đàn piano năm 2016. 

 

Untitled
 

Để chuẩn bị cho cuộc thi này, Bella Vũ cùng các bạn và thầy cô của Laam Art&Music Studio đã tập luyện rất nghiêm túc suốt nhiều tháng qua. Tuy nhiên khi vừa đến Singapore, Bella Vũ gặp vấn đề về sức khoẻ. Cô bé 14 tuổi bị sốt cao, viêm họng cấp gần tắt tiếng. Nhờ đã “chinh chiến" nhiều cuộc thi nghệ thuật, sắc đẹp, thể thao từ khi còn nhỏ nên Bella Vũ đã tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn để tăng cường sức khoẻ. Cô bé vẫn đảm bảo lịch tập luyện cùng thầy cô và các bạn trước ngày thi. 

 

Trong buổi thi piano ngày 26/7, dù còn hơi mệt, Bella Vũ vẫn cố gắng hoàn thành bài dự thi Clementi Sonatina No 4 của Muzio Clementi cấp độ 4-6 và giành giải bạc piano solo. Cô bé có chút tiếc nuối vì còn thiếu vài điểm để có thể “đổi màu” giải thưởng piano.

 

Untitled
 

Với sự hỗ trợ đệm đàn của thầy giáo - nghệ sĩ piano Nguyễn Long An, Bella Vũ đã trình diễn xuất thần ca khúc Bella Ciao bằng tiếng Ý. Phần dự thi này cũng có sự hỗ trợ biên đạo của nghệ sĩ Nguyễn Luyến. Nghệ sĩ piano Nguyễn Long An chia sẻ: “Đây là thử thách rất lớn đối với Bella vì lần đầu tiên hát tiếng Ý. Nhưng tôi đã chọn ca khúc này vì có ý nghĩa với cô học trò. Bella Ciao là lời chào, cũng trùng với tên của Bella. Đây là giải vàng đầu tiên trong những lần thi âm nhạc của cô bé. Hy vọng sắp tới Bella sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn”.

 

Bella Vũ cho biết: “Trước khi lên sân khấu trình diễn, em với thầy An đã dành buổi sáng tập luyện ở một studio nên khá tự tin đi thi. Lần đầu tiên dự thi hát đơn ca mà lại bằng tiếng Ý nhưng em thấy rất vui vì giai điệu rộn ràng của bài hát. Hơn nữa sức khoẻ của em ngày càng tốt hơn nên em quyết tâm phải “mang vàng về cho mẹ”. Em rất hạnh phúc khi những nỗ lực của mình cũng như sự đồng hành của thầy cô, gia đình đã có kết quả tốt đẹp”. 

 

Untitled
 

Khi nhận giải vàng, Bella Vũ cũng có cơ hội trò chuyện với Trưởng ban tổ chức cuộc thi là Nhạc trưởng Francis Liew. Ông là người chỉ huy các dàn hợp xướng, các liên hoan nghệ thuật nổi tiếng của Singapore. Người sáng lập Liên hoan nghệ thuật châu Á khá bất ngờ khi biết thí sinh Vũ Huyền Diệu đến từ Việt Nam nhỏ xíu cách đây 7 năm đã cao lớn vượt trội. Nhạc trưởng Francis Liew càng vui hơn khi biết Bella Vũ đang là Miss Eco Teen International 2021 mà vẫn tiếp tục theo đuổi âm nhạc cổ điển và đạt thành tích ấn tượng trong đợt Liên hoan này. 

 

Đồng hành cùng với Bella Vũ trong lần “chinh chiến” này ngoài thầy cô, bạn bè, gia đình, còn có chuyên gia trang điểm Khoa Nguyễn với sự chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất về trang điểm, kiểu tóc giúp cô bé tự tin hơn trên sân khấu. 

San San/Theo Văn Nghệ

Ảnh: Tú Henry


Có thể bạn quan tâm