March 29, 2024, 3:15 pm

Không khó để có bức ảnh selfie ngàn like

Nếu những lời “bán than” thiểu não trên đánh trúng tâm tư bạn, thì xin chúc mừng. Vì từ hôm nay, nỗi buồn selfie của bạn sẽ chấm dứt. Nắm bắt những bí quyết này, bạn luôn toả sáng lung linh trong từng bức ảnh vạn người mê, đẹp xuất sắc hơn “con nhà người ta” nhưng vẫn là chính bạn với cá tính sắc nét. 

 

Có thể bạn quan tâm:


Ánh sáng quyết định đến 90% chất lượng bức ảnh. Ánh sáng tốt giúp bạn che giấu quầng thâm dưới mắt, giúp da tươi sáng, hồng hào. Thời điểm chụp selfie tốt nhất là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. 

 

Camera
 

Còn nếu buộc phải chụp ảnh lúc giữa trưa thì giải pháp là làm bạn với những chiếc điện thoại mạnh tính năng selfie như Honor 10 Lite. Công nghệ “hấp thụ ánh sáng” của Honor 10 Lite làm nắng trông dịu lại, tấm ảnh bớt chói sáng và bạn sẽ trông đẹp rất tự nhiên. Honor 10 Lite còn cho phép bạn chụp ngược sáng với chế độ HDR để cho ra đời tấm hình “chơi trội” không cháy, không đụng hàng. 

 

Instagram

Nếu bạn buộc phải chụp ảnh trong nhà, đảm bảo đủ sáng là điều quan trọng nhất. Đèn bàn sẽ giúp bạn selfie đẹp hơn đèn trần

 

Thông thường, chế độ flash trên điện thoại khó giúp bạn tạo ra bức ảnh như ý. Thấu hiểu điều này, Honor 10 Lite sử dụng công nghệ nhiệt hạch 4 trong 1 cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng, giúp tăng độ nhạy sáng lên bốn lần, đồng thời giảm nhiễu hình ảnh. Công nghệ này cho phép bạn selfie sống động, tươi tắn trong ánh sáng mờ ảo hoặc đèn nền mạnh như ở quán bar, nhà hàng… 

 

Light_Options
 

Đặc biệt, khi bạn thử quần áo trong shop thời trang, chỉ với ánh điện bình thường, Honor 10 Lite cũng dư sức “hô biến” ra hiệu ứng studio cho ảnh selfie của bạn long lanh chuyên nghiệp như bìa tạp chí. Với tuỳ chọn 3D Portrait Light, bạn thoả sức thử nghiệm và nhìn ngắm mình trong các chế độ: ánh sáng mềm, ánh sáng bướm, ánh sáng phân chia, ánh sáng sân khấu và ánh sáng cổ điển. 

 

Biển xanh cát trắng, đồi núi trập trùng, đồng lúa chín vàng, dòng sông bát ngát… những cảnh đẹp ấy khiến ai cũng nổi hứng selfie. Khung cảnh càng hoành tráng, độc lạ thì bức ảnh của bạn càng dễ gây ấn tượng. Thế nên nếu tình cờ đi ngang qua một hàng rào, một bức tường sơn màu bắt mắt hay hình vẽ graffiti độc đáo thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chụp vài tấm selfie làm kỉ niệm. 

 

Thu_t
 

Mỗi khung cảnh khác nhau cần những bí kíp nhiếp ảnh riêng để đạt hiệu quả tối ưu. Camera trước của Honor 10 Lite được trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ, có khả năng nhận ra và xử lí 8 bối cảnh phong phú tương tác với đủ tư thế tạo dáng của bạn. Dù bạn selfie dưới bầu trời trong, bên vòm cây xanh, luống hoa, bãi biển, trên sân khấu, giữa đêm đen, trong ngôi nhà ấm cúng hay tuyết bay buốt giá… thì chiếc smartphone chỉ tầm 5 triệu này cũng “xử đẹp” trong nháy mắt. Camera selfie 24MP với khẩu độ rộng f/2.0 giúp ảnh long lanh trong mọi điều kiện ánh sáng, đảm bảo mọi bức ảnh của bạn đều sắc sảo, rõ ràng. 

 

Thay vì canh khuôn mặt chính giữa khung hình, hãy sử dụng quy tắc một phần ba. Một cách khác để đạt được góc chụp selfie tốt là chụp từ trên cao, giúp nhấn mạnh đôi mắt và làm cho khuôn mặt thon gọn, Vline hơn. Cẩn thận đừng để máy quá cao kẻo ảnh trông méo mó. Giữ máy ảnh ngay trên tầm mắt. Bạn có thể làm cho bức ảnh nghệ thuật hơn bằng cách thể nghiệm nhiều cách chụp. Hãy thử chụp ảnh đại diện một bên hoặc giấu một phần (một nửa) khuôn mặt của bạn. Bạn cũng có thể phóng to mắt, miệng hoặc má cho cân xứng với các phần khác trên khuôn mặt.

 

Ai
 

Tuy nhiên, với điện thoại Honor 10 Lite thì bạn không phải nhọc công như vậy. Chế độ chân dung AI của chiếc smartphone chuyên selfie này hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D, phát hiện hơn một trăm điểm trên khuôn mặt với độ chính xác ở mức pixel, tối ưu hóa chi tiết khuôn mặt. Camera trước của Honor 10 Lite cũng được kích hoạt để lấy nét khuôn mặt và làm mờ hậu cảnh, thêm hiệu quả hiệu ứng xóa phông tự nhiên và giúp bạn nổi bật

.
Điện thoại Honor 10 Lite đang có giá bán 5.290.000đ tại các hệ thống cửa hàng FPT Shop, Viễn Thông A, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile và các đại lý bán lẻ điện thoại trên toàn quốc.

 

Kha Anh/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm