March 29, 2024, 1:54 pm

Khánh Ngọc, Hoàng Bách và nhiều sao Việt chúc mừng Nguyễn Văn Chung ra mắt sách nhạc

Ngày 10/4, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tổ chức ra mắt cuốn sách nhạc kỷ niệm 20 năm sáng tác của mình tại Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng với sự hiện diện của các khách mời đình đám của showbiz Việt: Nguyên Vũ, Khánh Ngọc, Trương Thế Vinh, Hồ Quang Hiếu, Hoàng Bách, Minh Xù, Ngọc Lan… và các bạn ca sĩ trẻ đến chúc mừng cho Nguyễn Văn Chung. 

Có thể bạn quan tâm: 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bắt đầu sáng tác từ năm 2002, qua 19 năm ra mắt sách là một trong những hoạt động thú vị mà Nguyễn Văn Chung muốn làm để ghi dấu lại những cột mốc quan trọng, những bài hát tâm huyết của bản thân mình trong suốt 20 năm sáng tác. 

 

avartar
 

Với lần ra mắt sách âm nhạc này được chính Nguyễn Văn Chung lựa chọn hoàn thành nhanh nhất để kỷ niệm ngày sinh nhật của mình để ghi nhận dấu ấn dáng nhớ này.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã nói về cuốn sách này: "Trong quyển sách này, Chung sẽ có một vài ghi chú nhỏ đáng nhớ cho từng bài hát, những kỷ niệm từng có với các ca sĩ, Chung muốn gửi lời cảm ơn thật tâm và chân thành nhất những anh/chị/em ca sĩ đã từng có duyên hợp tác với Chung, cùng tạo nên những bài HIT được đông đảo khán giả yêu mến và biết đến cái tên "NGUYỄN VĂN CHUNG" này! Có rất nhiều khán giả đã nhắn tín cho Chung và nói những bài hát này đã trở thành một phần ký ức, một thời thanh xuân của thế hệ 8x và 9x, Chung muốn tạo ra 1 món quà tinh thần để gửi đến mọi người". 

 

Khánh
 
Mưng
 
NV
 

Hiện tại nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã hoàn thành dự án 300 Bài hát thiếu nhi cho 8 năm vừa qua và sắp tới 1/6 anh sẽ phát hành bộ sách này.  

 

Thời gian gần đây nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã quay lại với mảng nhạc trẻ, vốn là sở trường và cũng là sở thích của anh, tuy có chút khó khăn nhưng anh cho biết, bản thân mình phải cập nhật nhiều kiến thức mới và cũng phải thay đổi khán nhiều để thích nghi. 

 

NVC
 
NVC
 

Thành tích gần đây nhất nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có được là ca khúc Ước có người bên tôi mỗi khi buồn - Tăng Phúc, Cô đơn trong nhà mình - Hoài Lâm, và đặc biệt là  Em say rồi với giọng ca mới toanh Thương Võ trong 1 ngày đã leo lên Top 1 Zing Chart, và lọt vào Top 5 Trending Youtube. Đó là sự động viên tinh thần rất lớn cho bản thân Nguyễn Văn Chung khi đi tiếp con đường còn dang dở những năm qua.

 

NVC
 
NVC
 

"Đối với Chung, âm nhạc là một thứ gì đó rất thiêng liêng và thuần khiết, tình yêu của Chung dành cho âm nhạc đến giờ vẫn mãnh liệt và vô điều kiện!  Chung có một ước mơ mình có thể viết nhạc đến tận hơi thở cuối cùng! Và Chung hy vọng ở con đường sắp tới, bản thân mình sẽ có nhiều năng lượng hơn để thay đổi và thích nghi cho phù hợp với dòng chảy âm nhạc, đáp ứng được thị trường và thị hiếu khán giả" - nhạc sĩ của Vầng trăng khóc chia sẻ.  

 

Tại buổi ra mắt sách, ca sĩ Nguyên Vũ là người đầu tiên được chính Nguyễn Văn Chung gửi gắm bài hát đầu tiên tiếp cận với khán giả cả nước đã dành những lời khen có cánh cho tài năng của Chung khi nói về lần cộng tác của mình từ đó đến bây giờ.

 

NVC
 
NVC
 

Ca sĩ Khánh Ngọc cũng dành nhiều lời có cánh cho nhạc sĩ Mộng thuỷ tinh và cho biết, cô rất tự hào khi mình chính là người được trong bộ ba “Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc - Nguyễn Văn Chung” với Vầng trăng khóc đã "làm mưa làm gió" hơn 15 năm qua. Không ngần ngại, cô cho biết, chính Vầng trăng khóc là ca khúc đã khiến cô có được "cơm no áo ấm" trong một khoảng thời gian khi ca khúc luôn nhận được sự đón nhận của khán giả cả nước.

 

NVC
 
NVC
 

Trong suốt 20 năm qua, “gia tài âm nhạc” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được ghi nhận qua:

SÁNG TÁC:

Hơn 300 bài nhạc trẻ về tình yêu (HIT: Đêm Trăng Tình Yêu, Vầng Trăng Khóc, Mộng Thuỷ Tinh, Ngôi Nhà Hoa Hồng, Con Đường Mưa, Chiếc Khăn Gió Ấm, Mùa Đông Không Lạnh, Hạc Giấy, Em Luôn Trong Tâm Trí Anh...)

Hơn 20 bài nhạc Gia Đình (HIT: Nhật ký Của Mẹ, Cha Và Con Gái, Tết Xa...)

Hơn 20 bài đề tài xã hội và tôn giáo ( HIT: Ông già mù và con chó, Lạy Mẹ Quan Âm...)

Hơn 50 bài nhạc phim, quảng cáo...

300 bài hát thiếu nhi (HIT: Gia đình nhỏ- Hạnh Phúc To, Vui Đến Trường, Món Quà Tặng Cô, Mẹ Ơi Có Biết...)

 

LIVESHOW: 

Chung đã thực hiện khá nhiều liveshow và minishow

Liveshow kỷ niệm 10 năm sáng tác tại NVH Thanh Niên (2012)

Chuỗi liveshow Nguyễn Văn Chung Và Những Người Bạn tại các trường ĐH TpHCM

Liveshow thiếu nhi Gia Đình Nhỏ Hạnh Phúc To

Chuỗi minishow tại Đà Lạt

 

GIẢI THƯỞNG:

4 năm liên tiếp đạt Giải Nhạc Sĩ Được Yêu Thích Làn Sóng Xanh: 2008, 2009, 2010, 2011

Đề cử giải Mai Vàng, đề cử giải Cống Hiến

Giải MV Xuất Sắc Nhất Zing Music Award cho Nhật Ký Của Mẹ

Giải Bài Hát Yêu Thích cho Nhật Ký Của Mẹ

Giải thưởng Văn Học Nghệ Thuật TpHCM 5 Năm lần 2 cho Nhật Ký Của Mẹ

Giải thưởng Dế Mèn cho chuỗi bài hát thiếu nhi

Kỷ Lục Việt Nam: Nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm