April 30, 2024, 4:13 am

Khán giả cảm thán về ‘nhạt-fine’ của GREY D: "Nhạc bay mà sao buồn đến thế!"

GREY D chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc nhạt-fine. Đây là một sáng tác của GREY D với giai điệu nhẹ nhàng, lời ca đậm chất tự sự, miêu tả một mối quan hệ khó có thể cứu vãn dù từng tồn tại nhiều kỷ niệm đẹp. Từ ý tưởng về một tình yêu đang dần phai nhạt theo năm tháng mà cả hai người đều chấp nhận xa dần, không trách móc, cũng không tìm cách cứu vãn, nhạt-fine đã ra đời. 

Có thể bạn quan tâm: 

Lời hát của GREY D đã cho thấy không ai đúng, không ai sai, mà ai cũng có cả đúng lẫn sai trong chuyện tình cảm.Và cảm xúc là một điều gì đó “bất quy tắc”, nên khi những cảm xúc trong tình yêu đã nhạt, điều tốt nhất ta có thể làm cho nhau chỉ là giữ cho nó “fine” (ổn) để không hối tiếc điều gì và không làm tổn thương nhau. 

 

QMG_2445.jpg/
 

Nội dung của nhạt-fine được GREY D viết tiếp từ bản hit năm 2023 - đưa em về nhàa. Tiếp tục sử dụng những hình ảnh quen thuộc trên đường như bảng chỉ đường, vòng xoay, đèn đường, nhưng GREY D lại ẩn dụ về sự tan vỡ và đơn độc qua câu chuyện “nhà ai nấy về” ở ca khúc mới nhạt-fine

 

GREY D đã cho thấy khả năng kể chuyện bằng nhạc và tâm hồn nghệ sĩ trong mọi khía cạnh đời sống, ngay cả với những điều tưởng khô khan như… tham gia giao thông - vẫn dịu dàng, lãng mạn qua lăng kính tình cảm của "hoàng tử mưa” thế hệ mới. 

 

QMG_3447.jpg/
 

Viết nhạc về tình yêu, nỗi buồn hợp - tan cũng được GREY D khắc họa theo hướng chấp nhận sự thay đổi, trân trọng thời gian đã qua và chúc phúc cho người mình từng thương, đồng thời, thành thật với cảm xúc buồn bã của người ở lại. Ở ca khúc ‘nhạt-fine’, GREY D vẫn giữ vững chất riêng từ thời debut cho đến nay, khi giới thiệu âm nhạc thuộc “chiều không gian Xám - GREY Dimension” của mình đến khán giả: Dù là nỗi buồn thì vẫn luôn đẹp đẽ, dịu dàng chứ không tiêu cực. Ngay sau khi ‘nhạt-fine’ ra mắt, nhiều khán giả đã dành lời khen cho GREY D bởi đây là một ca khúc chia tay, nhưng lại bay bổng vô cùng, đem lại cảm giác thoải mái, trong lành như một cơn gió. 

 

MV nhạt-fine cũng đánh dấu lần hiếm hoi sau MV pre-debut vaicaunoicokhiennguoithaydoi, ST.319 Entertainment mới sản xuất một MV trọn vẹn cho GREY D về đường dây câu chuyện và kịch bản. Đúng như chiến lược đưa GREY D trở thành “hoàng tử nhạc số” - ca sĩ sở hữu lượt nghe hàng tháng trên Spotify số 1 Việt Nam trong năm 2023 và lọt Top các nền tảng nhạc số khác, ST.319 Entertainment luôn tập trung vào phần nghe nhiều hơn đối với âm nhạc của GREY D. Hàng loạt bản hit như đưa em về nhàadự báo thời tiết hôm nay mưa... đều được thực hiện dưới dạng Live Performance để làm nổi bật nghệ sĩ tính của GREY D. 

 

QMG_3865.jpg/
 

Trong lần đầu tiên lưu diễn tại Nhật Bản để tham gia sự kiện VietNam Festival 2023, GREY D và ST.319 Entertainment đã ghi hình một phần cho MV ‘nhạt-fine’. Sự kiện nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam còn có sự tham dự của công chúa Kako và nhiều quan chức cấp cao của hai nước Nhật Bản, Việt Nam. Diễn ra thường niên hàng năm, Vietnam Festival đóng vai trò cầu nối giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản, góp phần truyền tải vẻ đẹp, sự thu hút của Việt Nam tới người dân Nhật Bản, thúc đẩy giao lưu giữa người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật và người Nhật Bản, giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. 

 

Sau khi ghi hình MV nhạt-fine tại Nhật Bản, GREY D tiếp tục kết hợp cùng Linh Ngọc Đàm để hoàn thiện các cảnh quay còn lại tại Việt Nam, tạo nên hai “chiều không gian” tuy khác biệt nhưng lại nhịp nhàng, xen kẽ: Một chàng trai cô đơn, tận hưởng nỗi buồn với âm nhạc và cũng là chàng trai ấy hạnh phúc bên người mình yêu ở quá khứ. MV ‘nhạt-fine’ mở màn bằng khoảnh khắc GREY D đeo tai nghe lên, những giai điệu đưa anh xuyên qua không gian và thời gian để tìm lại rung động từng có trong một cuộc tình. 

 

Tô Mạn

 

 


Có thể bạn quan tâm