April 28, 2024, 4:31 am

Khai mạc "Liên hoan văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam lần 2 năm 2023"

Tối 29/4 tại Khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM), Liên hoan văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam lần 2 - 2023 đã chính thức khai mạc, hoà cùng không khí tưng bừng mừng ngày giỗ Tổ Hùng Vương, mùng 10 tháng 3 âm lịch.

Có thể bạn quan tâm:

Lễ khai mạc có sự tham dự của đại biểu và các cấp lãnh đạo Thành phố: Trưởng BTC - Ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở VHTT Phố Hồ Chí Minh; Tổng đạo diễn - NSND Vương Duy Biên – Phó chủ tịch Các hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; Phó Trưởng BTC – Ông Bùi Xuân Đức – Trưởng Phòng Lễ và Sự kiện Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh...

 

Tro
 
Tro
 

Nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian được biểu diễn vô cùng hấp dẫn trong lễ khai mạc, như múa gáo dừa (múa Khmer Rôbăm), múa trống Chhay-Dăm, múa bóng rỗi…Bên cạnh đó là các phần trình diễn các loại hình âm nhạc như hát bài chòi, các điệu lý...Trước lễ khai mạc, từ buổi chiều, Khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ cũng đã thu hút rất nhiều người tham gia.

 

Gần 20 trò chơi dân gian quen thuộc như: ô ăn quan, cướp cờ, kéo mo cau, nhảy dây, nhảy lò cò...đã mang đến cho người dân lẫn du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Ban tổ chức cũng đã kỹ lưỡng chuẩn bị sẵn phần giới thiệu cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh để giúp cho du khách quốc tế dễ dàng hiểu rõ, cùng vui chơi và hiểu thêm về văn hóa truyền thống dân gian Việt Nam.

 

Le
 

Bên cạnh các nội dung đã diễn ra trong lễ khai mạc thì trong 3 ngày, từ 29/4 – 1/5/2023, một số loại hình văn hoá nghệ thuật dân gian của các miền Bắc – Trung – Nam khác cũng sẽ được giới thiệu đến công chúng như quan họ Bắc Ninh, hầu đồng, chèo, hát bội, đờn ca tài tử, Cồng Chiêng Tây Nguyên, …

 

Đến với không gian của Liên hoan năm nay, khán giả còn được tương tác với các nghệ nhân, cũng như có thể giao lưu và biểu diễn cùng các nghệ sĩ. Đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ để các bạn trẻ ghi lại kỷ niệm của mình cùng văn hoá nghệ thuật dân gian.

 

1
 
3
 
9
 
20
 
29
 

Lần thứ 2 được tổ chức, Liên hoan tiếp tục là nơi hội tụ của những giá trị văn hoá nghệ thuật dân gian của các vùng miền trên cả nước, đồng thời là dịp để người dân tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công dựng nước và cùng nhau ôn lại truyền thống dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá nghệ thuật của cha ông.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm