April 20, 2024, 5:11 am

Khả Ngân - Jun Phạm - Gil Lê hào hứng với "Thiếu niên nói" ngay từ tập 1

Tối ngày 9/2, tập 1 chương trình Thiếu niên nói đã lên sóng trên kênh VTV3, hai ngôi trường được chương trình ghé đến đầu tiên ở TP.HCM là trường THPT Gia Định và trường THCS Hồng Bàng với sự xuất hiện của những học sinh dám đứng lên bụt "dũng khí" để nói lên suy nghĩ, tâm tư của mình trước bạn bè, thầy cô và bố mẹ. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Khả Ngân - Jun Phạm - Gil Lê.

Có thể bạn quan tâm: 

Để lại ý nghĩa và nhiều tiếng cười nhất trên bước lên bục "dũng khí" là ba em Thuận Hưng - Thanh Thanh - Trọng Nhân  đến từ trường THCS Hồng Bàng với câu chuyện mang tên "Biệt đội kén ăn".

 

Đây là câu chuyện gần gũi và thú vị đối với các bạn học sinh cũng là vấn đề được các bạn nhỏ quan tâm nhiều nhất vì hằng ngày phải ăn những món ăn mình không thích hoặc bị gia đình bắt ép ăn nhiều để đảm bảo chất dinh dưỡng.

 

bietdoikenan
 

Đây cũng là nổi khổ của các bậc phụ huynh, đôi khi vì muốn đảm bảo sức khỏe cho con nên cũng phải "bắt ép" ăn trong thực đơn hàng ngày. Và lấy hết can đảm ba bạn đã nói ra suy nghĩ của mình trước đông đảo các bạn cùng trường và đặc biệt là 3 phụ huynh đang đứng ở dưới sân trường về việc ăn uống hàng ngày, những món ăn mà mình không thích.

 

bietdoikenan
 

Thanh Thanh cô bé đang yêu đã nhìn thẳng vào mẹ và nói "Mẹ ơi, các món ăn mẹ làm rất ngon và bổ dưỡng nhưng mỗi khi mẹ làm được một món nào đó thì cho con và ba ăn cả ngày, cả tuần có khi là cả tháng thậm chí cả năm. Con ám ảnh nhất là món hoành thánh mẹ làm, con ăn từ hè lớp 5 đến lớp 6 có khi vô năm mẹ làm cho con để ăn sáng, tại sao có một món mà mẹ cứ làm hoài", suy nghĩ của Thanh Thanh khiến cả sân trường cười òa và mẹ Thanh Thanh cũng bật cười trước những lời nói của con gái.

 

bietdoikenan
 

Mẹ Thanh Thanh giải thích: "Vì công việc của mẹ, nhiều khi mẹ đi chợ sẵn, bữa sau mẹ lại làm lại món như vậy, mẹ sẽ rút kinh nghiệm và nấu những món con và ba thích" cô cũng không quên gửi lời xin lỗi đến con gái của mình.

 

Thanh Thanh chia sẻ, con cám ơn những món mà mẹ nấu vì chứa chan tình cảm nhưng hy vọng sau này mẹ đừng có nấu duy nhất một món nữa vì cô bé đã ngán và sợ.

 

bietdoikenan
Khả Ngân và Gil Lê làm MC của chương trình

 

Đến lượt Thuận Hưng em liền hô lớn "Bà nội ơi, gia đình mình món cải mặn rất đặc trưng, ông nội cũng rất thích nhưng mỗi lần bà nội nấu thì sáng - trưa - chiều - tối đều ăn cải mặn. Sở dĩ bà nội tưởng con thích ăn cải mặn như vậy là do lúc trước con bị các bạn nói là nhạt, thiếu muối cho nên con cố gắng ăn thật nhiều để thay đổi nhưng con không thấy thay đổi gì hết mà khiến con ghét món ăn này luôn và vẫn nhạt".

 

Xuân
 
Bùi
 

Bà nội cũng xúc động rơi nước mắt và gửi lời xin lỗi đến cháu trai và hứa sẽ nấu nhiều món ăn khác nhau để cả gia đình cùng ăn. Dưới sân trường các bạn học sinh đều ho to 'Hưng cải mặn" trong tiếng cười của tất cả mọi người, MC Gil Lê bật cười  khi Thuận Hưng đã đỡ nhạt.

 

ào
 
_Vân
 

Cậu bé mũm mĩm Trọng Nhân dõng dạc hỏi bố: "Con chỉ muốn hỏi ba một điều thôi, tại sao ba ép con ăn giá hoài vậy, con biết là gia đình mình có truyền thống ăn giá, từ nội ngoại, họ hàng, ông chú bác người nào cũng ăn giá ngoại trừ mình con, cứ mỗi lần đi ăn tiệc nhà ngoại nấu giá thì ba cứ ép con ăn, ba nói là con phải tuân theo truyền thống gia đình, nhưng ba ơi con thật sự cực kỳ ghét món giá, mỗi lần nhìn thấy hay hửi con cũng muốn xỉu rồi, tại sao ba cứ ép con ăn giá hoài vậy".

 

Lời bộc bạch của Trọng Nhân khiến các học sinh bật cười và chờ đợi câu trả lời từ người bố. Trước những lời nói của con trai, bố Trọng Nhân chia sẻ: "Ba xin lỗi, vì con tham gia ca đoàn nên hát từ năm 7 tuổi, giá mỗi lần con ăn vào thì giọng thanh và đỡ ồ như vịt đực, gia cũng là chất sơ rất tốt con thì đã 60 ký con ăn nhiều chất đạm mai mốt lăn còn nhanh hơn đi, vì vậy không chỉ giá mà các món ăn có chất sơ ba đều ép con ăn hết, con thông cảm cho ba nha".

 

Xuân
 

Đặc biệt, ba bạn còn đồng thanh với nhau gửi đến thông điệp "Tụi con chỉ muốn ăn những món tụi con thích" khiến cả sân trường vỗ tay và ba phụ huynh đều đồng ý. Hai MC Khả Ngân và Gil Lê cũng bật cười trước sở thích "không đỡ nổi" nhưng rất đáng yêu của ba bé.

 

Trần
 

Lời tâm sự của ba bé cũng phần nào nói lên tiếng lòng của rất nhiều học sinh hiện nay và cả những bậc phụ huynh đang bắt ép con cái ăn những món không thích hằng ngày. Và qua câu chuyện này, hy vọng các phụ huynh sẽ hiểu con của mình hơn, cùng lắng nghe và kết hợp với con của mình để có thể ra những thực đơn hằng ngày đảm bảo chất dinh dưỡng và đúng sở thích của con.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm