April 26, 2024, 10:54 am

iPhone Xs, iPhone Xs Max đổ thành đống để bán như rau lề đường ở Hồng Kông

Những chiếc iPhone Xs, iPhone Xs Max được bán như rau trên lề đường tại Hồng Kông.

 

       Có thể bạn quan tâm:

 

Sự kiện mở bán iPhone Xs, iPhone Xs Max đã trở thành tâm điểm của cư dân mạng khi mà người dân khắp nơi đổ xô đi mua máy tại các quốc gia lân cận. Riêng thị trường Đông Nam Á chỉ có Hồng Kông và Singapore là về hàng đợt một nên người dân ở các quốc gia khác tập trung về đây để "săn" máy.

 

Tuy nhiên, khác với hình ảnh chen chúc và đông đúc ở Singapore thì các trung tâm thương mại, cửa hàng bán điện thoại iPhone Xs, iPhone Xs Max tại Hồng Kông khá đìu hiu.

 

iphonehongkong.png/
Khác với Singapore cảnh mở bán ở Hồng Kông khá đìu hiu và không mấy sôi nổi

 

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy thực tế chỉ có trên dưới chục người hững hờ chờ đợi trước Apple Store ở Causeway Bay, Hồng Kông. Đa số họ là những thương lái hoặc con buôn nhỏ lẻ chờ mua và bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, giá cả lại không được như ý vì sự ế ẩm tại đây đã khiến cho tình hình mua bán vô cùng ảm đạm.

 

screen-shot-2018-09-22-at-09-42-35.png/
Người bán nhiều hơn người mua nên thị trường Hồng Kông trở nên khá ế ẩm

 

Nhiều người thu gom máy để bán kiếm lời nhưng không lường trước được tình hình nên bán không được, hàng bị ế. Cảnh chào mời cũng không sôi động như mọi năm vì người mua không mấy mặn mà. Thậm chí, có những thương lái phải "chất" điện thoại  iPhone Xs, iPhone Xs Max thành đống ngay lề đường để mời gọi người mua. Tuy nhiên cảnh buôn bán vẫn ế ẩm vì những ai có nhu cầu đã vào cửa hàng để xem.

 

iphone-xs-va-xs-max-ban-tran-lan-o-le-duong-hong-kong-2fc14708.jpg/
 
iphone-xs-va-xs-max-ban-tran-lan-o-le-duong-hong-kong-28222708.jpg/
Những chiếc điện thoại đắt đỏ lại được bày bán như rau ế ngay trên lề đường

 

Sợ ôm hàng quá lâu và chết vốn, các thương lái bắt buộc phải bán rẻ hơn so với giá thị trường và trong các Apple Store. Trong khi đó, tình hình mua bán tại Singapore thì diễn ra sôi động và sôi nổi hơn. Nhiều thương lái Singapore còn cho biết, họ sẽ sang Hồng Kông để gom hàng về bán vì giá nơi đây rẻ hơn Singapore vài đô la, cộng với việc dòng máy hai sim tại thị trường này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của người dân Singapore.

 

Vương Huy Khôi/ Theo Văn Nghệ 


Có thể bạn quan tâm