April 25, 2024, 8:50 pm

Hương Tràm khiến khán giả xúc động với những khoảnh khắc cô đơn, lạc bước nơi xứ người

Hương Tràm vừa chính thức ra mắt MV thứ hai trong chuỗi “Tết chỉ cần được về nhà” trong khuôn khổ dự án Đi để trở về 5. Hương Tràm tiếp tục khiến khán giả xúc động với những khoảnh khắc cô đơn, lạc bước nơi xứ người trong phần 2 của dự án này, được kể từ New York và Los Angeles dành cho những người trẻ xa xứ, lẫn những người trẻ ở đây có cơ hội được trở về.

Có thể bạn quan tâm: 

Câu chuyện kể từ New York. Cùng chung hành trình với anh hai của mình, cô em gái đang ở Mỹ theo dõi anh hai về nhà qua một cuộc gọi dài. Theo chân anh hai về nhà, đoạn đường của em ngập tràn những niềm vui và sự hào hứng. Sắm một chiếc áo dài, mua bánh chưng, tự trang trí căn phòng với những món đồ thuần Việt, em cũng muốn tự ăn Tết bên này.

 

A002_C037_1217GY.0000178.jpg/
 

Song song với những niềm vui nhỏ là những thước phim tuyệt đẹp tại Mỹ về hình ảnh cô em gái đi một mình trên chuyến tàu, tuyết rơi trắng xóa cùng những bước chạy trong đêm của Hương Tràm như đồng cảm với cảm xúc đơn độc của những người con xa xứ. “Ba mẹ yên tâm, con ở đây cũng có Tết mà” – lời tự sự cuối MV hay việc tự sắm Tết một mình của cô em gái cùng nỗi buồn đượm lại của gia đình tại Việt Nam khiến người xem không khỏi xúc động. 

 

Picture1
 
Picture5.jpg/
 

Nỗi khắc khoải, nhung nhớ những chuyến đi trở về nhà, và cả một chút ngậm ngùi của những người chưa được trở về trong dịp Tết này chính là cảm xúc mà Tràm mang đến trong MV này. Câu chuyện của người em gái cũng chính là câu chuyện của chính Hương Tràm khi Tết này không thể trở về bên gia đình.

 

DSC01792.jpg/
Ekip thực hiện MV tại buổi họp báo ra mắt 

 

DSC01911.jpg/
 

Ca sĩ Hương Tràm chia sẻ: "Tất cả tình yêu nỗi nhớ, bầu tâm sự về gia đình, bạn bè người hâm mộ tôi gửi cả vào sản phẩm âm nhạc lần này. Đúng là có đi xa mới thấy việc trở về lại càng quý giá hơn. Về với bố mẹ, với gia đình để cảm nhận tình yêu thương, tận hưởng những khoảnh khắc thiêng liêng, ý nghĩa. Thế nên dù hành trình trở về khó khăn thế nào cũng thật xứng đáng. Tôi mong mọi người đều về nhà khi còn có thể".

 

DSC02005.jpg/
 
DSC02250.jpg/
 

Nhạc sĩ Tiên Cookie cho biết: “Về mặt khả năng chuyên môn, Tiên hoàn toàn tin tưởng vào giọng hát của Tràm. Còn về tình cảm dành cho bài hát, thật khó để tìm được một ca sĩ nào có hoàn cảnh phù hợp với nội dung bài hát hơn Tràm. Nhờ vậy, Tiên hy vọng cả 2 sẽ mang đến cho khán giả một món quà tinh thần nhân dịp Tết này. Bài hát này dành cho những người trẻ xa xứ, mong mọi người cảm thấy được an ủi khi nghe "Đi để trở về" từ phương xa”.

 

Picture1
 

Đến nay, chiến dịch Đi để trở về ghi dấu ấn 5 mùa đậm nét khi mang tới những thông điệp ý nghĩa cho chuyến đi trở về ngày Tết của người trẻ hằng năm.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm