May 4, 2024, 1:18 pm

Hé lộ trang phục “Nữ Vương” làm từ tre, nứa của đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2023

Mới đây, Hoa hậu Đỗ Lan Anh đã công bố bản vẽ trang phục dân tộc chính thức tại Miss Earth 2023. Bộ trang phục mang tên “Nữ Vương” được thiết kế bởi Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển. Bộ trang phục “Nữ Vương” được lấy cảm hứng từ hình tượng Trưng Trắc, một nữ vương hào hùng của dân tộc Việt Nam. Sự trỗi dậy oanh liệt của vị Nữ Vương huyền thoại này đã trở thành nguồn cảm hứng vĩ đại cho người dân Việt Nam từ hàng ngàn năm qua.

 

Có thể bạn quan tâm: 

Câu chuyện về Nữ Vương Trưng Trắc không chỉ thu hút sự quan tâm của các nhà sử học mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về nữ quyền khi truyền cảm hứng và khích lệ cho thế hệ phụ nữ hiện đại. Dựa trên ý nghĩa đó, Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển đã khéo léo bóc tách thành những yếu tố trên phục trang để chấm phá nên đường nét vị lai. 

 

Do
 

Bộ trang phục “Nữ Vương” của Miss Earth Việt Nam 2023 Đỗ Lan Anh là một biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiêu hãnh và tình yêu với truyền thống văn hóa Việt Nam. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, bộ trang phục “Nữ Vương” sẽ mang đến một màu sắc mới cho cuộc thi Miss Earth 2023. Đồng thời, đây cũng là một tuyên ngôn mạnh mẽ về vẻ đẹp và quyền lực của phụ nữ trong xã hội hiện đại.

 

Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong bộ trang phục “Nữ Vương” thể hiện rõ qua việc sử dụng chất liệu chính từ thiên nhiên như mây, tre và nứa - những yếu tố vốn được xem là biểu tượng của sự thuần khiết. Điều này không chỉ giúp duy trì sự thân thuộc mà còn tạo nên sự giao thoa độc đáo cho thiết kế. 

 

TRANG
 

Tác phẩm “Nữ Vương” khoác lên mình vẻ oai vệ và tôn nghiêm như một bức tranh sử thi. Với sự kết hợp của đường nét cắt rả và xử lý tinh tế, tác phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn tạo nên không khí trang trọng, gợi nhớ về hình ảnh một nữ hào kiệt trong lịch sử của đất nước. 

 

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển chia sẻ thêm: “Đối với bộ trang phục lần này cùng Hoa hậu Đỗ Lan Anh đem đến Miss Earth, tôi đã có một chút tiết chế mức độ cầu kỳ. Thay vào đó, tôi tập trung vào những chi tiết nhỏ hơn, giúp cho bộ trang phục bớt cồng kềnh cũng như gây cản trở cho quá trình biểu diễn của Lan Anh”. Nhà thiết kế cũng cho biết thêm, đối với một bộ trang phục mang ý nghĩa đặc biệt như “Nữ Vương”, Lan Anh cần tập trung vào thần thái trình diễn trên sân khấu để mọi người hiểu về nhân vật lịch sử quan trọng này".

 

Miss
 

Để chuẩn bị cho đêm Bán kết, các cô gái đã bước vào quá trình tập luyện chăm chỉ cùng ban tổ chức. Trên sân khấu tràn ngập sắc hoa tuyệt đẹp, 90 thí sinh được chia thành từng nhóm: châu Âu, châu Phi, châu Mỹ, châu Á và châu Đại Dương để tập luyện trình diễn, vũ đạo cũng như ráp đội hình.

 

Việc có đến ba màn trình diễn khác trong chương trình khiến khối lượng công việc rất lớn và đòi hỏi thí sinh lẫn êkíp tập trung tối đa, nghiêm túc để có thể chuẩn bị thật tốt. Vì thế trong suốt hai ngày qua, họ phải làm việc liên tục, catwalk trên những đôi giày cao gót đến tận ba giờ sáng giữa tiết trời Đà Lạt chỉ khoảng 15 độ.

 

Miss
 

Dù vậy, các người đẹp vẫn tràn đầy năng lượng và quyết tâm luyện tập thật tốt cho đêm bán kết. Thời tiết Đà Lạt se lạnh cùng không gian thiên nhiên tràn ngập sắc hoa đầy lãng mạn tại Khu Du lịch Đà Lạt Sắc màu - Làng hoa Vạn Thành cũng khiến 90 thí sinh thêm phấn chấn và quên đi những mệt mỏi lúc tổng duyệt. Những lúc được nghỉ ngơi, các người còn tranh thủ múa hát, pha trò và có những kỷ niệm khó quên bên nhau. 

 

Truong
 

Bà Trương Ngọc Ánh -  Trưởng Ban tổ chức Miss Earth 2023, Tổng Giám đốc TNA Entertainment chia sẻ: “Hiện tại, đêm bán kết Miss Earth 2023 đã sẵn sàng với sự đầu tư kỹ lưỡng, hoành tráng. Chúng tôi cố gắng mang đến một đêm thi mãn nhãn và hy vọng sự kiện sẽ trở thành dấu ấn trong chuỗi hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 130 năm Thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển. Đồng thời, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh của thành phố Đà Lạt với các đại diện sắc đẹp và cộng đồng quốc tế”.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm