March 28, 2024, 4:35 pm

Hành trình "Discover Tây Giang" khép lại tôn vinh di sản thiên nhiên - văn hóa Việt Nam

Chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch Discover Tây Giang vừa diễn ra đánh dấu sự mở đầu cho loạt các chương trình chào đón năm mới của huyện Tây Giang nói riêng, của tỉnh Quảng Nam nói chung. Qua đó, chương trình cũng thúc đẩy các hoạt động quảng bá hình ảnh, con người vùng đất đến mọi người trong dịp đầu năm mới 2023.

Có thể bạn quan tâm: 

Được tổ chức bởi UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, sự kiện Discover Tây Giang đã quảng bá, về du lịch nơi đây qua các mô hình du lịch sinh thái du lịch văn hoá, du lịch trải nghiệm đậm đà màu sắc văn hóa Cơ Tu. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban tổ chức chuỗi sự kiện cho biết: “Qua chuỗi sự kiện này, một lần nữa chúng tôi có thể khẳng định được tiềm năng và thế mạnh về du lịch của vùng đất Tây Giang, Quảng Nam đã hội tụ đủ ở cả ba yếu tố: Thiên nhiên, văn hoá, con người. Tuy nhiên, muốn phát triển du lịch bền vững theo đúng định hướng cần phải có chiến lược dài hạn, phù hợp với đặc thù địa phương để đưa hình ảnh Tây Giang đến gần hơn với du khách, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của Quảng Nam”.

 

6
 

Giải leo núi việt dã Tây Giang 2022 đã diễn ra tốt đẹp và thu hút sự quan tâm của mọi người. Sự kiện góp phần tạo tiền đề cho một giải đấu thể thao thường niên độc đáo, uy tín được tổ chức tại đây và xây dựng hình ảnh Tây Giang là điểm đến số một cho các hoạt động thể thao ngoài trời, hoạt động thể thao gắn với du lịch xanh.

 

Cung đường Tây Giang mountain marathon trên đỉnh núi K'lang là hoạt động quy mô lớn được tổ chức thường niên tại huyện Tây Giang, Quảng Nam. Điều đó góp phần xây dựng hình ảnh Tây Giang là điểm đến số một cho các hoạt động thể thao ngoài trời và thám hiểm, gắn kết du lịch xanh và du lịch địa hình.

 

10
 

Sự kiện diễn ra đã tạo nên sức hút đáng kể cho du lịch tỉnh nhà, góp phần lan tỏa hình ảnh thiên nhiên nguyên sinh quý hiếm tại nơi đây như 587 cây di sản Việt Nam, 1.146 cây pơmu có độ tuổi từ 200 năm đến hơn 1.000 năm tuổi, 435 cây đỗ quyên cổ, rừng lim xanh, rừng pơ mu. “Mẹ Rừng cho ta củi để đốt, cho ta thuốc để chữa bệnh, cho ta cái ăn, cho ta nước để uống, cho ta sức khỏe, bình an, ấm no muôn đời. Mẹ Rừng là nguồn sống, chúng ta phải biết giữ rừng, rừng mất con người cũng suy vong”, đồng bào Cơ Tu thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với vùng đất chôn rau cắt rốn này.

 

12
 

Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, các cấp lãnh đạo huyện rất quan tâm và ủng hộ tổ chức chuỗi sự kiện Discover Tây Giang bởi đây chính là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp nguyên bản của vùng đất này. Chương trình góp phần giúp Tây Giang phát triển các hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp và du lịch xanh. Lợi thế về rừng nguyên sinh và di sản quý hiếm là nền tảng để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Từ đó, nâng cao mức sống, kinh tế - xã hội tại vùng đất này với những bước phát triển mới.

 

3
 

Hơn cả những bước chạy vì đam mê khám phá, toàn bộ doanh thu từ lượng vé BIB bán ra trong giải chạy sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện nuôi dưỡng 140 em nhỏ mồ côi tại Tây Giang.

 

Tham gia các sự kiện vừa qua, du khách đã có những trải nghiệm độc đáo từ văn nghệ, thể thao, điêu khắc, triển lãm và ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc vùng đất này. Sự kiện đã thành công truyền tải thông điệp bảo tồn bản sắc văn hoá Cơ Tu và tôn trọng môi trường tự nhiên. Đêm hội văn hoá Tây Giang đã thu hút khoảng 2500 người tham dự - đây là con số kỷ lục của một sự kiện văn hóa tại huyện này.

 

1
 

Discover Tây Giang là chuỗi sự kiện du lịch - văn hóa được tổ chức nhân dịp bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 tại huyện Tây Giang, thông qua các hoạt động thể thao và chương trình văn hóa, nghệ thuật vừa diễn ra. Trong chuỗi sự kiện văn hóa – du lịch cuối năm lần này, giải leo núi việt dã Tây Giang 2022 thu hút sự quan tâm của mọi người. Sự kiện nhằm quảng bá vẻ đẹp  hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Tây Giang, tạo tiền đề cho một giải đấu thể thao thường niên độc đáo, có uy tín được tổ chức tại đây. Thời điểm đầu năm mới cũng là cao điểm mùa du lịch, đơn vị tổ chức hy vọng sẽ thu hút khách du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh Tây Giang là điểm đến số một cho các hoạt động thể thao ngoài trời, hoạt động thể thao gắn với du lịch xanh.


Tây Giang là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng và Hội An chỉ 110 km. Tọa lạc trên đỉnh Trường Sơn, quanh năm mây phủ cùng khí hậu mát mẻ, Tây Giang được ví như “phiên bản Tây Bắc” của miền Trung. Được thiên nhiên biệt đãi với những khu rừng nguyên sinh xanh mát, Tây Giang vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có của mình.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm