May 15, 2024, 8:27 pm

Hà Trần: “Với Đỗ Bảo sự thấu hiểu không cần nói bằng lời”

Sau cuộc thi đình đám The mask singer Việt Nam – Ca sĩ mặt nạ cuối năm ngoái, Trần Thu Hà xuất hiện nhiều hơn. Sự trở lại của Hà Trần trên sân khấu âm nhạc trong nước khiến nhiều khán giả luôn yêu mến và thần tượng giọng ca Sắc màu phấn khích. Những ngày cuối tháng 4, Hà Trần cùng những đồng nghiệp như Ngọc Anh, Tấn Minh…tập trung luyện tập cho Liveshow Phú Quang - Đỗ Bảo sẽ diễn ra hai đêm 21- 22/4/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Có thể bạn quan tâm: 

Được biết chương trình được tổ chức bởi Nhà hát Lớn Hà Nội với sự phối hợp của IB Group Việt Nam và Maine Coon Productions do Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn. Nhạc sĩ Đỗ Bảo giữ vai trò giám đốc âm nhạc với sự đồng hành của cố vấn nội dung Trinh Hương - con gái cố nhạc sĩ Phú Quang, họa sĩ Lê Thiết Cương và cố vấn âm nhạc - nhà thơ Thụy Kha.

 

db2.jpg/
Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu chương trình 

 

Hội ngộ cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo, người bạn đã song hành và ghi dấu ấn trong vai trò hoà âm của album Nhật Thực, người đã đóng góp một phần tạo nên tên tuổi của nữ diva, Hà Trần cho biết đó là may mắn vì mình và Đỗ Bảo đã được đi cùng nhau trong nhiều chặng đường của tuổi đời và tuổi nghề. Khi còn sống ở Hà Nội, Hà Trần chính là người thể hiện những bài hát đầu tiên của nhạc sĩ Đỗ Bảo và ngược lại, nhạc sĩ Đỗ Bảo chính là người hoà âm cho dự án âm nhạc lớn đầu tiên của Hà Trần. Dù sau này khi đã định cư ở Mỹ, đôi bạn ít có điều kiện để gặp gỡ nhau thường xuyên như trước nhưng trong âm nhạc, họ có sự thấu hiểu và gần gũi mà đôi khi không cần phải nói ra bằng lời. 

 

db1
 

Nữ diva chia sẻ “Hơn 20 năm trước, từ khi tôi và Bảo là học sinh trung cấp trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Bảo luôn đệm cho tôi hát trong những kì thi học kỳ và sau này khi đã thành danh trên sân khấu ca nhạc mỗi khi có cơ hội, Đỗ Bảo vẫn đệm đàn cho tôi hát trên sâu khấu. Tôi nghĩ đó là những khoảnh khắc đẹp chúng tôi luôn dành cho nhau mà không phải ai cũng có được”. 

 

Hà Trần cũng cho biết, nhạc sĩ Đỗ Bảo là người có nội tâm sâu sắc và nhiều chiêm nghiệm trong cuộc sống nên chị tin rằng mình luôn có những điều thú vị, mới mẻ để gửi đến khán giả qua những tác phẩm của Đỗ Bảo. 

 

db5.jpg/
Nghệ sĩ Trinh Hương - con gái cố nhạc sĩ Phú Quang

 

Thừa nhận mình đã từng trải qua giai đoạn trầm cảm trong cuộc sống nhiều năm và may mắn là âm nhạc đã từng bước đưa chị quay trở lại với con đường cần đi. Và trong hành trình quay lại đó, qua âm nhạc chị đã gặp gỡ được nhiều bạn đồng hành mới, tiếp cận được thế hệ người nghe mới, lắng nghe họ, học từ họ và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cả âm nhạc và cuộc sống.

 

Giọng ca Dệt tầm gai và ekip của mình đang đẩy mạnh hơn nữa các dự án bị ngừng trệ sau đại dịch để sớm ra mắt album “Những con sông ngón tay” và 1 dự án bí mật nữa cũng sẽ được giới thiệu song song cho những khán giả đã yêu mến tiếng hát Hà Trần suốt 30 năm qua và cả những khán giả mới thế hệ gen Z.

 

db4.jpg.jpeg/
 

Cũng trong liveshow Phú Quang – Đỗ Bảo, Hà Trần sẽ có dịp đứng chung sân khấu cùng những “người con của Hà Nội” như Ngọc Anh, Tấn Minh. Dù chưa bật mí cụ thể các ca khúc trong chương trình, nhưng với tên tuổi, “kho tàng” âm nhạc của 2 nhạc sĩ cùng những giọng ca nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam hứa hẹn sẽ là một chương trình chất lượng và đáng xem trên sân khấu âm nhạc Thủ đô. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm