March 29, 2024, 12:04 am

“Hạ cánh khẩn cấp” tiếp tục xác lập những kỷ lục mới

Mùa hè năm 2022 chứng kiến sự đổ bộ của loạt phim điện ảnh Hàn Quốc tại phòng vé Việt, với nhiều phim bom tấn được người hâm mộ đặt kỳ vọng cao.

Có thể bạn quan tâm:

Trong số đó, tác phẩm của đạo diễn Han Jae-rim Hạ cánh khẩn cấp có màn bứt phá ngoạn mục khi liên tục dẫn đầu phòng vé, cũng như nhận vô số lời khen từ các nhà phê bình và khán giả đại chúng. 

 

Ra rạp từ ngày 12/8, phim vươn lên vị trí hạng nhất ngay trong ngày đầu tiên ra rạp, bỏ xa các đối thủ đến từ Hollywood hay các phim nội địa. Sau ba ngày cuối tuần khởi chiếu, phim đạt doanh thu xấp xỉ 16 tỷ đồng, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam (không tính doanh thu sneakshow). 

 

15_EmergencyDeclaration_still.jpg/
 

Tính đến ngày 18/08, phim đạt doanh thu trên 25 tỷ đồng, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất năm 2022 tại Việt Nam, vượt qua thành tích của Điều ước cuối của tù nhân 2037.

 

Với con số này, Hạ cánh khẩn cấp cũng đã lọt vào top 10 phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Tỷ lệ khán giả ra rạp xem phim của khán giả ở những ngày trong tuần vẫn rất ổn định, không thua kém quá nhiều so với những ngày cuối tuần. Điều này mở ra cơ hội cho Hạ cánh khẩn cấp tiếp tục xác lập những thành tích doanh thu ấn tượng mới tại thị trường Việt. 

 

16_EmergencyDeclaration_still.jpg/
 

Hạ cánh khẩn cấp có vốn đầu tư lên đến hơn 26 tỷ won và là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất màn ảnh Hàn năm nay. Phim có sự góp mặt của dàn sao khủng Song Kang-ho, Lee Byung-hun, Jeon Do-yeon, Kim Nam-gil và Yim Si-wan, trở thành tâm điểm chú ý ngay khi vừa có những thông tin sản xuất đầu tiên.

 

Lấy đề tài thảm họa dịch bệnh vốn là thế mạnh của điện ảnh Hàn Quốc cùng bối cảnh chiếc máy bay mắc kẹt trên độ cao hơn 8,000 mét, phim nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ khán giả ngay từ trước khi khởi chiếu. 

 

17_EmergencyDeclaration_still
 

Tại Việt Nam, Hạ cánh khẩn cấp không chỉ chinh phục người yêu điện ảnh mà còn gây cơn sốt lớn trong khán giả đại chúng. Nhiều nhà báo uy tín dành lời khen cho phim, đặc biệt ở khía cạnh khai thác tâm lý nhân vật cũng như tính liên kết của bộ phim với đại dịch COVID-19.

 

Mặc dù được triển khai trước khi đại dịch diễn ra, sự tương đồng của Hạ cánh khẩn cấp với những tình huống xảy ra trong đại dịch COVID-19 khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Từ đó, phim gợi ra những thông điệp liên quan mang tính xã hội, cũng như tính cộng đồng và sự nhân văn trong thời dịch bệnh hiện nay. 

 

ED_2.jpg/
 

Trong khi đó, khán giả đại chúng thích thú với Hạ cánh khẩn cấp khi được gặp gỡ dàn diễn viên đình đám trên màn ảnh. Bối cảnh máy bay cùng công nghệ CGI, âm thanh được đầu tư hoành tráng đem đến trải nghiệm điện ảnh nghẹt thở tại rạp chiếu. Những phân đoạn cảm động về tình người, tình cảm gia đình “đúng chất” phim Hàn cũng thành công lấy nước mắt khán giả, tạo nên một tác phẩm bom tấn vừa gay cấn nhưng cũng tràn đầy cảm xúc. 

 

haa
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm