May 17, 2024, 8:56 am

Hà Anh Tuấn – Ca sĩ dẹp tan quan điểm “Fan đông thì concert mới cháy vé”

Nhiều người vẫn thường cho rằng, chỉ những ca sĩ trẻ có lượng fan đông đảo, hay nhiều bài hit sôi động thì mới có thể tổ chức concert thành công. Thế nhưng với riêng Hà Anh Tuấn, anh vẫn đủ sức để khiến hàng nghìn người hâm mộ “săn lùng” từng tấm vé cho các đêm diễn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các concert cùng cái tên Hà Anh Tuấn trở nên “hot” đến thế?

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Khi thị trường âm nhạc ngày càng có nhiều những bản EDM với giai điệu bắt tai, Hà Anh Tuấn vẫn tự biết cách khiến mình trở nên đặc biệt. Nhắc đến Hà Anh Tuấn, hẳn ai cũng sẽ liên tưởng đến những bản tình ca ngọt ngào, chạm đến trái tim người hâm mộ như: Tháng tư là lời nói dối của em, Người con gái ta thương… Ngoài ra, nam ca sĩ còn có một chuỗi chương trình hát live với nhạc cụ mộc mang tên See Sing Share. Không hào nhoáng, không chiêu trò, Hà Anh Tuấn cùng giọng hát giàu cảm xúc của mình vẫn dễ dàng nhận được sự yêu thích từ phía khán giả.

 

4_5uqele75lr.jpg/
 

Đặc biệt, fan hâm mộ của Hà Anh Tuấn cũng hệt như thần tượng. Fan của Hà Anh Tuấn chủ yếu là thế hệ cuối 8x, đầu 9x. Họ không hò hét gọi tên thật lớn khi nam ca sĩ xuất hiện, cũng không chuẩn bị banner, bảng cổ vũ đầy ắp khán phòng. Những ai yêu mến Hà Anh Tuấn đơn giản chỉ là thong thả thưởng thức âm nhạc, thưởng thức giọng hát của anh, cùng hòa vào những cung bật cảm xúc anh mang đến. Họ âm thầm ủng hộ thần tượng bằng cách tích cực góp mặt trong các concert của anh, khiến mỗi đêm diễn luôn trong tình trạng “cháy vé”. Vậy điều gì khiến khán giả tin tưởng vào những đêm nhạc của Hà Anh Tuấn đến thế? Câu trả lời thực chất lại vô cùng đơn giản…

 

Khả năng live khủng cùng những bản hit ấn tượng

 

Khả năng hát live của Hà Anh Tuấn chắc chắn không ai có thể chối cãi. Trong từng tiết mục, nam ca sĩ luôn phô diễn được giọng hát kĩ thuật khi lên được đến những nốt cao chót vót. Không chỉ tái hiện những bản hit của mình theo một phong cách đầy mới lạ, giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em còn cover rất thành công những ca khúc của đồng nghiệp như Vẽ (Trúc Nhân), Trái đất tròn, không gì là không thể (Trung Quân Idol). Đó cũng chính là nguyên nhân khiến concert Fragile của anh tại Hà Nội được “tẩu tán” hết vé chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi công bố, hay concert Fragile + “cháy vé” chỉ sau 1 tiếng, điều mà không phải ca sĩ nào cũng làm được.

 

liveshow-Ha-Anh-Tuan-1-7253-1505014866.jpg/
Concert của anh cháy vé chỉ sau vài giờ đồng hồ

 

maxresdefault
Hà Anh Tuấn luôn mang đến những màn trình diễn chất lượng trên sân khấu

 

Sân khấu được đầu tư kĩ lưỡng

 

Người hâm mộ khi đến với concert của Hà Anh Tuấn, bên cạnh sự ngưỡng mộ giọng hát của anh, còn có cả sự “choáng ngợp” với những sân khấu vô cùng lộng lẫy và được chuẩn bị rất công phu. Chẳng hạn như đêm nhạc Fragile vào tháng 09/2017 vừa rồi, để tạo ra không gian mong manh, mờ ảo tựa như một chuyến bay, Hà Anh Tuấn chọn màu trắng làm chủ đạo. Hiệu ứng khói trắng được sử dụng, khiến sân khấu bồng bềnh tựa như những đám mây.

 

Hay tại đêm nhạc ở TP.HCM, hiệu ứng khói lần nữa được sử dụng, kết hợp với không gian huyền ảo khiếnn người hâm mộ càng lắng đọng và có nhiều cảm xúc hơn. Những sân khấu của anh luôn khẳng định được một điều rằng: Việc bỏ ra một số tiền khá lớn để đến tham dự là hoàn toàn xứng đáng.

 

aaghjk.jpg/
 
ha-anh-tuan-hat-bang-ca-tuoi-thanh-xuan-trong-fragile-concert-tap-chi-sao-viet-20170910164604.jpg/
 
maxresdefault
Sân khấu đẹp lung linh trong các concert của Hà Anh Tuấn

 

Dàn khách mời “chất ngất”

 

Những khách mời góp mặt trong các đêm diễn cũng là những ca sĩ với giọng hát khủng và nhiều bản hit đình đám. Song ca cùng Hà Anh Tuấn, cả hai đã mang đến những ca khúc còn đặc biệt hơn nhiều so với bản thu âm, khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 

Phạm Toàn Thắng là một trong những gương mặt được Hà Anh Tuấn “tin tưởng” nhiều nhất trong những phần trình diễn. Concert Fragile vừa qua cũng đã sử dụng toàn bộ sáng tác của nhạc sĩ tài năng này. Nếu như trong liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát vào năm 2016, Hà Anh Tuấn kết hợp cùng nhiều đàn anh, đàn chị tên tuổi như Hồng Nhung, Thu Phương, Lưu Hương Giang,… thì đến năm 2017, nhiều ca sĩ trẻ được yêu thích như Vũ Cát Tường, Trung Quân Idol, O-Plus, hay người bạn đồng niên Lê Hiếu lại được anh “chọn mặt gửi vàng”. Và đặc biệt trong concert tiếp theo vào tháng 4 sắp tới, sự góp mặt của Họa mi tóc nâu cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại thành công vang dội.

 

cdv_1505015086.0177.jpg/
Phần song ca đầy cảm xúc của Hà Anh Tuấn và Vũ Cát Tường

 

ha-anh-tuan-hat-bang-ca-tuoi-thanh-xuan-trong-fragile-concert-tap-chi-sao-viet-20170910164606.jpg/
Những khách mời trong đêm nhạc của Hà Anh Tuấn luôn là các gương mặt đình đám

 

thumb4_081713529235549.jpg/
Ca khúc "Chuyện của mùa đông" càng thêm ngọt ngào thông qua sự kết hợp của Hà Anh Tuấn và Lê Hiếu

 

Tạm kết

 

Với những lí do nêu trên, việc concert của Hà Anh Tuấn luôn được ủng hộ nhiệt liệt là điều hoàn toàn dễ hiểu. Lần lượt Fragile, Fragile +, và mới nhất là concert Romance - người đàn ông và bông hoa trên ngực trái, tất cả vé đều đươc “tẩu tán” sạch sẽ chỉ trong vài giờ, và thậm chí trang web đã bị sập chỉ sau vài phút thông báo. Thế mới biết, chẳng cần fan đông hay những ca khúc thị trường sôi động, Hà Anh Tuấn vẫn có thể khiến mình trở nên đặc biệt với người hâm mộ.

 

Linh Nguyễn/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm