April 25, 2024, 11:16 am

Gucci trở thành thương hiệu thống trị giới thời trang năm 2017

Vượt qua cả Balenciaga, Gucci trở thành thương hiệu "thống lĩnh" làng thời trang toàn cầu và được nhiều tín đồ yêu thích năm 2017.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Mới đây, công cụ tìm kiếm The Lyst Index và trang Business of Fashion đã đưa ra danh sách các thương hiệu thống trị giới thời trang toàn cầu năm 2017. Các nhà nghiên cứu dựa vào sự phát triển của những nhà mốt thông qua lượng tìm kiếm, lượt xem trang và mức độ tương tác với 70 triệu người tiêu dùng trong một năm để đưa ra bảng đánh giá chính xác nhất thương hiệu nào dẫn đầu làng mốt toàn cầu.

 

Và thật bất ngờ khi Gucci vươn lên vị trí đầu tiên, ngoài ra nhà mốt Italy còn chiếm ưu thế khi sở hữu nhiều sản phẩm ăn khách nhất thế giới. Theo Business of Fashion nhận xét, chính giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã góp phần vào sự thành công của Gucci nhờ việc tung ra những thiết kế phù hợp với các tín đồ trong thời đại công nghệ hiện nay.

 

1
 

Năm 2017, Gucci là thương hiệu được tìm kiếm số 1 trên Lyst và Google toàn cầu. Chưa hết, Instagram của thương hiệu Ý còn có tăng thêm 8 triệu người theo dõi - một con số không hề nhỏ chứng tỏ sức ảnh hưởng của Gucci đến với giới mộ điệu trong năm nay. Cũng không thể không kể đến một phần thành công của Gucci là nhờ việc thiết lập mối quan hệ với các nghệ sĩ như Coco Capitan, Petra Collins và Helen Downie... đã tạo nên màu sắc riêng biệt cho nhà mốt nổi tiếng.

 

kering-15173344389781195980162.jpg/
 

Xếp ngay sau Gucci chính là Balenciaga, dù không đạt ngôi vị đầu bảng như quý cuối năm 2017 nhưng không thể phủ nhận sức hút của thương hiệu Pháp với tín đồ thời thời trang đường phố vẫn vô cùng mạnh mẽ. Đứng hạng thứ 3 là nhà mốt Vetements, vượt qua cả Yeezy của Kanye West vốn được lòng dân chơi hip-hop. Bên cạnh đó những thứ tự tiếp theo cũng xuất hiện nhiều tên tuổi đình đám như Valentino, OFF-White, Givenchy, Moncler, Stone Island hay Balmain...

 

bof_lyst_index_2017_1200x2400_brands-1-500x1000.jpg/
Danh sách xếp hạng 10 thương hiệu thống lĩnh giới thời trang toàn cầu năm 2017 do The Lyst Index nghiên cứu và đưa ra

 

alekwekamandinerenardbalenciagaspringsummer2017campaign00_1.jpg/
Dù tuột mất ngôi vị thương hiệu thời trang thống trị năm 2017 nhưng với những thiết kế ấn tượng mang đậm chất đường phố kết hợp với dòng thời trang cao cấp đã giúp Balenciaga trở thành thương hiệu được tín đồ yêu thích toàn cầu

 

The Lyst Index còn đưa ra danh sách tổng hợp top những sản phẩm ăn khách nhất năm 2017 của các thương hiệu, trong đó Gucci có đến 4 món đồ lọt top đã "làm mưa làm gió" suốt thời gian qua đó là đôi sandal họa tiết hoa, sneaker hoa thêu nhiều màu sắc, thắt lưng da biểu tượng GG và áo thun logo Gucci. Balenciga vẫn xếp sau Gucci về lượng sản phẩm bán chạy nhất khi chỉ có 2 món đồ tạo nên "cơn sốt" là đôi Speed trainer và áo thun màu đen Balenciaga.

 

bof_lyst_index_2017_1200x2400_products-512x1024.jpg/
 

Các tín đồ yêu thời trang cũng dễ dàng thấy được sắc ảnh hưởng lớn của Gucci dưới thời của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele giúp nhà mốt Ý vươn lên top 1 thương hiệu thống trị thế giới.  Tuy nhiên, đó là câu chuyện của năm 2017, còn với 2018 , Gucci sẽ tiếp tục dẫn đầu hay bị thay thế bởi gu thẩm mĩ của người dùng thay đổi?

 

Chắc chắn Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele sẽ trả lời câu hỏi đó bằng những chiến lược và tìm ra hướng đi mới để duy trì sự khác biệt của Gucci trong nền công nghiệp thời trang ngày càng phát triển và dễ bị lãng quên này.

 

ava-1517328397766366440267.jpg/
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm