March 29, 2024, 7:11 pm

Giỗ Tổ hoành tráng như đại nhạc hội của ngành Nightlife

Sau quãng thời gian dịch bệnh làm cản trở nhiều hoạt động nghệ thuật và giải trí, chiều ngày 7/9/2022, ngành Nightlife đã tổ chức buổi lễ tri ân cúng Tổ nghiệp sân khấu hoành tráng chưa từng có từ trước đến nay tại Canalis Club - night club lớn nhất Saigon.

Có thể bạn quan tâm: 

Đây là night club lâu đời và nổi tiếng Sài Gòn với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, màn hình LED 360 độ lớn nhất Việt Nam. BTC chương trình năm nay là những gương mặt kỳ cựu trong ngành Nightlife như: DJ Long tóc dài, DJ Wang Trần, DJ Mười Event, MC Sixbi, Mr Cương quản lý Canalis và đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân. 

 

Bản
 

Theo thường lệ hàng năm, cứ đến ngày giỗ Tổ nghiệp, ngành Nightlife lại tổ chức lễ tri ân để các nghệ sĩ có dịp gặp nhau, giao lưu gắn kết và mong được Tổ nghiệp độ cho sân khấu luôn luôn sáng đèn, nghệ sĩ luôn được phát triển, thăng hoa trong nghề nghiệp.

 

Hiện tại các sân khấu tổ chức cúng Tổ ngày càng ít, trong khi đó ngành Nightlife lại có một lượng lớn những nghệ sĩ làm nghề nhưng không có chỗ để cúng tri ân Tổ nghiệp. Chính vì thế, đạo diễn Thanh Nhân và DJ Long tóc dài đã cùng nhau hợp tác tổ chức Lễ giổ tổ sân khấu cho cộng đồng Nightlife.

 

r-akira
 

Được biết đây là năm thứ 6 cộng đồng Nightlife tổ chức giỗ Tổ với quy mô ngày một mở rộng và thu hút nhiều sự quan tâm, tham gia của giới nghệ sĩ và giới truyền thông. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân đã ấp ủ kịch bản trong suốt thời gian gần 1 năm để làm nên một chương trình mang sắc thái riêng, với nhiều ý tưởng mới lạ, đầu tư nhiều thời gian, công sức để sản xuất ra một chương trình lớn quy tụ hơn 500 nghệ sĩ. 

 

r-DONG
 
r-HAMLET
 

Điểm khác biệt của chương trình này so với các sân khấu cúng Tổ khác là đạo diễn Thanh Nhân đã hô biến chương trình thành một liveshow, một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc, nhiều cảm xúc, để lại ấn tượng khó phai. Đêm nhạc như một bản nonstop diễn ra trong vòng 4 tiếng đồng hồ đòi hỏi sự tập luyện bài bản của các nghệ sĩ, sự sắp xếp âm nhạc theo chủ đề giống như kể một câu chuyện.

 

Mở đầu cho chương trình là tiết mục múc Phụng cúng dâng tổ của Vũ đoàn Én Việt, liên khúc Dòng máu lạc hồng, Dòng thời gian của Nam band, Lighting show của Canalis Club, Mirror dance của Vũ đoàn DK Entertainment, Ánh sáng ảo giác – Killosion.

 

r-lam
 
r-NGOC
 

Tiếp theo đó, cuốn hút khán giả không kém là những ca khúc Bên trên tầng lầu, Ai chung tình được mãi, Vì mẹ anh bắt chia tay, Đế vương, Xem như em chẳng may,... được các producer hàng đầu Việt Nam remix thành những bản phối mới hoàn toàn và chưa public trên truyền thông. Liên khúc Despacito, Faded, Animal cũng được làm mới lại khi phối cùng nhạc cụ dân tộc Việt Nam, mang sắc thái mới khiến tất cả khán giả đều bị cuốn hút từ đầu tới cuối chương trình.

 

Không chỉ là một buổi họp mặt nghệ sĩ, Lễ giỗ Tổ Nightlife không khác gì một đêm trình diễn nghệ thuật đẳng cấp, được đầu tư công phu từ âm thanh ánh sáng trình chiếu đến nội dung chương trình được dàn dựng kỹ lưỡng, đi từ sắc thái truyền thống đến hiện đại như công nghệ Led 360 và 3D Mapping… tạo nên màu sắc khác biệt so với các lễ giỗ Tổ diễn ra cùng thời điểm.

 

r-THANH
 

Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ: “Ngọc Sơn chưa bao giờ tham dự một lễ giổ Tổ nào hoành tráng và sôi nổi như thế này. Qua bàn tay sản xuất rất nhiều chương trình chuyên nghiệp trong và ngoài nước, đạo diễn Thanh Nhân đã làm cho buổi lễ cô đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng mọi người đến dự". MC Thanh Bạch cũng hết lời khen ngợi khi bước vào không gian tổ chức, anh nói rằng: “Tôi như lạc bước vào thiên đường giải trí Las Vegas!”

 

Lễ tri ân Tổ nghiệp năm nay có rất nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đến tham gia dâng hương và biểu diễn. Nổi bật là dàn nghệ sỹ tên tuổi bậc nhất Việt Nam: Thanh Bạch, Ngọc Sơn, Mỹ Lệ, Đông Đào, Quang Hà, Phương Giao, Bạch Lan, Vĩnh Thuyên Kim, Hamlet Trương, Lâm Vũ, Lương Gia Huy, Akira Phan, Chu Bin, Châu Khải Phong, Vũ Mạnh Cường, Ngọc Linh, Lê Minh MTV, Pha Lê, Đông Quân, Nam band, MC Quỳnh Hoa, MC Phùng Thế Phi,…

 

r-PHA
 
r-QUANG
 

Và các gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, đã đạt nhiều giải thưởng: Trần Vũ, Thu Trang, Trương Diễm, Như Thuỳ, Vũ Phương, Thiên Hương, Minh Sang, Xuân Nghi, Phan Yến Nhi, Tấn Đạt, Phương Trang, Khắc Minh, Bảo Đăng, Ngọc Trâm, Jee Trần, nhóm Chuồn Chuồn Giấy, vận động viên Phạm Văn Mách. Góp mặt cùng các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị là những ca sỹ trẻ đang được khán giả trong nước mến mộ như: Ivy, Ana Trâm, Thành Đại Siêu, RiO Khánh Trần, Tô Chấn Phong, Duy Phước, Lâm Triệu Minh, Chu Ái Vy, Dương Chấn Huy, Vỹ Thái, Ivy Tran, Anna Trâm.

 

Hơn thế nữa, không giống bất kỳ nơi nào, Lễ giỗ Tổ của ngành Nightlife mang một màu sắc rất riêng được đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dành nhiều thời gian và công sức để lên kịch bản chương trình, tập luyện cùng các nghệ sĩ. Ngày giỗ Tổ sân khấu có ý nghĩa thiêng liêng đối với những người làm nghệ thuật, là dịp để các nghệ sĩ một lòng thành kính dâng hương lên Tổ nghiệp, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã sáng tạo ra các loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị và góp phần làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm