April 20, 2024, 3:18 am

Gil Lê bắn rap khiến Viruss ngỡ ngàng tại ''The Heroes''

Không chỉ là một tập thi với nhiều tiết mục hoành tráng, The Heroes 2022 với chủ đề "Tương lai" mang đến nhiều suy nghĩ và ý nghĩa cho các Team và cả giám khảo tham gia chương trình.

Có thể bạn quan tâm:

Gil Lê khoe thân hình vạm vỡ, giành chiến thắng ngoạn mục

 

Với ca khúc M.A.D World, Gil Lê mang đến một khung cảnh hoang tàn của thế giới trong tương lai khi con người bất chấp tất cả để đánh đổi lấy tiền bạc, danh tiếng. Thế giới trong tương lai chính là nơi người ta không dám thở, không dám uống nước vì môi trường bị tàn phá nghiêm trọng. Shadow Wolves muốn nhắn nhủ tới mọi người rằng, hãy cùng chung tay và thay đổi những điều dù chỉ là nhỏ bé ngay từ ngày hôm nay để có một tương lai tươi sáng hơn.

 

TRAN6429.jpg/
 

Cụm từ “M.A.D” mang rất nhiều hàm ý và không hề tiêu cực. Tiết mục này gây choáng ngợp về mức độ đầu tư, dàn dựng sân khấu, vũ đạo – sở trường của Gil Lê cùng team. Đây cũng là lần đầu tiên Gil Lê xuất hiện trong trang phục đậm chất ‘tương lai’, khoe thân hình vạm vỡ và thể hiện trọn ven phần rap trong bài hát. Có thể thấy sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn đến từ phía Gil Lê.

 

Bên cạnh đó, chỉ trong một thời gian rất ngắn tính bằng ngày, Minh Đinh và Cheezebout cũng đã làm việc hết công suất để cho ra đời một bản phối rất bắt tai và đúng đề bài.

 

TRAN6555.jpg/
 

M.A.D World đã gây ấn tượng mạnh đến cả 3 Giám khảo đặc biệt là ViruSs. Trước khi nhận lời làm Giám khảo, ViruSs thừa nhận đã nghe nói về mức độ ‘chịu chi’ của Gil Lê nhưng tới thời điểm này anh mới biết đó không phải tin đồn. Anh chỉ có một chút góp ý về cách rap của Gil Lê bởi bản thân anh thật sự muốn điều hoàn hảo hơn đến từu Shadow Wolves.

 

Tuy vậy, ViruSs cũng hiểu vấn đề về thời gian gấp rút thực hiện và anh bày tỏ sự nể phục đối với các thành viên trong team. Đây là tiết mục cao điểm nhất tập và Gil Lê một lần nữa lại giành chiến thắng ngoạn mục.

 

TRAN6559.jpg/
 
TRAN6563.jpg/
 

KHOA hứa mang 100 cây vàng, bán 2 lô đất để cầu hôn bạn gái

 

Xứng danh ‘Dân chơi miền Tây’, KHOA một lần nữa khiến khán giả bùng nổ với giai điệu vui nhộn và màn cầu hôn có một không hai của ca khúc Anh là dân chơi. Tiết mục này còn có sự hỗ trợ trình diễn của hot tiktoker Trần Thị Bé Xíu mang đến một câu chuyện tình dễ thương của chàng dân chơi tỉnh lẻ và cô nàng tiểu thư ‘cao mét 47 nặng 74kg’.

 

TRAN6220.jpg/
 

Ca khúc nói về chàng dân chơi miền Tây cầu hôn bạn gái bằng cách gây ấn tượng như: tặng 100 cây vàng, bán 2 lô đất để mua hàng hiệu,... Đây là bài hát được xem như đúng sở trường của KHOA và Nghị Martin khi mang đậm màu sắc miền Tây gần gũi, hài hước, sử dụng chất liệu âm nhạc mộc, không quá cầu kỳ nhưng lại khiến người nghe phải nhún nhảy và hát theo đoạn điệp khúc.

 

TRAN6243.jpg/
 

Mặc dù chàng dân chơi đã chiếm trọn cảm tình của Giám khảo nhưng Châu Đăng Khoa vẫn góp ý nhỏ rằng bản phối chưa thực sự đúng đề bài “Tương lai”. Đồng ý với quan điểm này, ViruSs cho rằng nếu có thêm giọng bè thì ca khúc sẽ hoàn chỉnh hơn. Đồng thời ViruSs muốn tiết mục này có thêm sự dàn dựng về đạo cụ cũng như trang phục đúng với bài hát.

 

TRAN6299.jpg/
 

Đây cũng là lần đầu tiên KHOA đứng trên sân khấu, nghẹn ngào chia sẻ về tình anh em cũng như quá trình theo đuổi nghệ thuật của mình. KHOA vào nghề năm 2011, cùng các anh em thành lập nên Homieboiz như một sân chơi dành cho những người yêu âm nhạc. Suốt một thời gian dài, KHOA chỉ nghĩ cho người khác mà bỏ bê bản thân mình cho tới khi anh bị quay lưng.

 

Khi KHOA hiểu được sự tác động của đồng tiền đã chia rẽ mọi người, đó là một ‘cú tát đầu đời’ dành cho mình, KHOA mới tìm cách nỗ lực thay đổi và hoàn thiện bản thân. Đó cũng chính là lý do vì sao anh chàng tham gia The Heroes và thay đổi màu sắc sau mỗi tập thi. Tiết mục Anh là dân chơi của Homieboiz đứng hạng Nhì trong tập 10.

 

TRAN6190.jpg/
 

Pháo bật khóc trên sân khấu khi rap về chính bản thân mình

 

Với ca khúc Ông Bụt và ba điều ước, Pháo đã khiến cả khán phòng phải xúc động theo từng lời rap của mình. Đây không phải là một sáng tác mới nhưng Pháo đã thêm một đoạn cuối để cho thấy sự thay đổi của bản thân năm 19 tuổi khác với thời tham gia King Of Rap. Pháo hiện tại đã không còn tham vọng phải trở thành Quán quân như xưa, từ bỏ hiếu thắng, Pháo chỉ muốn được thực hiện ước mơ và đam mê âm nhạc.

 

TRAN6351.jpg/
 

Đối với cô Quán quân không quan trọng bằng việc được khán giả đón nhận và yêu thương. Bài hát đã phần nào nói lên câu chuyện cùng lời tự sự của một cô bé vào nghề từ sớm, những vấp ngã trải nghiệm, sự tổn thương trong tâm hồn… Tới những câu rap cuối, Pháo đã không kìm được xúc động mà bật khóc trên sân khấu. Khoảnh khắc này đã khiến cả 3 Giám khảo cùng phải rơi nước mắt đồng cảm.

 

TRAN6691.jpg/
 

Những lời tâm sự và câu chuyện của Pháo đã chạm tới trái tim Châu Đăng Khoa. Vị giám khảo lần đầu tiên tự thừa nhận mình đã sai khi nghĩ Pháo chỉ biết rap nhanh và sẽ là một ca khúc mà anh không nghe được gì. Nhìn thấy hình ảnh nữ rapper trên sân khấu, Châu Đăng Khoa nhớ về thời mới vào nghề nhiều khó khăn của mình.

 

Nhân cơ hội này, anh cũng mở lời mời Pháo cùng cộng tác trong sản phẩm âm nhạc sắp tới. Giám khảo Lưu Thiên Hương cũng dành nhiều lời khen và ủng hộ cho nữ thí sinh nhỏ tuổi nhất. Tiết mục của Pháo đồng hạng Nhì với Homieboiz.

 

TRAN6599.jpg/
 

Annie cực ‘cháy’ trên sân khấu nhưng hát gì… không ai hiểu

 

Với sáng tác mới của Đỗ Hiếu và Sidie – ca khúc Cọng không cong của Annie đã khiến Giám khảo cùng tất cả khán giả phải ‘chấm hỏi’ vì không hiểu gì trong cả bài hát. Tuy nhiên không thể phủ nhận giai điệu rất bắt tai, cuốn hút kết hợp cùng vũ đạo hiphop siêu quyến rũ của Annie. Đây cũng là lần đầu tiên Annie tự rap từ đầu đến cuối tiết mục và ca khúc đã cuốn người nghe theo nhịp điệu không thể ngồi yên.

 

TRAN6013.jpg/
 

Nhận xét về phần trình diễn này, ViruSs cho rằng Annie đang lãng phí khi chỉ đứng ở giữa sân khấu mà không tương tác hai bên. Mặt khác, phần dàn dựng đạo cụ và lời bài hát thực sự khó hiểu khiến người xem khó mà ‘thẩm thấu’ được Cọng không cong. Giải thích về điều này, Annie chia sẻ rằng The Last một team đến từ tương lai và họ sử dụng ngôn ngữ ‘người ngoài hành tinh’. Lời bài hát được Đỗ Hiếu tham khảo ‘tiếng long LGBT’, nếu mọi người nghe kỹ và tìm hiểu sẽ thấy sự thú vị và nhiều ẩn ý trong Cọng không cong.

 

TRAN6044.jpg/
 

Giám khảo Lưu Thiên Hương dành lời khen và chị đã nhún nhảy theo cả bài hát cùng vũ đạo của Annie. Đối với chị, khoảnh khắc Annie ngưng nhảy và ngồi xuống đã là một ‘điểm nhấn’ đơn giản mà đặc biệt, không cần phải làm gì đó thực sự phức tạp.

 

TRAN6091.jpg/
 

Tiết mục Annie chưa may mắn, nhận về số điểm thấp nhất và đứng cuối tập 10. Đón xem The Heroes 2022 – Thần tượng đối thần tượng phát sóng lúc 20h00 Thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3.

 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm