May 20, 2024, 3:00 am

FC Soobin Hoàng Sơn: Câu chuyện từ những món quà ấm áp

Dưới khán đài hay trên sân khấu, khán giả luôn được nhìn thấy hình ảnh Susu Family và Soobin Hoàng Sơn nồng nhiệt và bùng cháy. Nhưng, đằng sau “hậu trường” họ lại là những người luôn mang đến những điều ấm áp.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Điều ấm áp được nhắc đến chính là những món quà mà đại gia đình Susu (tên gọi của FC Soobin) thường gửi đến thần tượng, từ vật chất cho đến những “tặng phẩm” mang đầy giá trị tinh thần.

 

Quà tặng dường như là “món ăn” quá đỗi quen thuộc khi nhắc đến văn hóa thần tượng. Đó là câu chuyện khi fan tặng cho thần tượng những vật phẩm từ bình dân đến sang trọng, nhưng đôi khi món quà ấy chỉ gói ghém vào những thứ giá trị tinh thần đơn giản, chính nó lại là phần quà lớn gửi đến thần tượng. Với thần tượng, FC không chỉ giới hạn bởi định nghĩa là người hâm mộ, họ chính là người nhà, người đồng hành trên chặng đường của sự nghiệp và của những đam mê, sẵn sàng ủng hộ khi mình gặp vấp ngã. Ngược lại, với fan, thần tượng không chỉ là người họ ngưỡng mộ về khía cạnh tài năng, mà còn về tính cách, phẩm chất.
 

dscf9948-1516120165578.jpg/
Cuối năm 2017, với tình cảm to lớn từ các fan, Soobin Hoàng Sơn đã "ôm trọn" 3 chiếc cúp của giải thưởng Keeng Young Music Awards 2017

 

Cộng đồng mạng, những “anh hùng bàn phím” ác ý cứ luôn miệng bảo: “Sao bọn fan cuồng nó rảnh tiền thế, không về mua quà đắt tiền cho bố mẹ đi?”, nhưng họ đâu nào tìm hiểu rằng, fanclub, bên cạnh những “bề nổi”, họ còn rất hay tặng những phần quà ý nghĩa nhưng không hề đắt đỏ tí nào cho thần tượng và nổi bật trong đó chính là Susu Family – FC của nam ca sĩ Xin đừng lặng im. Susu Family được ra đời chỉ cách đây vỏn vẹn gần 4 năm (30/4/2014), dù “tuổi đời” còn khá nhỏ nhưng cộng đồng fan này đã làm được những điều khiến chính thần tượng của họ - Soobin Hoàng Sơn phải “nở mũi” khi có ai nhắc đến và tự hào khi tự nghĩ về.
 

1. “Ngôi nhà” của những trái tim cùng hướng về một người

 

Còn nhớ buổi offline vào ngày 25/6 năm ngoái, tại không gian ấm cúng của phòng trà WE, Susu Family và Soobin đã có những phút giây thân thiết và vui vẻ bên nhau. Điều đáng ghi nhớ nhất trong buổi gặp mặt này đó là món quà mà FC dành tặng riêng cho nam ca sĩ Đi để trở về, một “ngôi nhà” nhỏ màu xanh lá mang tên Susu Family mà ở bên trong chứa đựng cả trăm bức thư được các fan tự tay viết, là biết bao tình cảm không thể đong đếm gửi đến Soobin.
 

soobin
Soobin bên cạnh món quà ý nghĩa mà fan dành tặng

 

“Đó là món quà đặc biệt và ý nghĩa nhất đối với anh Soobin và cả FC bọn mình, chứ không nhất thiết là phải tặng những món quà đắt tiền cho thần tượng” – bạn Phương, trưởng FC Soobin Hoàng Sơn chia sẻ. Ngôi nhà Susu Family chắc hẳn là món quà Soobin Hoàng Sơn yêu thích nhất bởi vì sự ấm áp mà nó mang tới, đến từ tất cả sự yêu mến, tình cảm của cả một Fanclub. Bên cạnh đó, chính ý nghĩa mà các fan gửi gắm qua căn nhà này cũng làm thần tượng “lung lay”: Ở đâu có Soobin thì ở đó có Susu, các bạn sẽ luôn là người đồng hành, những lúc Soobin Hoàng Sơn mệt mỏi thì chính Susu sẽ là chỗ dựa vững chắc cho anh.


Soobin Hoàng Sơn tặng fan phiên bản Bolero của ca khúc "Phía sau một cô gái"
 

 

Những món quà mang giá trị nhỏ nhưng đầy tình cảm như thế này có lẽ các bạn fan được truyền cảm hứng từ thần tượng của mình. Theo như chia sẻ từ fan “ruột”, nam ca sĩ Xin đừng lặng im thường hay nhắc nhở các bạn đừng tặng cho anh những món quà đắt tiền, thay vào đó niềm vui của anh là được nhìn thấy các fan vẫn luôn ủng hộ mình. Bên cạnh đó, “Anh Soobin là người ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nhưng mà những việc anh làm khiến FC tụi mình rất cảm động, anh luôn trân trọng những món quà các bạn fan tặng từ những bức tranh đến những bức thư tay…Những món quà ấy anh Soobin đều trưng bày trong phòng làm việc của mình”. – bạn Phương chia sẻ thêm.
 

2. Sinh nhật nào cũng có bánh kem, nhưng lại mang những cung bậc khác nhau…

 

Một điều ấm cúng và đặc biệt trong ngày sinh nhật đó chắc hẳn là chiếc bánh kem với những ngọn nến lung linh. Nhưng với FC Soobin Hoàng Sơn lại là câu chuyện với nhiều ý nghĩa khác. Susu Family tính đến nay chỉ gần 4 tuổi, nhưng có thể thấy sức mạnh cũng như “mật độ dân số” ngày càng lớn. Chính họ cũng giống như những FC khác, đều đi từ con số 0 để dần khẳng định mình hơn trên thị trường Vpop. Năm 2016, sau 2 năm ở cùng bên nhau, vào đúng dịp sinh nhật của Soobin Hoàng Sơn, các bạn fan đã tổ chức buổi chúc mừng cũng như offline với quy mô vượt ngoài sức tưởng tượng.
 

banhkem1.jpg/
Chiến bánh kem được fan dành tặng cho sinh nhật Soobin Hoàng Sơn năm 2016

 

Trong buổi sinh nhật đó, các bạn đã tặng Soobin chiếc bánh kem như một thông lệ của các ngày lễ mừng tuổi khác. Nhưng điểm làm họ và ngay cả thần tượng của họ luôn ghi nhớ là, chiếc bánh kem ấy còn khắc dấu cho một bước phát triển rộng hơn, lớn hơn của đại gia đình Susu khi càng ngày, họ càng đón nhận nhiều thành viên hơn, quy mô của FC ngày một được đẩy mạnh.
 

HLO-6937-9577-1505116497.jpg/
 

Trong năm kế tiếp, 2017, FC lại có những bất ngờ thú vị hơn về món quà sinh nhật tưởng chừng đơn giản này. Vì ngày sinh nhật của nam ca sĩ vô tình trùng với lịch diễn tại Hà Nội được sắp xếp sẵn trước đó, các fan Hồ Chí Minh buộc phải lỡ hẹn tổ chức mừng sinh nhật cho anh. Nhưng “trong cái khó ló cái khôn”, FC Hà Nội đã nhanh chóng nghĩ ra phương án “cấp cứu” vô cùng sáng tạo nhưng không kém phần ấm áp. Đó chính là việc họ tự tổ chức sinh nhật cho thần tượng ngay trên sân khấu diễn ra chương trình.
 

HLO-6888-8857-1505116497.jpg/
Soobin cùng đại gia đình Susu "ăn" sinh nhật trên sân khấu ca nhạc

 

Với Soobin, chiếc bánh kem này có lẽ là đặc biệt nhất, là điều mà anh chưa từng nghĩ tới, nhưng chính các fan đã làm được nó. Thật không sai khi nói FC luôn đóng một vai trò to lớn với thần tượng, không chỉ ở mặt sự nghiệp mà còn về mặt tinh thần. Chính fan là nguồn động lực to lớn để thần tượng vững bước và cống hiến nhiều hơn mỗi ngày.
 

 

3. Những “chuyến đi” –  món quà tinh thần đầy ý nghĩa mà Susu dành riêng cho Soobin

 

 

Nếu không chia sẻ thì chắc có mấy ai biết được rằng Fanclub Soobin Hoàng Sơn thường xuyên dành thời gian cho những chuyến từ thiện, những dự án cộng đồng vào các ngày đặc biệt, không chỉ tặng quà cho những người kém may mắn, thực hiện công tác xã hội mà FC còn tặng thưởng riêng cho các bạn fan trong đại gia đình Susu đã đạt được thành tích học tập tốt trong năm học gần nhất. Đây chính là những món quà tinh thần đầy ý nghĩa mà fan dành tặng riêng cho Soobin Hoàng Sơn, bên cạnh những vật chất thông thường.
 

1_74rjj24wov.jpg/
 

Từ những ngày mới thành lập đến nay, Susu Family đã trải qua “kha khá” những hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn phải kể đến như hoạt động vào dịp lễ Trung thu, kỳ thi Đại học đầy cam go hay chuyến từ thiện đến các bệnh viện mà ở đó còn rất nhiều mảnh đời cần giúp đỡ. Năm 2015, vào dịp lễ Trung thu FC đã tự tổ chức chuyến đi đến một mái ấm ở tận Thủ Đức để cùng trao quà và vui chơi với các bạn nhỏ trong ngày lễ ấm cúng này.

 

28829595_1224719197664188_876061774_n.jpg/
 

“Đối với các hoạt động từ thiện, tui mình phải lên kế hoạch khá lâu để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Thường thì mình sẽ là người lên ý tưởng trước sau đó FC cùng nhau đóng góp ý kiến, xây dựng kế hoạch tốt hơn.” – bạn Phương cho biết. FC Soobin Hoàng Sơn thực sự đã làm từ thiện chính từ cái tâm mà họ muốn đem đến cho những hoàn cảnh kém may mắn, cũng chính nó là thứ quà cáp mà Soobin muốn nhận được nhất khi nhắc đến Fanclub của mình.

 

phát
 
phát
Hình ảnh được ghi lại vào ngày 24/12/2017 khi FC Hà Nội đã tổ chức đi từ thiện phát 500 suất cơm cho bệnh viện Nhi trung ương

 

Đâu chỉ có những chuyến từ thiện, FC còn “kiêm” luôn các chuyến công tác xã hội khi tham gia hoạt động Tiếp sức mùa thi vào kỳ thi Quốc gia trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 ở ba thành phố lớn của cả nước: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
 

19437539_853513938136546_6941577624860173335_n
 
tsmt
Các bạn fan không ngại khó, hết sức mình vì các hoạt động cộng đồng này

 

161742__dsc8304.jpg/
Thần tượng của họ - Soobin Hoàng Sơn cũng "lăn xả" hết mực trong hoạt động Tiếp sức mùa thi đầy ý nghĩa này

 

Ngoài những “chuyến đi” cộng đồng đó, FC luôn có những hoạt động giá trị trong chính mái nhà Susu của mình. FC của nam ca sĩ điển trai Soobin đã tự mình thành lập nên một trang bán hàng mang tên SSF Foundation (viết tắt cho Susu Family). Đây là một dự án cộng đồng mà Susu Family gây dựng nhằm giúp đỡ các thành viên có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên có thành tích học tập tốt. Dự án bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực giúp khuyến khích, động viên các bạn Susu, đồng thời thay mặt Soobin thực hiện những điều tuyệt vời cho cộng đồng fan.
 

section-'12.png/
 

Chính các bạn khi thực hiện những hoạt động này cũng đã hiểu được gần như toàn bộ ý nghĩa của nó. FC đã thay mặt Soobin Hoàng Sơn mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, làm những điều có ích cho xã hội. Quá trình này đã giúp các bạn fan nhận ra rằng khi hiện thực hóa các dự án từ thiện, họ không chỉ thể hiện tình yêu thần tượng đơn thuần nữa, họ đã tiến xa hơn, học được cách chia sẻ tình yêu thương, gắn kết mọi người lại gần nhau. Chính những câu chuyện ấy lại là món quà vô cùng xúc động nếu bạn kể lại cho chính thần tượng của mình, thay vì những vật phẩm xa hoa khác.

 

"Các món quà mà các bạn fan dành cho mình kể từ lúc mình  bắt đầu đi diễn mình đều cất rất kĩ, nhất là những bức thư tay của các bạn. Mình đều lưu nó trong chiếc hộp hình ngôi nhà mà Susu Family đã tặng mình. Từng món quà là những sự quan tâm đến mình nên mình  cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn tới tình cảm của các fan của mình, đôi lúc là 1 hộp sữa và 1 chiếc bánh dúi vào tay trong lúc mình chạy show để mình không bị đói và mệt, hay là 1 túi kẹo để mình ngậm cho ngọt họng khi mình bị viêm họng. Tất cả những tình cảm đó mình đều ghi nhớ và sẽ luôn yêu thương các fan của mình vô điều kiện. Gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các fan của Soobin", nam ca sĩ tâm sự.

 

Tạm kết

 

Đâu cần phải xa xỉ hay đắt tiền, những món quà với mức giá trong khoảng cho phép nhưng lại mang một ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn. Đó là một giá trị vô hình, chỉ khi con người ta chạm đến được cảm xúc của nhau thì mới hiểu và trân quý được những món quà “đắt giá” ấy. FC Soobin Hoàng Sơn là một cụ thể rõ ràng cho lối văn hóa không phô trương. Họ có thể chi tiền tặng những vật phẩm đắt giá, nhưng họ lại cân bằng nó bởi vì còn nhiều hoạt động giúp đỡ, san sẻ cho cộng đồng cần được thực hiện. “FC tụi mình mình luôn ý thức được rằng cái nào nên làm và cái nào chúng ta không nên làm để tránh bị ảnh hưởng xấu đến anh Soobin cũng như hình ảnh FC" - trưởng FC cho biết.
 

sobin-gif4-1506502409141.jpg/
 

Câu chuyện từ những món quà ấm áp này không chỉ là một tóm tắt dung dị nhưng tràn đầy tình cảm giữa FC và Soobin Hoàng Sơn mà còn là nguồn cảm hứng lớn cho những “sứ mệnh” khác, những trái tim ấm áp luôn hướng về giá trị tinh thần, dù món quà ấy có đắt hay không, cốt vẫn chỉ là tình cảm và cảm giác đón nhận của người nhận quà mà thôi. 

 

Khiết An / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm