March 28, 2024, 6:03 pm

Erik chia sẻ áp lực khi thể hiện "3107 4" hợp tác cùng W/n

Như một cột mốc quen thuộc mỗi năm, vào ngày 31/7, W/n đã chính thức tung sản phẩm mới trong series 3107 đình đám của mình. 3107 được xem là một trong những chuỗi ca khúc dài nhất và thành công nhất của Vpop. Trong lần trở lại với 3107 4, W/n tiếp tục đồng hành cùng rapper Nâu. Tuy nhiên, giọng hát chính trong ca khúc 3107 4 lại là một nhân tố đầy bất ngờ - Erik. Ca khúc hiện ca khúc 3107 4 của W/n, Erik và Nâu đã chính thức được phát hành bởi Universal Music Vietnam trên tất cả các nền tảng nhạc số. 

Có thể bạn quan tâm: 

Trước khi MV chính thức lên sóng vào 23 giờ đêm, người hâm mộ đã một phen “hú hồn" khi nhân vật Kaito Kid (sở hữu 1 triệu lượt theo dõi trên Facebook) gây sốt mạng xã hội vì khả năng đoán đề môn Ngữ văn bất ngờ “chiếm giữ" MV 3107 4. Thậm chí, trang nhân vật này còn đăng tải đoạn MV gần 1 phút trước cả chính chủ W/n. Tuy phát hành khá trễ vì sự cố này nhưng MV 3107 4 vẫn nhận về 5,7 nghìn lượt xem cùng lúc trong thời gian công chiếu.

 

KaitoKid.png/
 

Nói về cơ duyên hợp tác cùng Erik, W/n cho biết: “Với 3107 4, W/n mong muốn tìm kiếm một giọng hát trưởng thành và sâu sắc. Và anh Erik là người mình nghĩ đến khi viết ca khúc này. Thật tình cờ, trong một lần đi dạo ở dưới nhà, mình vô tình gặp anh Erik tại siêu thị. Sau đó, chúng mình đã nhắn tin trao đổi cụ thể hơn và tạo ra màn hợp tác này”. 

 

31074-Anh3.png/
 

Erik cũng có chia sẻ thú vị về sự tình cờ đầy đặc biệt này: “Sau lần tình cờ gặp gỡ ở siêu thị, Erik đã nhận được tin nhắn của W/n và được biết cả 2 ở cùng khu chung cư. Sau đó cả hai đã hẹn nhau qua nhà để có thể hiểu nhau hơn về âm nhạc, chia sẻ với nhau rất nhiều câu chuyện. Từ đó, 3107 4 được ấp ủ và hình thành.

 

Khi làm sản phẩm 3107 4, Erik đã ngồi cùng với bạn đến 3-4 giờ sáng, có hôm 5 giờ sáng để ngồi chỉnh từng sound một, chọn từng tiếng âm thanh rất tỉ mỉ và kỹ lưỡng. W/n gửi rất nhiều bản thu cho Erik và mình vô cùng trân trọng sự tận tâm, kỹ càng của W/n trong từng chi tiết của bài để có thể cho ra sản phẩm chất lượng nhất gửi đến quý vị khán giả”. 

 

31074-Anh9.png/
 
31074-Anh11.png/
 

Erik cũng đã cho biết áp lực gặp phải khi tham gia dự án vốn đã rất thành công như 3107: “Thực lòng Erik có áp lực khi nhận lời vì những sản phẩm trước đó W/n và đồng đội của mình đã thể hiện rất thành công. Việc đổi mới không phải là điều dễ dàng tiếp nhận với khán giả, nhưng Erik hy vọng bằng tâm huyết của cả 3 anh em dành cho sản phẩm trở lại này của W/n thì khán giả vẫn sẽ yêu thương bằng tất cả tình yêu của họ dành cho W/n cũng như 3107”.


Về phần hình ảnh, lần này W/n đã thực sự có sự đột phá khi rời khỏi phòng thu để có những cảnh quay ngoài trời cực đẹp và lãng mạn. Không còn là những góc quay bí ẩn chỉ tập trung vào đôi bàn tay chơi nhạc điêu luyện, W/n dần để lộ rõ những đường nét trên gương mặt hơn, càng khiến người xem thêm phần tò mò. 

 

31074-Anh12.png/
 

Về ca khúc, 3107 4 tiếp tục giữ cấu trúc kết hợp hài hoà giữa 3 yếu tố: ballad, EDM và rap. Giọng hát của Erik - “bảo chứng" cho sự thành công của những ca khúc ballad - truyền tải đến người nghe một cảm xúc buồn rất khác so với các ca khúc 3107 trước đây, nhưng vẫn duy trì mạch câu chuyện tình cảm mà W/n viết cho series này.

 

3107 4 đánh dấu cột mốc 3 năm mà 2 nhân vật chính trong ca khúc không gặp nhau. Cuộc sống cứ thế trôi đi, ngày mai luôn tới nhưng thứ cảm xúc tồn tại trong nhân vật “anh" vẫn là những hoài niệm đẹp về mối tình đã qua, cùng với đó là những thay đổi vì nhân vật “em". 

 

31074-Anh10.png/
 

Đặc biệt chú ý ở phần lời cuối ca khúc: “Ngày em bước đến/Làm con tim anh ấm lên/Chỉ mong đôi ta chẳng phải cách xa”. Liệu đây là thứ cảm xúc sau cùng còn sót lại hay mở ra một “open ending" cho cặp đôi 3107? 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm