April 24, 2024, 7:58 pm

E.P “Yêu rồi (yêu) rồi yêu” và những lần đầu tiên trong âm nhạc của Tóc Tiên

E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu của Tóc Tiên được ra mắt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến không còn những giai điệu bắt tai và hình ảnh quyến rũ mà là một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, lãng đãng nhưng không kém phần sâu lắng. Đặc biệt, tất cả những ca khúc trong E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu lần này hoàn toàn không có sự “nhúng tay” của “phù thủy âm nhạc” Touliver. 

Có thể bạn quan tâm: 

Khi Tóc Tiên không “bắt tay” cùng Touliver


The Remix 2015 kết thúc, Tóc Tiên và Hoàng Touliver tiếp tục gắn bó như hình với bóng trong âm nhạc. Cả hai cùng làm nên thành công của hàng loạt ca khúc: Big Girls Don’t Cry, Có ai thương em như anh, Ngày tận thế. Với các sản phẩm khác của Tóc Tiên, Hoàng Touliver cũng đóng vai trò tư vấn, luôn là người nghe và đánh giá đầu tiên. 

 

EP_YRYRY_TÓC
 

Thế nhưng, trong một dự án dài hơi như E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu cái tên “Hoàng Touliver” lại không hề xuất hiện ở bất kì khâu nào từ sản xuất âm nhạc đến hòa âm phối khí. Thay vào đó, là 4 nhạc sĩ trẻ với 4 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt: Hứa Kim Tuyền - Trang - Kai Đinh và Bùi Công Nam. Và chính sự khác nhau trong cá tính âm nhạc và cách mỗi nhạc sĩ nhìn nhận về tình yêu đã giúp Yêu rồi (yêu) rồi yêu trở nên thú vị hơn. 


EP “Yêu rồi (yêu) rồi yêu”: Trải nghiệm tình yêu của tuổi trưởng thành


Trong lần trở lại này, E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu là một tập hợp những điều “nguyên bản” và ngẫu hứng nhất của Tóc Tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Cô cho biết không hề có kế hoạch nào cho E.P lần này. Đơn giản rằng Tóc Tiên muốn hát những ca khúc nhiều tâm sự và trưởng thành hơn.

 

IMG_7363
“Tiên thực hiện E.P này vào lúc mình cảm thấy bình yên nhất, làm chủ cuộc sống mình nhất. Không nhiều đắn đo không phải không có nhiều cảm xúc, mà vì mình đã làm chủ được cảm xúc của mình” - Tóc Tiên tâm sự

 

Song song đó, E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu thể hiện rõ nét những thay đổi của giọng ca sinh năm 1989 về nhận thức và cảm xúc, mang đến một “diện mạo” mới đầy thiết tha, sâu lắng nhưng không kém phần day dứt của tình yêu. Tóc Tiên thừa nhận, khi đã bước qua một trang sách mới trong cuộc đời, bản thân cô cũng đã có những tư duy mới, tình cảm mới. Và E.P lần này sẽ là “tấm gương” phản ánh rất rõ những thay đổi của Tóc Tiên về cuộc sống lẫn tình yêu.


Với 4 track nhạc được sắp xếp theo thứ tự: Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay, Từ những thói quen, Mình yêu đến đây thôi, Em đã có người mới”, E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu kể về một câu chuyện tình yêu với những cung bậc cảm xúc gắn liền từng giai đoạn khác nhau. 

 

EP_YRYRY_TÓC
 

Những lần đầu tiên và hành trình tìm kiếm cộng sự mới


Không chỉ đánh dấu sự “chín muồi” trong nhận thức và âm nhạc, E.P Yêu rồi yêu rồi yêu còn là hành trình Tóc Tiên tìm kiếm những cộng sự mới, kết nối với nhiều cá tính âm nhạc để cùng tạo nên điều bất ngờ. Chính nữ ca sĩ cũng chia sẻ, trước khi biết đến Hoàng Touliver, cô đa phần tự mày mò, tự kết nối. Khi tham gia “từ A đến Z” trong tất cả mọi khâu của dự án âm nhạc lần này, Tóc Tiên cảm thấy đây cũng là một lợi thế.

 

EP_YRYRY_TÓC
 

“Bản thân mình cũng rất thích tìm kiếm những cộng sự mới, đặc biệt là những nhạc sĩ trẻ chưa bao giờ hợp tác. Và khi mình tham gia vào tất cả mọi khâu như vậy, mình có một lợi thế là sẽ tạo được sự thống nhất về màu sắc, định hướng hay cảm xúc của cả EP. Mình sẽ hiểu hết câu chuyện, hiểu hết đứa con của mình, và mình tâm huyết nhất với đứa con đó. Mỗi nhạc sĩ sẽ có một ekip làm nhạc riêng, Từ những thói quen là do chính Trang sáng tác và tự phối. Bài của Kai cũng do Kai đề cử những màu sắc bạn thích. Chất xám của mình với cái tôi của các bạn ấy tạo ra những điều đặc biệt trong E.P này”.


Đây cũng là lần đầu tiên Tóc Tiên hợp tác với 2 nhạc sĩ trẻ Kai Đinh và Trang. Về lần “bắt tay” này, Tóc Tiên chia sẻ lần đầu được nghe demo ca khúc không phải từ Kai. Đặc biệt hơn cả, Tóc Tiên và Trang còn chưa từng gặp nhau bên ngoài. Trong quá trình thu âm ca khúc, cả hai hoàn toàn làm việc qua màn hình máy tính nhưng lại ăn ý đến bất ngờ.

 

EP_YRYRY_TÓC
 

Giọng ca Ngày mai chia sẻ, cô đặc biệt “mê mẩn” chất nữ tính và từng trải trong những sáng tác của Trang: “Trang có một điều toát lên rất rõ, là chất “đàn bà” mà Tiên cảm thấy không có nhạc sĩ nào, dù là nam khi sáng tác về tình yêu cũng không được như Trang. Đó là sự lãng đãng hay ho lắm".


Được “chiết xuất” từ trải nghiệm tình yêu của 4 cái tôi âm nhạc khác biệt, ca từ trong E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu phong phú, đa thanh nhưng đều cùng một đặc điểm: Đậm chất tự sự và khá từng trải. Đặc biệt là ở 2 ca khúc cuối - Mình yêu đến đây thôiEm đã có người mới. 

 

EP_YRYRY_TÓC
 

Là nỗi da diết đến thắt lòng “Mình nhỏ bé như vậy, thì yêu đến đây thôi” hay sự thong dong đầy mâu thuẫn khi “Em mong anh có người mới, trọn vẹn đến suốt đời”, ca từ trong Yêu rồi (yêu) rồi yêu đơn giản nhưng tinh tế, có “sức chứa” cảm xúc và dễ dàng chạm đến từng “ngóc ngách” tâm hồn. 


Bước chân vào nghệ thuật đến nay đã hơn 10 năm, E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu chắc chắn sẽ là một trong những dự án âm nhạc dài hơi giá trị và khắc họa rõ nét nhất một khía cạnh khác trong cái tôi âm nhạc của Tóc Tiên: Nữ tính, đằm thắm và trưởng thành. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm