March 29, 2024, 7:20 pm

‘Em gái mưa’ Thanh Vy trở lại showbiz, bắt đầu từ con số 0

Từng là một gương mặt đầy triển vọng của showbiz Việt sau cơn sốt của MV Em gái mưa, Thanh Vy bỗng dưng biến mất khỏi làng giải trí. Gần đây, nữ diễn viên quyết định tái xuất với các dự định mới và thẳng thắn chia sẻ về những gì mà mình trải qua suốt quãng thời gian vắng bóng.

Có thể bạn quan tâm:

Thanh Vy từng là tên tuổi không quá xa lạ với khán giả. Trước khi gia nhập showbiz, cô là nhân viên văn phòng quyết định mở shop quần áo. Để tiết kiệm chi phí, người đẹp sinh năm 1992 tự làm mẫu chụp ảnh quảng cáo và được các thương hiệu thời trang, đơn vị quảng cáo tìm đến. Trong một dịp tình cờ, Thanh Vy gặp đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, rồi được đóng MV Em gái mưa của Hương Tràm và trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, trong 4 năm qua, cô bất ngờ rút khỏi showbiz, cưới chồng và sinh con…

 

Chào Thanh Vy, chị có thể chia sẻ về tình hình hiện tại của mình không?

 

Hiện tại thì tôi đã về TP.HCM được 5 - 6 tháng rồi và đang tìm kiếm cơ hội hoạt động nghệ thuật trở lại. Tôi cũng đã trở lại tình trạng độc thân, sau một cuộc ly hôn không mấy thuận lợi. Trước đó, tôi ở Úc 4 năm với chồng con. Hiện tại tôi 31, con được bốn tuổi bé sống với gia đình nội ở Úc. Trong quãng thời gian sống với chồng, tôi cũng tranh thủ qua lại giữa Việt Nam và Úc, không làm bất kỳ việc gì liên quan đến showbiz. 

 

em
 

Chị chuẩn bị những gì cho lần trở lại sắp tới?

 

Tôi chuẩn bị nhiều nhất là tinh thần làm việc thôi. Tôi gần như phải bắt đầu lại từ con số không. Tôi thấy mình có một điểm tích cực rất lớn chính là mục đích quay trở lại rất mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, tôi cũng đang tìm những khoa học diễn suất để hoàn thiện kỹ năng của mình. 

 

Chị nghĩ việc từng kết hôn và có con có phải trở ngại của mình trong việc trở lại showbiz không?

 

Tôi không nghĩ việc từng kết hôn và có con khiến tôi gặp trở ngại gì. Mọi chuyện bản thân từng trải qua giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm sống hơn và mài giũa lại tính cách của mình. Tôi nhớ thời trẻ mình từng có nhiều suy nghĩ bốc đồng nông nổi. Còn bây giờ, sau một cuộc hôn nhân không mấy trọn vẹn, nội tâm tôi trở nên sâu sắc và dễ dàng thấu hiểu nhiều góc khuất của nhân vật. Tôi cảm nhận được bất kỳ những gì xảy ra trong cuộc đời đều mang đến cho tôi một bài học.

 

em
 

Chị nghĩ vắng bóng tại showbiz gần 4 năm có khiến khán giả quên hoàn toàn chị không?

 

Ở làng giải trí, chỉ cần 5 - 6 tháng không hoạt động thì cũng đã đi vào quên lãng. Tôi nói không sợ thì cũng không đúng nhưng tôi đã chuẩn bị tinh thần rồi. Thời gian gần đây, khi tôi đi ra đường vẫn có một số người nhận ra tôi. Dù không nhiều người nhớ đến nhưng vài khán giả cũng thấy và hỏi thăm tôi. Điều này làm tôi cảm thấy rất vui, tôi nghĩ mình cũng đã kịp để lại ấn tượng gì đó rất đẹp trong lòng mọi người.

 

Vì sao chị quyết định tái xuất thời điểm này?

 

Sớm không sớm, nhưng muộn cũng chẳng muộn. 4 năm qua cũng đủ để tôi nghiệm ra nhiều điều trong cuộc sống, giúp tôi đã xác định chắc chắn mình thích và đam mê với nghệ thuật. 

 

Trước đó, tôi đã từ bỏ công việc nghệ thuật để vun vén cho gia đình. Sau một quãng thời gian, tôi nhận ra phụ nữ cũng cần có sự nghiệp riêng. Giờ đây, khi con tôi được 4 tuổi rồi, tôi nghĩ mình cũng nên tìm lại bản thân mình, tìm một điều gì đó để mình có thể gắn bó suốt đời.

 

em
 

Vì sao chị lại quyết định lập gia đình và “nghỉ hưu sớm” khi đang là gương mặt triển vọng của showbiz Việt?

 

Thật ra, lúc kết hôn, tôi chỉ tập trung vào việc giữ em bé vì tôi bị khó sinh. Nếu có em bé thì cũng khó giữ được, bác sĩ cũng khuyên nên có em bé trước 30 tuổi. Việc tôi mang thai, sức khỏe yếu và hai bên gia đình ủng hộ cùng nhiều yếu tố khác… thúc đẩy tôi quyết định kết hôn và rời xa làng giải trí.

 

Có lúc, tôi từng nghĩ sẽ nói với chồng rằng nếu em bé ổn tôi vẫn muốn được đi làm, vì tôi là một người rất thích làm việc, thích đi đây đi đó ra ngoài xã hội chứ không phải là một người phụ nữ chỉ muốn ở nhà. Mọi thứ bắt đầu rất tốt đẹp, nhưng mà về sau lại không còn như thế.

 

Vậy chị có từng hối hận với sự lựa chọn này của mình không?

 

Tôi không hối hận khi kết hôn và sinh con khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Song, tôi có nuối tiếc chứ. Vì thời điểm đó tôi cũng hơi ngây thơ, tôi từng nghĩ mình sẽ giống các anh chị diễn viên đi trước là vừa có thể cân bằng cuộc sống hôn nhân vừa có thể hoạt động nghệ thuật. 

 

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của tôi lại có phần nghiêm trọng hơn tôi tưởng tượng. Đồng thời, tôi nhận ra mình chỉ có thể chọn một trong hai chứ không thể làm cùng lúc hai thứ. Do đó, tôi quyết định dừng sự nghiệp tập trung cho gia đình.

 

em
 

Chị từng chia sẻ bản thân gặp vấn đề tâm lý thời kỳ hậu sinh con và ở nhà, vấn đề này hiện nay như thế nào?

 

Sau khi sinh, tôi bị trầm cảm nhưng lại không biết. Đến lúc tôi cảm thấy không thể kiểm soát được cảm xúc của mình nữa  thì mọi thứ đã trở nên nặng rồi. Song song đó, những mâu thuẫn trong hôn nhân cũng dần xuất hiện. Mọi thứ cứ dồn nén, khiến căn bệnh trầm cảm của tôi nặng hơn. Tôi cũng có đi tư vấn tâm lý. Dù vậy, tôi nghĩ vấn đề tâm lý của bản thân thì tự chính mình phải tự vượt qua. 

 

Sau khi chia tay chồng, tôi trở về TP.HCM, gặp nhiều bạn bè, ra ngoài nhiều hơn, tập bắn cung, học thêm nhiều tiếng Hoa, chăm chỉ vận động nữa… Tình trạng của tôi cũng đỡ hơn rất nhiều, cải thiện cỡ 80% so với trước. 

 

Chị có sợ căn bệnh tâm lý sẽ tái phát trong lúc làm việc tại một môi trường áp lực như showbiz không?

 

Đúng là tâm lý của tôi chưa ổn hoàn toàn, lâu lâu nhắc đến con là tâm trạng lại đi xuống Tuy nhiên, tôi không sợ căn bệnh tâm lý sẽ phát triển khi tôi hoạt động nghệ thuật. Vì tôi nghĩ bản thân hoàn toàn có thể giải quyết được những công việc áp lực tại làng giải trí. Còn căn bệnh trầm cảm của tôi xuất phát từ vấn đề gia đình là chủ yếu, cho nên nếu giải quyết được việc gia đình thì bệnh của tôi không phải là vấn đề nữa.

 

em
 

Nguồn động lực nào thúc đẩy bạn trở lại công việc nghệ thuật?

 

Động lực lớn nhất chính là tôi xác định được bản thân yêu thích công việc này. Tôi biết mình không thích hợp với công việc giờ hành chính. Tôi luôn thích coi phim, mỗi lần có nhân vật làm tôi ấn tượng là tôi trở nên ám ảnh rồi cứ tự thả hồn vào nhân vật nó vậy. 

 

Gần đây, tôi cũng gặp lại các anh chị đồng nghiệp diễn viên. Mọi người động viên tôi rất nhiều, giúp tôi cảm giác như mọi thứ đang giúp đỡ mình trở lại và tôi cũng nhận ra mình vẫn còn có duyên với nghệ thuật. Vì thế, tôi quyết định nắm bắt cơ hội. 

 

Gia đình nghĩ gì khi chị quyết định trở lại?

 

Gia đình tôi cũng đã trải qua nhiều biến cố. Mẹ tôi chỉ bảo với tôi rằng: “Con muốn làm gì thấy vui là được. Mẹ luôn ủng hộ hết mình, mệt quá thì về đây có mẹ”. Lời nói của mẹ giúp tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. 

 

em
 

Thời gian tới, khán giả sẽ được thấy chị ở những lĩnh vực nào?

 

Tôi vừa mới quay MV của Juun Đăng Dũng. Lúc đi quay tôi vui lắm, vì được đi làm lại công việc mình yêu thích. Ngoài ra, tôi cũng có tham gia phim ngắn và casting các dự án truyền hình, nhưng chưa chính thức bấm máy. Tôi cũng được một người chị thân thiết giúp mở lại các mạng xã hội rồi. 

 

Cảm ơn và chúc Thanh Vy nhận được nhiều điều tốt đẹp trong công việc lẫn cuộc sống.

Hoa Anh Đào/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm