April 17, 2024, 1:36 am

Elvis Phương ôn lại kỉ niệm 61 năm ca hát cùng Quyền Linh

Hành trình 61 năm để trở thành huyền thoại âm nhạc của Elvis Phương khiến MC Quyền Linh trầm trồ thán phục; tiết lộ những câu chuyện thú vị về cuộc đời ít ai biết.

Có thể bạn quan tâm:

Elvis Phương (tên thật: Phạm Ngọc Phương) được biết đến là danh ca, huyền thoại âm nhạc của Việt Nam. Với chất giọng đặc trưng cùng phong cách biểu diễn riêng biệt, Elvis Phương được nhiều nhạc sĩ nổi tiếng tin tưởng và gửi gắm những tác phẩm kinh điển, một trong số đó phải kể đến: Nửa đêm ngoài phố, Vết thù trên lưng ngựa hoang, Tôi muốn, Yêu em…

 

1
 

Thời trẻ, Elvis Phương tham gia nhiều ban nhạc như Rockin' Stars, Les Vampires... Tuy nhiên, sự nghiệp của nam danh ca lên đỉnh cao và gây tiếng vang lớn nhất phải kể đến thời gian hát trong ban nhạc Phượng Hoàng lúc ấy còn có Nguyễn Trung Cang, Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Vinh, Lê Huy... Sau này, Elvis Phương trở thành một ca sĩ có thể hát nhiều thể loại từ rock, pop, trữ tình cho đến ca khúc trữ tình quê hương.

 

2
 

Sinh ra trong một gia đình trí thức Tây học khá giả, Elvis Phương có cơ hội tiếp xúc từ sớm với nền giáo dục, đặc biệt là âm nhạc của phương Tây. Nam danh ca cho biết yêu thích và tìm hiểu về dòng nhạc Rock, mến mộ ngôi sao nhạc rock đầu tiên của Mỹ - Elvis Presley đến nỗi lấy nghệ danh dựa trên tên gọi của thần tượng.

 

Trò chuyện cùng MC Quyền Linh, Elvis Phương có dịp trải lòng về câu chuyện nghệ danh biến đổi theo thời cuộc, có khoảng thời gian nam danh ca đổi tên là Thanh Phương nhưng về sau vẫn giữ cái tên ban đầu là Elvis Phương.

 

5
 

“16 tuổi, tôi đã thích hát. Một hôm đi đến nhà hàng xóm chơi, nhà họ có cây guitar thùng bị hư đứt hết chỉ còn 1 dây, mặt sau bị nứt sắp rớt ra rồi. Tôi xin về ôm ghi-ta đứng trong phòng tắm hát, tiếng nó vang đã quá, thế là cứ hát… Tôi hát nhạc ‘giật gân’ từ nhỏ.” - nam danh ca Elvis Phương chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc. 

 

4
 

Âm nhạc thấm đẫm trong người từ nhỏ cùng tài năng bẩm sinh và chất giọng đặc biệt, Elvis Phương không hề học qua trường lớp chuyên môn gì chỉ nghe băng đĩa, tham khảo sách báo và hát theo phong cách riêng. 61 năm ca hát, Elvis Phương biểu diễn khắp mọi nơi trên thế giới từ nhạc Việt đến nhạc ngoại. Nam danh ca cũng tiết lộ bí quyết giữ giọng hát bằng cách ăn chanh khiến MC Quyền Linh không khỏi bất ngờ, thậm chí còn muốn “học đòi” làm theo.

 

6
 

Tài năng là thế nhưng ít ai biết danh ca Elvis Phương từng bị gia đình cấm cản việc theo đuổi nghệ thuật: “Ba, má tôi không chấp nhận việc ‘xướng ca vô loài’. Ba tôi là thầu khoán nên hi vọng tôi nếu không nối nghiệp thì cũng sẽ làm một công việc bình thường. Có lần ông giận quá nên đánh đuổi tôi ra khỏi nhà”. Quyết tâm thực hiện đam mê, Elvis Phương thuyết phục gia đình bằng cách minh chứng qua việc hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, được nhiều khán giả yêu thích. 

 

8
 

“Lúc đó ba chỉ sợ con ra khỏi nhà rồi đi con đường của con, ba sợ con hư, con hút chích, cờ bạc. Nhưng bây giờ ai cũng khen con, ba mừng lắm. Ba biết đó là sở thích của con nên không ngăn cản nữa. Ba nhớ con lắm thôi con về nhà đi” - Nam danh ca xúc động khi nhắc đến người ba quá cố cùng những băn khoăn, trăn trở khi xưa của ba.

 

9
 

Tại Du hành ký ức Elvis Phương hồi tưởng lại thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Một hôm đến hát ở Queen Bee, nhạc sĩ Lê Hựu Hà đến bắt chuyện và đưa ca khúc mới vừa sáng tác mang tên Yêu em và nhờ Elvis Phương hát. Thời gian sau đó, khi Yêu em đã thành bài hit, nhạc sĩ Lê Hựu Hà đến gặp Elvis Phương để nói lời cảm ơn và tiết lộ rằng chính nhờ bài hát này mà nhạc sĩ được nên duyên vợ chồng với người bạn gái. 

 

10
 

Con đường âm nhạc ngày càng rộng mở, danh ca Elvis Phương có cơ hội đi diễn và tiếp xúc nhiều với “bóng hồng”. Trò chuyện cùng MC Quyền Linh, Elvis Phương tiết lộ một kỉ niệm vui khiến nam MC trầm trồ thích thú: “Ngày ấy tôi đi hát bên Cambodia, có cô tiểu thư của đại sứ Pháp thích tôi lắm, đòi cưới tôi. Mẹ cô ấy nói tôi nặng bao nhiêu ký thì chồng bấy nhiêu ký vàng cho tôi nhưng tôi không đồng ý. Hát xong là tôi lên máy bay về luôn, cô tiểu thư ấy chạy theo khóc quá trời!”. 

 

11
 

Thành công trên con đường nghệ thuật, thế nhưng hôn nhân của nam danh ca cũng từng trắc trở khi người vợ đầu tiên ra đi vì tai nạn giao thông. Sau đó, trong một chuyến biểu diễn tại Mỹ, nam danh ca có dịp bén duyên với người vợ hiện tại. Anh hài hước tiết lộ rung động trước người con gái xinh đẹp, ăn bữa cơm khét nhưng vẫn hết lời khen ngon và cuối cùng nên duyên vợ chồng hơn 40 năm.

 

Đề cập đến việc cả 4 người con đều không theo nghề, danh ca Elvis Phương chia sẻ đầy tâm lý: “Mình không thể ép con mình được, đừng bao giờ chặt đứt đam mê của con mình”

 

12
 

Cuối chương trình sự xuất hiện của người bạn thân hơn 50 năm - nhạc sĩ Nguyễn Vũ khiến nam danh ca không khỏi bất ngờ. Sau những màn “đấu khẩu” vui vẻ trên sân khấu, cả hai có dịp kết hợp thể hiện ca khúc Lời cuối cho em. Ngẫu hứng, MC Quyền Linh cũng bất ngờ trổ tài đánh đàn cho nam danh ca tái hiện lại một đoạn trong ca khúc vừa rồi.

 

13
 

Tại không gian hoài niệm của Du hành ký ức, ba người nghệ sĩ cùng uống trà, tâm sự về câu chuyện năm xưa. Trước tình bạn hiếm thấy của hai người anh, MC Quyền Linh cũng cảm thán: “Thật ngưỡng mộ tình bạn đẹp giữa hai anh, ngưỡng mộ những tài năng của hai anh, ngưỡng mộ những gì hai anh đã cống hiến cho âm nhạc”. Tại đây, nam danh ca Elvis Phương cũng tiết lộ dự án thu 20 bài hát mới của nhạc sĩ Nguyễn Vũ hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới.

 

14
 

Với Elvis Phương, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời với nhiều kỷ niệm. “Bây giờ cứ nhìn thấy microphone là tôi phải hát, tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi. Tới lúc cuối tôi có nằm xuống, chuẩn bị đậy nắp quan tài thì tôi cũng phải hát một câu nữa rồi mới đi.” - nam danh ca vẫn mong muốn được hát đến cuối đời.

 

7
 

Chương trình Du hành ký ức sẽ vẫn tiếp tục hành trình quay ngược thời gian, trở về miền ký ức với những kỷ niệm của những người nghệ sĩ thành danh vào 22h30 thứ Hai trên HTV7 và 11h thứ Ba hàng tuần trên YouTube MCVMedia.

 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm