May 20, 2024, 3:47 pm

Đừng nói fan ngông cuồng, họ cũng rất tình cảm khi ủng hộ thần tượng

Nhắc đến văn hóa thần tượng, người ngoài luôn cho rằng fan là lực lượng “ngông cuồng”, thiếu ý thức nhưng họ đâu biết rằng fan sống rất tình cảm với thần tượng như thế này.

 

Có thể bạn quan tâm:


Đi đến các chương trình để cổ vũ thần tượng, hò hét, hô tên của thần tượng hay tặng những món quà giá trị cho nghệ sĩ vào dịp đặc biệt đã là những điều quá đỗi bình thường với FC Việt Nam. Hiện nay họ dường như dùng tình yêu sẵn có của mình để hóa thành những dự án, chiến dịch ủng hộ thần tượng, thúc đẩy tinh thần nghệ sĩ một cách mạnh mẽ hơn những gì đơn giản mà họ đã từng làm.
 

1. FC Đông Nhi và dự án 1011 vượt qua bão “nội chiến”
 

Gần đây, các Po con (tên fansite của Đông Nhi) râm ran truyền tai nhau một dự án ủng hộ Đông Nhi sau “cơn bão” vừa qua và chuẩn bị cho kế hoạch 10 năm tham gia nghệ thuật của cô ca sĩ Xin anh đừng (14/2/2008 – 14/2/2018). Dự án mang tên rất ý nghĩa là 1011 –  Share our youth, cái tên này viết tắt cho một thông điệp : 10 năm 1 Đông Nhi mãi mãi 1 Tình yêu.
 

ng
Sắp tới đây, Đông Nhi sẽ cùng fan đón ngày kỷ niệm 10 năm ca hát của mình

 

Cụ thể dự án này nhằm thúc đẩy tinh thần thần tượng, hàn gắn lại sự đoàn kết chặt chẽ của Đại gia đình Potato đã từng có trong suốt 10 năm qua sau cuộc “khủng hoảng nội bộ” vừa rồi. Theo như chia sẻ, dự án sẽ tập hợp lại những bức thư tay của các fan kể về chặng đường mà họ đã đi cùng với Đông Nhi trên chặng đường 10 năm và sẽ được gửi lại cho cô ca sĩ sinh năm 1988 này ngay đúng ngày kỉ niệm 10 năm ca hát của cô.
 

2018-01-21.png/
Những dòng chia sẻ hết sức chân thành từ fan ruột của Đông Nhi để khởi động dự án dấu ấn này

 

Bên cạnh đó, FC còn kêu gọi các fan cùng nhau thay đổi ảnh đại diện cá nhân trên Facebook với thông điệp như các bạn chia sẻ: “Cuộc sống này cũng vậy, trong một tập thể, chỉ một cá nhân sẽ không thể đem lại điều gì cả. Quan trọng là tập thể đó phải vững tin, tinh thần đoàn kết bền chặt mới có thể cùng vượt qua những khó khăn và đem lại kết quả tốt nhất. Vì thế chúng ta hãy cùng nhau thay avatar để mọi người có thể thấy sự đồng lòng của chúng ta, đồng lòng dùng sự yêu thương mang Chị trở lại. Cho đến bây giờ mình vẫn luôn tự hào nói với mọi người, mình là một thành viên của fanclub Đông Nhi”.

 

2018-01-21
Fan liên tục đổi ảnh đại diện kỷ niệm 10 năm cùng Đông nhi trên con đường âm nhạc

 

Song song đó, Share our youth cũng là 1 phần của dự án này, và đang được các fan thực hiện rầm rộ tại các chương trình gần đây. Cụ thể, tại các chương trình mà Đông Nhi tham gia trong thời gian sắp tới, các fan sẽ thay các bảng hiệu bằng những câu slogan với các câu nói truyền cảm như: “Chị ơi! Hãy đi cùng nhau thật lâu nữa nhé!”

 

dn
Tại lễ trao giải Keeng Young Music Awards 2017 vừa qua, đây là những hình ảnh nổi bật nhất trong suốt phần trình diễn của Đông Nhi cũng như là những điều xúc động nhất của dự án 1011 này

 

2. FC Mỹ Tâm: Cày view bằng trà sữa, tại sao không?

 

Nhắc đến Mỹ Tâm thì lần nữa phải nhắc đến độ khủng của lượng fan mà cô ca sĩ này đang sở hữu. Fan Mỹ Tâm rất chịu khó trong các hoạt động ủng hộ thần tượng, từ xếp hàng dài chờ mua đĩa nhạc và nhận chữ ký từ cô đến việc họ còn suy nghĩ ra nhiều dự án mới lạ nhằm tăng view cho các bài hát của thần tượng.
 

My-Tam-Dung-hoi-em-tang-tra-sua-1.jpg/
Dự án cày view bằng trà sữa được fan Mỹ Tâm tự sáng tạo và thực hiện

 

Việc cày view ngày đêm trên máy tính là xưa rồi, Fan Mỹ Tâm có cách làm khác độc đáo hơn, vừa lan tỏa rộng rãi, vừa giúp lượt xem MV tăng lên “vù vù”. Cụ thể dự án này có liên quan đến việc cày view cho MV Đừng hỏi em và đặc biệt phải kể đến “trợ thủ đắc lực” mang tên "trà sữa" – món nước khoái khẩu của đại đa số các bạn trẻ, mỗi khán giả chỉ cần xem và chia sẻ đường dẫn của MV này thì họ sẽ có ngay cho mình một ly trà sữa thơm ngon.

 

My-Tam-Dung-hoi-em-tang-tra-sua-6.jpg/
Fan cùng nhận trà sữa xong khi hoàn thành xong thể lệ của dự án

 

My-Tam-Dung-hoi-em-tang-tra-sua-7.jpg/
Một số thành viên trong nhóm nhảy MTE (vũ đoàn quen thuộc ở các màn trình diễn của Mỹ Tâm) cũng tham gia ủng hộ dự án ý nghĩa này.

 

Dự án này được thực hiện tại góc Bưu điện Thành phố với số lượng trà sữa chuẩn bị lên đến 200 ly, tương đương 200 views ngoài ra 200 người chia sẻ link lên các trang mạng xã hội sẽ giúp MV phủ sóng mạnh mẽ hơn. Sự cày view đôi khi không cần phải quá mệt mỏi mà lại rất vui vẻ như thế này đây.
 

My-Tam-Dung-hoi-em-tang-tra-sua-10.jpg/
 

3. Chiếc cúp danh giá Pig Family dành tặng đến Đàm Vĩnh Hưng

 

Vào tháng 10 năm 2017 vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được vinh hạnh là đại diện của Việt Nam tại hạng mục Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV Europe Music Awards (MTV EMAs) 2017. Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Ông hoàng nhạc Việt, nhưng đó không phải là một điều tiếc nuối của Đàm Vĩnh Hưng bởi vì anh cho rằng giải thưởng lớn nhất chính là tình yêu của các fan.
 

_MG_7012
Đàm Vĩnh Hưng trở về vòng tay fan sau khi tham dự giải thưởng MTV EMAs tại Anh Quốc

 

Đáp lại sự tin yêu của thần tượng, các thành viên của Pig Family (tên gọi fandom của Đàm Vĩnh Hưng) đã dành món quà bất ngờ và không kém phần ý nghĩa dành cho giọng ca Vì anh là soái ca. Cụ thể đó chính là chiếc cúp đúc kết từ tình yêu mà các fan đã tự tay đặt làm dành tặng “đại ca” Mr. Đàm thay cho các giải thưởng không may mắn kia.
 

_MG_6945
 
_MG_6946
Cận cảnh chiếc cúp ý nghĩa mà fan dành tặng riêng cho Đàm Vĩnh Hưng

 

Đây là món quà vừa mang tính chất khích lệ, vừa mang tính chia sẻ và cũng tràn đầy tình cảm của người hâm mộ dành tặng Đàm Vĩnh Hưng. “Lí do bọn mình làm cúp và huy chương để dành tặng cho anh Đàm Vĩnh Hưng do khi trên máy bay tất cả fan mình ai cũng đều lo lắng, hỏi anh ấy có buồn hay không, lúc nào cũng lo lắng hỏi từng li từng tí. Anh ấy tâm sự và trấn an chỉ nói 1 lần duy nhất 'Tình yêu của fan dành cho anh ấy là chiếc cúp quan trọng nhất', đó là phần thưởng lón nhất của anh ấy" – theo 1 bạn trong FC chia sẻ.
 

_MG_6993
Đàm Vĩnh Hưng chính thức nhận cúp từ fan hâm mộ

 

4. FM tạo “Đại dương xanh” trong ngày sinh nhật Vũ Cát Tường

 

Trrong dịp sinh nhật tuổi 25 của mình vào tháng 10 năm 2017, Vũ Cát Tường đã được fan “chiêu đãi” bằng những món quà với giá trị tinh thần rất cao. Một trong số đó phải kể đến Đại dương xanh – biển yêu thương được kết nối từ hàng ngàn lightstick phát sáng trong đêm Birthday Concert - Forever Mine mừng tuổi 25 của cô ca sĩ Vài phút trước.

 

KDS_9183
"Đại dương xanh" - món quà ý nghĩa nhất mà fan dành tặng Vũ Cát Tường nhân ngày sinh nhật


Có thể nói, văn hóa lightstick là một điều quá đỗi bình thường ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Biển màu lightstick khán giả có thể bắt gặp ở rất nhiều concert của nghệ sĩ thần tượng. Nhưng ở Việt Nam đó lại là một hiện tượng, một điều kỳ diệu mà gần như Vũ Cát Tường là người đầu tiên được đón nhận một cách hoàn chỉnh. Các FM (tên gọi fandom của Vũ Cát Tường) đã hết sức chịu khó để cùng nhau tập hợp một số lượng lớn lightstick như thế để phủ xanh cả khán đài của sân khấu Lan Anh thời điểm đó.

 

KDS_9061
Trên tay ai cũng đã thủ sẵn cho mình một chiếc lightstick xanh ngắt độc lạ này

 

Ở độ tuổi 25, Vũ Cát Tường đã đạt được những thành công nhất định từ sự nghiệp đến con đường đi đến trái tim của hàng triệu khán giả. Đại dương xanh thực sự là món quà cứ ngỡ bình thường nhưng thực sự tác động mạnh đến Vũ Cát Tường, giúp cô vượt qua mọi giông tố, động lực giúp cô phát triển hơn trên con đường âm nhạc chắc chắn sẽ lắm chông gai.

 

KDS_3114
 

5. FC Sơn Tùng MT-P: Đâu cần là những món quà vật chất

 

Cũng là dịp sinh nhật, vào đầu tháng 7 năm 2017 vừa qua, để đáp lại tình yêu của các Sky (tên gọi fandom của Sơn Tùng MT-P) anh chàng ca sĩ gốc Quảng Bình đã tổ chức buổi Fanmeeting với độ đầu tư hoành tráng không kém gì một Liveshow thực sự. Bên cạnh đó, để dành bất ngờ cũng như thực hiện một món quà dành tới Sơn Tùng trong ngày sinh nhật, các Sky đã lên kế hoạch và cho ra đời dự án “siêu lạ lùng” mang tên Nơi này có Tùng.

 

2018-01-20.png/
Cụ thể dự án này được ghi rõ trên các trang do fan của Sơn Tùng MT-P tự lập


Nói rõ hơn về dự án này, các fan chân chính của Sơn Tùng sẽ phải mua hoặc tự trồng một cây tùng hoặc các loại câ dòng họ thông. Sau đó họ sẽ gắn bên cây ấy dòng chữ Bên fan (tên của các bạn) có Tùng, chụp những bức ảnh lung linh này lại và đăng tải trên Facebook cá nhân của mình. Thật xứng đáng với "thương hiệu" Sky, dự án này đã tạo hiệu ứng truyền thông rất tốt và thu hút hàng ngàn fan từ khắp đất nước, cả các fan quốc tế cùng tham gia.

 

sinh-nhat-son-tung-2-1da2.jpg/
 
sinh-nhat-son-tung-420c.jpg/
Các bạn fan thi nhau thực hiện dự án , khiến cho độ lan tỏa của nó vượt ngoài sự tưởng tượng

 

son-tung-2-2eb8.png/
Các fan từ khắp mọi nơi trên đất nước hình chữ S, đủ tất cả mọi lứa tuổi đều tham gia dự án siêu dễ thương và ý nghĩa này

 

sinh-nhat-son-tung-1-d526.jpg/
Không chỉ có thế, fan nước ngoài cũng một tay chung vui cho Sơn Tùng MT-P trong ngày sinh nhật


Ngoài ra, các fan cũng tranh thủ thực hiện đoạn clip ngắn tổng hợp lời chúc của Sky trong nước và Sky quốc tế nhằm gửi đến Sơn Tùng MT-P. Phần clip tuy đơn giản nhưng chứa đựng những cảm xúc không thể thay thế bằng một món quà vật chất nào. Chắc hẳn, Sơn Tùng đã có một ngày sinh nhật vô cùng cảm xúc và ấm áp với những món quà thú vị này.

 

 

Tạm kết

 

Khán giả bên ngoài thì cứ bảo người hâm mộ là những bạn fan cuồng, bất chấp mọi thứ vì thần tượng hay có một tình yêu mù quáng. Nhưng "thâm nhập" nội bộ thì bạn mới hiểu được họ sống tình cảm và quan tâm thần tượng hay chính các thành viên với nhau đến độ nào. Thấy FC gặp “sóng gió” liền vắt óc tìm cách tương trợ, gắn kết, chia sẻ cùng thần tượng, động viên họ vượt qua “tâm bão”. Vật chất không nói lên tất cả tấm lòng của người tặng, fan luôn tạo bất ngờ, dành những món qùa có giá trị tinh thần, đánh mạnh vào cảm xúc của thần tượng. Bởi chính cảm xúc mới là thứ vương vấn lại lâu nhất trong tâm trí của nghệ sĩ nói riêng, hay tất cả mọi cá nhân nói chung.

 

Khiết An / Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm