March 29, 2024, 12:00 am

Đôi vợ chồng nghèo mong ước tìm lại người thân sau 42 năm thất lạc

Lắng nghe câu chuyện của đôi vợ chồng bế tắc trong cuộc sống khiến Quyền Linh phải thốt lên: “Cuộc đời của anh chị chỉ có tình yêu thôi, chứ không có gì xung quanh hết”. 

Có thể bạn quan tâm:

Tại Tình trăm năm tập 112, câu chuyện của vợ chồng ông Phạm Văn Đính (60 tuổi) và bà Phan Thị Kim Anh (58 tuổi) khiến Ngọc Lan rơi nước mắt xót xa cho hoàn cảnh bế tắc của hai vợ chồng nghèo hiếm muộn.  


Dũng cảm theo đuổi tình yêu bất chấp rào cản gia đình


Được biết, năm 18 tuổi, ông Đính rời quê hương Hà Nội vào Sài Gòn tham gia cách mạng. Nhưng chỉ 3 năm sau đó, ông phải xuất ngũ vì điều kiện sức khoẻ không đáp ứng. Sau khi vất vả luân chuyển nhiều công việc từ đi tàu đến làm thợ hồ, ông mới có cơ duyên gặp gỡ bà Kim Anh. Lúc bấy giờ bà bán bánh bột lọc trên cầu Muối. Nhận thấy cô nàng tính tình vui vẻ hiền hậu, ông Đính ấn tượng ngay và tìm cách tán tỉnh.

 

2
 

Chia sẻ ấn tượng về chồng, bà Kim Anh cho biết: “Lúc đầu tôi chỉ có thương hại ông Đính do thấy tội nghiệp, cô thân độc mã, bệnh đau không ai lo nhưng rồi nghĩ lại bản thân cũng lớn tuổi nên làm liều ưng luôn. Dần dần, thương ông Đính hồi nào không hay”.

 

1
 

Theo chia sẻ, chuyện tình của hai ông bà ban đầu bị ngăn cấm bởi gia đình bà Kim Anh, nhưng sự chân thành của ông Đính đã thuyết phục được cha vợ khó tính để đi đến kết hôn. Vì gia cảnh khó khăn, ông Đính và bà Kim Anh không có điều kiện để tổ chức nên chỉ có thể nhân ngày đám giỗ để làm lễ ra mắt họ hàng: “Đám cưới không có tiền mua nổi đôi bông tai, phải vay mượn vì trong túi không có nổi mấy ngàn” - bà bồi hồi nhớ lại


Cơ cực, khắc khổ, bế tắc bao trùm cuộc sống


Đến với nhau trong hoàn cảnh thiếu thốn, vợ chồng ông Đính - bà Anh phải ngủ bụi dưới chân cầu Muối. “Nằm dưới chân cầu, chịu đủ nắng mưa, nhiều khi nước đái chảy xuống đầu mình” - bà chua chát nhớ lại. Đi bán vé số mưu sinh, hai ông bà leo lắt sống qua ngày, có được chút tiền cũng chỉ để thuê căn nhà nhỏ trú nắng, trú mưa. 

 

3
 

Cuộc sống quá đỗi khó khăn, bà Anh từng giấu chồng đi bán máu, bán tuỷ, đi vay đi mượn để làm ăn mà mãi không thoát khỏi cảnh nghèo túng. Đau đớn hơn khi ông bà trải lòng, kết hôn 27 năm vẫn không thể có một đứa con để ẵm bồng: “Lúc còn con gái, tôi bị rong kinh nặng mà không có tiền chữa trị, sau này có chồng đi khám, bác sĩ bảo vô sinh. Mà giờ cuộc sống cũng khổ quá nên cũng không dám nghĩ tới con cái”. 

 

11
 

Lại chẳng may, bản thân ông Đính cũng mắc phải bệnh tim kèm huyết áp cao nên cũng chẳng thể đi làm như trước. Ông kể nhiều khi đang đi bán, ông chóng mặt và ngồi gục xuống bên đường, đợi cơn đau qua đi rồi đứng dậy tiếp tục cuộc sống mưu sinh. 


Quá xót thương cho hai mảnh đời bất hạnh, Ngọc Lan rơi nước mắt xót xa không nói nên lời, Quyền Linh cảm thán: “Cuộc đời của anh chị chỉ có tình yêu thôi, chứ không có gì xung quanh hết: không nhà cửa, không điều kiện, không cơ hội, không con cái. Bài toán này cũng không biết giải quyết làm sao”. 


Hy vọng tìm lại người thân biệt tích 42 năm nhờ Tình trăm năm


Biệt tích 42 năm, ông không liên lạc với gia đình vì sợ bản thân trở thành gánh nặng. Song, ở độ tuổi “gần đất xa trời”, ông chỉ ao ước một điều giản đơn: “Tôi ước được một lần về lại quê hương mà lại chẳng biết về gặp ai, hơn nữa tôi cũng chẳng có tiền để về đó. Tôi muốn về để đốt cho ông bà, cha mẹ được cây nhang” - ông Đính chia sẻ. 


Cảm thông sâu sắc trước hoàn cảnh của hai con người ấy, Quyền Linh và Ngọc Lan đã cùng đề nghị hỗ trợ 1 năm tiền thuê nhà với lời hứa đến thăm nhà ông bà vào một dịp không xa. Hy vọng thông qua chương trình, ông Đính có thể gặp lại gia đình đã thất lạc và cuộc sống của ông bà sẽ vơi bớt nhọc nhằn nhờ sự sẻ chia từ cộng đồng, để thấy con người không bỏ rơi nhau. 

 

12
 

Cuộc đời của ông Đính - bà Anh có lẽ là tận cùng của kiếp khổ, dù vậy ông bà vẫn luôn đồng hành cùng nhau mà chưa bao giờ dừng lại. Tình trăm năm ghi lại những câu chuyện tình đẹp vượt thời gian, đồng thời mang sứ mệnh lan toả tình yêu thương của xã hội đến những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.  


Tình trăm năm sẽ tiếp tục sứ mệnh vượt thời gian tìm câu chuyện tình phát sóng vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.

Tại Tình trăm năm, ông Đính hy vọng tìm lại người thân với những thông tin sau: 

- Ba: Phạm Văn Cừu, mẹ: Trần Thị Nhuận, anh cả: Phạm Văn Đĩnh, em gái thứ 3: Phạm Thị Thuần, em trai thứ tư: Phạm Văn Đán, em trai thứ năm: Phạm Văn Quản, em út: Phạm Thị Bang. 

- Địa chỉ gia đình: Xã Tô Hiệu, huyện Trường Tiến, tỉnh Hà Tây (Hà Nội)

Thông tin liên hệ của vợ chồng ông Đính - bà Anh:

- Địa chỉ hiện tại: 410/15 Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè

- Số điện thoại: 0325.011.932

Tín/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm