April 26, 2024, 7:33 am

Doanh thu ‘Thor: Love and Thunder’ kỷ lục

5 năm kể từ Thor: Ragnarok, Taika Waititi và Chris Hemsworth lại có màn kết hợp để mang đến cho khán giả một siêu phẩm hoành tráng và hài hước, đúng với tên gọi Tình yêu và sấm sét. 

Có thể bạn quan tâm: 

Sau Avengers: Endgame (2019), Thor (Chris Hemsworth) là thành viên nhóm Avengers gốc duy nhất có phần phim thứ 4. Do đó mà người hâm mộ kỳ vọng Thor: Love and Thunder (Tựa Việt: Thor: Tình yêu và sấm sét) sẽ tái hiện thành công của Thor: Ragnarok (2017) trước đó cũng như mở rộng thương hiệu ra ngoài vũ trụ. Và Taika Waititi đã không làm fan thất vọng khi mang đến một tác phẩm đậm tính hài hước với nhiều cung bậc cảm xúc bậc nhất thương hiệu.

 

1
 

Sau cuối tuần công chiếu, Thor: Love and Thunder đã mang về 143 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của thương hiệu Thor. Trước đó, Thor (2011), Thor: The Dark World và Thor: Ragnaroklần lượt thu về 65 triệu USD, 86 triệu USD và 123 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. Giới chuyên gia nhận định bom tấn của Taika Waititi sẽ vượt qua tổng doanh thu 854 triệu USD của phần phim trước đó, thậm chí có thể cán mốc 1 tỷ USD.

 

g_disneyplus_thorloveandthunder_stills_12_07224acb.webp.jpeg/
 

Tại phòng vé quốc tế, Thor: Love and Thunder mở màn vượt kỳ vọng với 159 triệu USD từ 47 thị trường, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên con số 302 triệu USD. Khán giả đặc biệt yêu thích thưởng thức bộ phim ở IMAX, 3D và các định dạng cao cấp khác khi chiếm đến 36% doanh thu bán vé toàn cầu. Riêng IMAX đã mang về 23 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó có 13,8 triệu USD ở Bắc Mỹ.

 

FVI7CtsUsAA_Fxn.jpeg/
 

Ở Việt Nam, Thor: Love and Thunder càn quét phòng vé cuối tuần với hơn 57 tỷ doanh thu sau 4 ngày mở bán. Đây là doanh thu mở màn cao thứ 2 trong năm 2022 chỉ sau Doctor Strange 2. Phim cũng được dự kiến sẽ là phim Marvel thứ 2 vượt qua mốc 100 tỷ đồng. 

 

Không chỉ nhiều “sấm sét” hơn mà “tình yêu” trong Thor: Love and Thunder cũng cảm xúc không kém. Sau 9 năm vắng bóng kể từ Thor: The Dark World (2013), Jane Foster đã có lần tái xuất rất hợp lý. Phim có nhiều cảnh hồi tưởng từ các tác phẩm trước để giải thích mối quan hệ tan vỡ giữa Thor và nữ tiến sĩ vật lý. Đồng thời cho thấy vì sao họ vẫn yêu nhau dù bao năm xa cách. Mối quan hệ cả hai tiếp tục phát triển một cách ngọt ngào trong bối cảnh Thor gần như mất đi tất cả còn Jane đang đứng giữa bờ vực sự sống và cái chết.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm