April 26, 2024, 4:58 am

Đen tiếp tục nối dài kỷ lục sở hữu chuỗi MV đạt Top 1 Trending YouTube nhất

Ngày 9/5 vừa qua, Đen đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Đi trong mùa hè. Lần đầu tiên, Đen sáng tác một ca khúc về chủ đề bóng đá, cổ vũ tinh thần Đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ trong đúng thời điểm SEA Games 31 vừa bắt đầu. Ca khúc Đi trong mùa hè cũng đánh dấu lần đầu Đen kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến, với phần MV quy tụ hàng nghìn diễn viên quần chúng cho những đại cảnh “đi bão" hoành tráng và dàn cầu thủ đình đám. 

Có thể bạn quan tâm: 

MV Đi trong mùa hè đạt 1 triệu view sau 3 tiếng 40 phút phát hành và nhanh chóng lọt Top Trending Music YouTube Việt Nam. Sau 13 tiếng, MV đạt Top 5 Trending Music và Top Trending YouTube Việt Nam, cán mốc 1,5 triệu view.

 

Top1
 

Chỉ sau 1 ngày phát hành, MV giành Top 1 Trending Music và sau 45 tiếng, MV Đi trong mùa hè giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Đen Vâu cũng chính là nghệ sĩ giữ kỷ lục Vpop khi có số lượng MV đạt Top 1 Trending YouTube nhiều nhất từ trước đến nay. Hiện tại, ca khúc Đi trong mùa hè cũng giữ vị trí No.1 BXH Những ca khúc được nghe nhiều nhất tại iTunes Việt Nam. 

 

Top1
 

Dưới phần bình luận về MV Đi trong mùa hè, nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng và tự hào vì âm nhạc chất lượng, hình ảnh nhiều ý nghĩa. Tuy rap nhạc cổ động với giai điệu có phần sôi nổi hơn, nhưng Đen vẫn không đánh mất chất riêng bằng những câu rap mang theo liên tưởng, so sánh thú vị. MV cũng là một hình ảnh “rất Đen", được thực hiện bởi đạo diễn Thành Đồng - người cộng sự cùng Đen làm nên nhiều MV trong sự nghiệp. 

 

Thanh
 

Nói thêm về cảm hứng sáng tác Đi trong mùa hè, Đen cho biết anh muốn khắc hoạ một người đàn ông sợ vợ mê bóng đá, một người vốn đi về trễ là bị vợ mắng, đổ xăng đầy phải được vợ cho tiền, như 2 câu đầu của đoạn 2: “Mong cho lần này thắng to, để đi hết đêm không cần đắn đo/ Dù mọi lần đi khuya bị mắng, hôm nay xăng đầy được vợ bắn cho”. Đó là ý tứ mở đầu cho phân đoạn rap thứ 3, khi tâm lý anh chàng này  “mạnh mồm” với vợ để thể hiện tình yêu bóng đá của mình.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm