March 29, 2024, 3:35 am

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố chấm dứt kêu gọi ủng hộ từ thiện

Dòng trạng thái khá dài của nam ca sĩ thu hút sự chú ý của khán giả khi anh tuyên bố từ nay sẽ chấm dứt đứng ra kêu gọi đóng góp từ thiện.

Có thể bạn quan tâm:

Mới đây, trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi chia sẻ dòng trạng về vấn đề tiền từ thiện cũng như nêu rõ các khoản anh đã chi cho đồng bào miền Trung đợt lũ lụt vừa rồi.

 

Nam ca sĩ viết: ''Thư hơi dài gửi cả nhà!  Đặc biệt là gửi đến những ai thật sự tin tưởng vào quỹ của Hưng và có đóng góp vào lần kêu gọi giúp đỡ các vùng lũ lụt đợt đó, dù chỉ là 50 ngàn, 100 ngàn hay nhìều hơn...

 

Ngay thời điểm thiên tai diễn ra, Hưng đã tham gia hát rất nhìu các chương trình từ Nam ra Bắc hô hào ủng hộ bà con, từ sân khấu lớn cho đến phòng trà và có cả những đêm riêng dành cho vài chục người doanh nhân cùng các mạnh thường quân. Những quỹ đó họ đều chọn khu vực để ủng hộ theo mong muốn của họ.


Riêng quỹ của Hưng thì xác định sẽ làm nhà lại cho bà con theo kinh phí mình có được. Hưng cũng đã khẳng định điều đó trên fanpage này. Vì có rất nhiều hội đoàn và cá nhân đã ồ ạt trao tiền, mì gói... nên Hưng chọn phương án sửa hoặc xây lại nhà cho bà con.

 

1477271634-147726934624520-mr-dam-1.jpg/
 

Mọi người có thể tự tính dùm Hưng nhé :

1/ Cần thời gian đợi chính quyền xác minh hộ nào nghèo nhất, bị nặng nhất, xin giấy phép, thủ tục xây dựng nhà…
 

2/ Xây 1 căn nhà mất bao lâu? Mà 15 căn rải đều 3 vùng: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. 
 

3/ Phải xây trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan và lệnh cấm tụ tập liên tục được ban ra (mỗi lần như vậy có lần là thời gian ít nhất từ 15 ngày, nhiều là 1 tháng?) thì việc gián đoạn là không thể tránh khỏi? 
 

4/ Chưa kể công nhân nơm nớp lo sợ và huỷ, không nhận tiếp tục công việc nữa! 
 

5/ Hưng ko muốn chống lệnh nhà nước để ngoan cố tụ tập người để xây cho bằng được...Hơn nữa ai cũng muốn giữ mạng sống cho mình và cho gia đình mình! Hưng cũng vậy thôi! 
 

6/ Nếu muốn rũ bỏ trách nhiệm mà chuyển khoản đại cho các hội đoàn để phát đều cho bà con thì lại không đúng mong muốn ngay từ đầu của mình là sửa nhà, xây nhà và lại làm sai lời nói với mọi người. 


Ai cũng muốn trao trực tiếp cho dân, Hưng nói không sai điều này đúng không? Nên các chương trình từ thiện trước đây Hưng đều luôn có mặt tại hiện trường! Nhưng dịch kéo dài, lúc hết lúc tái diễn khiến cho bao nhiêu thứ phải đình trệ.

7/ Thêm 1 ngôi chùa bị sụp tại Nghệ An phải xây sửa, tiền xây sửa chùa bao nhiêu mọi người có thể tính ra không? Mình chỉ góp một phần nhỏ, nhà Chùa phải đợi các Phật tử đóng góp thêm mới đủ. Khi nào Chùa xong thì các Thầy mới chụp hình báo cáo lại!


Vài điều đưa ra để mọi người có cái nhìn rộng hơn, để hiểu và cảm thông hơn! 


Nhân đây Hưng cũng muốn công bố rằng mình đã triển khai và đang thi công làm 15 căn nhà cho bà con nghèo miền Trung (Huế, Quảng Bình, Quảng Trị). Và tính tới thời điểm hiện tại bên Hưng đã hoàn thành được 3 căn nhà, mỗi căn trị giá hơn 62,010,000 đồng. Hưng và ekip sẽ cố gắng hoàn thành số căn nhà còn lại trong thời gian tới sớm nhất có thể. Hưng cũng rất tiếc vì dịch bệnh diễn ra phức tạp, khiến việc thi công bị gián đoạn.


Đây đều là những hoàn cảnh khó khăn mà bên Hưng phối hợp với chính quyền tìm hiểu để đảm bảo số tiền của các bạn ủng hộ đến đúng người, đúng việc. Sau trận lụt lịch sử vừa qua, điều bà con cần nhất là một mái nhà ấm áp, che mưa che nắng. Toàn bộ số tiền cho dự án này đều được Hưng dùng từ số tiền 1,431,768,000 đồng do khán giả đã quyên góp ủng hộ.


Trong đó, số tiền để xây 15 căn nhà: 62,010,000 đồng x 15 căn nhà = 930,150,000 đồng. 


Số tiền còn lại là: 1,431,768,000 đồng – 930,150,000 đồng = 501,618,000 đồng. Số tiền này, Hưng dự định thời gian tới khi những căn nhà này được hoàn thiện, Hưng sẽ bỏ thêm tiền túi vào mua một ít vật dụng, bàn ghế, giường tủ cơ bản để gia đình sinh hoạt thuận tiện hơn.

 

dam-vinh-hung-chia-se-chuyen-tu-thien-ai-noi-sai-se-nhan-lay-nghiep-99d88f02.jpeg/
 

Hưng cảm ơn tình cảm của các fan yêu dấu của Hưng, của bạn bè và những người thân yêu đã chung tay góp sức, ủng hộ cho miền Trung và luôn bên cạnh Hưng. Đợi khi dịch bệnh lắng xuống, Hưng và Ekip sẽ ra các tỉnh miền Trung và sẽ có thêm nhiều điều chia sẻ với cả nhà.


Sẵn đây Hưng cũng xin khẳng định chắc chắn lại một lần nữa là:


Hưng sẽ chính thức ngưng vĩnh viễn việc KÊU GỌI ĐÓNG GÓP như 20 năm qua đã từng làm. Sẽ không chuyển dùm ai, không đại diện ai . Quý vị có thể tìm các hội đoàn hay cá nhân khác để đóng góp thiện ý của mình dùm Hưng.

 
Còn Hưng nếu có làm thì sẽ tự làm theo tiền cá nhân mình và bạn bè thân thiết gom lại với nhau có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. 
Có duyên gặp được hoàn cảnh nào thương tâm thì giúp trực tiếp và cũng không cần ai biết hay nêu tên.

 

Nên số tài khoản từ thiện của Hưng sẽ được thu hồi lại. Mong mọi người không gửi, không đóng góp gì vào nữa nhé. Hưng cám ơn mọi người đã bỏ thời gian đọc hết lá thư này!''.

 

131752_fb3.jpg/
 

Qua dòng tâm thư vừa rồi có thể thấy Đàm Vĩnh Hưng trình bày rõ ràng mục đích sử dụng tiền từ thiện do khán giả ủng hộ cho đồng bào miền Trung là để xây nhà cho bà con. Anh cũng nêu ra con số cụ thể cho công tác xây nhà tình thương và đăng tải clip quá trình thi công nhà cho người dân.

 

Người hâm mộ đồng tình với cách giải quyết số tiền từ thiện của nam ca sĩ vào việc xây nhà, dựng lại tổ ấm cho bà con sau lũ. Bên cạnh đó, phần đông khán giả cũng đồng ý với lời tuyên bố của Mr Đàm răng từ nay anh sẽ ngừng việc kêu gọi ủng hộ mà sẽ chỉ làm từ thiện với tư cách cá nhân.

 

IMG_6740
 
IMG_6739
 

Mây / Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm