May 20, 2024, 4:35 pm

Đã nhiều lần như thế này thần tượng rơi nước mắt vì người hâm mộ

Đó thực sự là những khoảnh khắc đáng hâm mộ nhất của một người nghệ sĩ đối với khán giả, họ đã rơi nước mắt vì những người không phải ruột thịt nhưng luôn dành trọn tình yêu lớn lao cho họ.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Chúng ta, những người dưới tâm thế chỉ thưởng thức âm nhạc, đã quá quen với việc fan gào thét, rưng rưng nước mắt vì thần tượng. Thậm chí, có một số lớn khán giả khắt khe và thiển cận còn cho rằng đây là hành động không kiềm chế và “vô bổ” của các fan. Người hâm mộ khóc bởi vì họ nhận thức được thần tượng đã là một phần của cuộc sống, thần tượng và fan luôn có những sợi dây tình cảm gắn kết với nhau. Đó cũng là lý do, không chỉ fan, thần tượng đã nhiều lần khóc nức nở khi nhắc đến fan, đến một phần gia đình của mình.
 

1. Thủy Tiên xúc động tổ chức sinh nhật fan đã mất

 

Nếu nhìn vẻ ngoài để đánh giá về tính cách của một người có lẽ là rất sai và thiếu hiểu biết. Thủy Tiên là một ca sĩ với ngoại hình bốc lửa, lạnh lùng nhưng mấy ai biết được cô lại là một người sống thiên về tình cảm, từ gia đình lớn đến gia đình nhỏ hơn – Fanclub của mình. 
 

1481161123-cong-vinh-thuy-tien-1.jpg/
Thủy Tiên là một nghệ sĩ rất tình cảm, hiện tại cô đang có một gia đình hạnh phúc với chàng cầu thủ Công Vinh

 

Nữ ca sĩ Thư gửi anh đã từng xúc động, khóc nức nở khi tổ chức sinh nhật cho một fan thân thiết của mình. Được biết, cậu fan này đã đồng hành cùng Thủy Tiên suốt nhiều năm liền, anh chàng đã qua đời sau 2 năm chống chọi cùng căn bệnh ung thư. Cậu đã sát cánh cùng bà xã Công Vinh trong dự án phim Vợ ơi! Em ở đâu? do Thủy Tiên giữ vai trò sản xuất, nhưng khi bộ phim ra mắt thì cậu lại đang nằm trong bệnh viện và không còn có cơ hội được xem chính thức bộ phim này.

 

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc xúc động của Thủy Tiên khi nhắc đến fan đã mất
 

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cắt bánh kèm cùng lời chúc trong rưng rưng nước mắt của ca sĩ Thủy Tiên đã khiến không chỉ các fan của cô mà các khán giả cũng đồng cảm và sẻ chia nỗi buồn ấy – nỗi buồn của một sự mất mát thực sự. "Chỉ là một khán giả vô tình thấy đoạn video nhưng mình cũng cảm thấy cảm động trước tấm lòng của Thủy Tiên. Mình không nghĩ một ca sĩ nổi tiếng vẫn còn nhớ tới một người chỉ đơn giản là fan, không máu mủ ruột già như vậy. Mà đã hai năm rồi Thủy Tiên vẫn nhớ tới bạn ấy".

 

2. Đông Nhi và những hành động xúc động cô thực hiện vì Po con

 

Ai là fan ruột của Đông Nhi chắc hẳn sẽ không bao giờ quên hành động nhân văn và vô cùng xúc động khi cô cùng bạn trai Ông Cao Thắng đã dành thời gian đến tận Bệnh viện Ung bướu cùng nói chuyện với một fan ruột thuộc gia đình Potato. Cụ thể, cậu fan này là một học sinh lớp 9 nhưng đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi thời kỳ cuối, hâm mộ Đông Nhi từ những ngày đầu bước chân vào nghệ thuật. Chính vì nghị lực sống mạnh mẽ ấy của em đã khiến Đông Nhi khóc vì ngưỡng mộ, rơi nước mắt vì thương em, thương một người fan của gia đình “Khoai tây”.
 

20150616-124456-16_520x297
 
20150616-124455-7_520x293
Đông Nhi xúc động khi nhìn thấy fan của mình đang trong tình trạng bệnh tình hiểm nghèo này

 

20150616-124604-28_520x369
Cậu bé còn thể hiện tình yêu thần tượng to lớn của mình khi vẽ tặng cho Đông Nhi và Ông Cao Thắng hình ảnh cánh bướm trên tay


Đâu chỉ có thế, Đông Nhi đã từng nấc nghẹn khi đọc được bức thư của fan phương xa gửi đến mình với biết bao gửi gắm, tình cảm và sự mong đợi của bạn. Trong buổi họp fan tại Cần Thơ, Đông Nhi đã tự tay mở và đọc lá thư từ một bạn hâm mộ không có cơ hội tham gia. Từng lời, từng chữ trong giấy đã gây xúc động mạnh cho ca ca sĩ Xin anh đừng đến độ cô đã đôi lần nghẹn ngào khi đọc và khóc thành tiếng. Đó quả là một câu trả lời cho tất cả tình yêu mà fan dành cho Đông Nhi, Đông Nhi vẫn yêu các bạn như các bạn đã yêu cô, quan tâm các bạn như chính cách các bạn đang quan tâm cô.



 

Gần đây, khi trải qua sự cố “lục đục nội bộ” giữa các fan về chính thần tượng của mình, Đông Nhi ắt hẳn đã rất đau xót khi nhìn thấy cảnh tượng ấy. Nhưng sau tất cả, các fan đã bình tâm, gắn kết với nhau thực hiện các dự án ủng hộ nồng nhiệt hơn cho thần tượng. Đó là câu chuyện sau chương trình trao giải Keeng Young Music Awards khi tất cả các fan đã nán lại cuối chương trình gửi tặng cô bài hát We belong together thay cho lời xin lỗi và lời hứa về sự vững bền của cộng đồng Potato Family. Chính hành động ý nghĩa đó khiến Đông Nhi cảm động đến mức vừa gửi lời cảm ơn chân thành, vừa nghẹn ngào trong nước mắt.



Đông Nhi xúc động vì tình cảm chân thành của các fan dành cho cô dù đã trải qua bao biến cố

 

3. Sơn Tùng M-TP: Lạnh lùng là thế, nhưng cũng có lúc rơi nước mắt vì fan!

 

Fan gào thét trong lúc Sơn Tùng M-TP trình diễn, fan khóc “như mưa” khi gặp được thần tượng, rơi nước mắt khi nhận được tự truyện của anh chàng là câu chuyện được xã hội bàn tán rất nhiều khi nhắc đến Sky – cộng đồng fan của Sơn Tùng. Dù có người chỉ trích hay bênh vực, nhưng với chàng ca sĩ gốc Thái Bình vẫn rất trân trọng những tình cảm đó, chính anh đã kiềm nén nước mắt khi đón nhận tình cảm to lớn ấy tại buổi Fanmeeting mừng sinh nhật của mình vào năm ngoái.
 

8-1499560449067.jpg/
Sơn Tùng MT-P tại buổi Fanmeeting Hà Nội mừng sinh nhật của anh

 

Tại chương trình, Sơn Tùng đã có những phút giây trải lòng về con đường âm nhạc anh đã chọn, về những khó khăn anh đã chinh phục, những đón nhận của khán giả và tình yêu lớn lao họ dành cho anh. “Đây là sân khấu đầu tiên mà do M-TP entertainment tự sản xuất. Đây là lần đầu tiên có bố mẹ tham dự show do chính công ty của Tùng tổ chức. Khó khăn thử thách lúc nào cũng sẽ có trên con đường chinh phục ước mơ, nhưng nếu ta chần chừ, lo sợ thì sẽ chẳng bao giờ đến nơi. Hãy đi đi đi đi, Tùng tin rằng đi rồi sẽ đến, phải đi thì mới đến được ” – Sơn Tùng chia sẻ.

 

2-1499560449053.jpg/
 

Các fan đã cùng nhau hòa vang khẩu hiệu Đi rồi sẽ đến để ủng hộ tinh thần anh, động viên thần tượng trẻ bước tiếp và chinh phục nhiều hơn ước mơ âm nhạc của mình. Bên cạnh đó, anh còn nhận được món quà tinh thần đầy giá trị đó là đoạn clip tổng hợp về hành trình sự nghiệp của mình kèm những lời chúc từ các fan trong lẫn ngoài nước gửi đến nhân ngày sinh nhật ý nghĩa. Chính những chất xúc tác mãnh liệt ấy, Sơn Tùng đã không kiềm được nước mắt, không chỉ là xúc động, mà là sự biết ơn vì tình cảm của tất cả người hâm mộ dành cho mình trên chặng đường nhiều gian nan, vất vả.

 

Sơn
Sơn Tùng rơi nước mắt khi đón nhận tình cảm lớn lao của cộng đồng Sky

 

4. “Bé Heo” bàng hoàng vì sự ra đi của fan ruột

 

Còn nhớ vào năm 2015, cộng đồng fan của nữ ca sĩ Minh Hằng phải đón nhận tin dữ khi một thành viên trong đại gia đình FC của mình đã qua đời vì tai nạn xe khách. Được biết, Minh Hằng đã thức trắng đêm và khóc liên tục kể từ khi biết tin. Dù đang trong thời gian quay phim tại Phan Thiết, nhưng cô đã xin đoàn phim quay về TP.HCM để thăm viếng bạn fan xấu số này.
 

minh-hang-phunutoday_vn
Minh Hằng đau xót khi nhận thông tin "dữ" về fan ruột của mình

 

Cô chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội với dòng trạng thái vô cùng xúc động: “Bàng hoàng, cay đắng không tin vào sự thật. Chỉ muốn đây là một giấc mơ và mọi chuyện sẽ đâu vào đấy khi tỉnh giấc. Em đã luôn ở bên chị từ lúc âm thầm lặng lẽ, chị không biết em là ai cho đến lúc chị nhận ra em và đã trở thành một người thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày với chị. Bao nhiêu phút giây em ở bên cạnh chị là bấy nhiêu mũi dao đang cấu xé vào tim gan... Những giấc mơ và nụ cười tuổi trẻ của mình em đã gửi hết cho chị. Bây giờ nước mắt và đau thương của chị sẽ biết gửi cùng ai đây. Tại sao?”.

 

minh-hang-phunutoday_vn
Minh Hằng chia sẻ nỗi buồn này cùng với gia đình của người fan thân thiết này

 

Fan nữ này từng là trưởng FC Minh Hằng trong một thời gian dài, cô đã dành tình yêu lớn lao cho thần tượng trên suốt chặng đường sự nghiệp, sẵn sàng ủng hộ Minh Hằng trong mọi dự án, mọi show diễn. Đáp lại điều đó, Minh Hằng đã thực sự xem bạn ấy nói riêng và tất cả các bạn fan là một gia đình, cô ca sĩ Ngôi sao cô đơn đã khóc cho thỏa nỗi đau xót này, biết bao tình yêu mà các bạn fan đã dành tặng cô, các bạn không ngại khó để xem cô diễn mỗi show, những khoảnh khắc ấy lại càng làm nỗi thương xót ấy tăng lên.
 

minh-hang-phunutoday_vn
Cả hai dường như đã xem nhau là gia đình thực sự khi cùng nhau có những khoảng thời gian vui vẻ như thế này

 

5. Mỹ Tâm và món quà lớn nhất mà cô được ban tặng là các fan

 

Nhắc đến Mỹ Tâm là người ta nhắc đến cô ca sĩ có lực lượng fan ủng hộ đông đảo nhất showbiz Việt. Chính cô dường như cũng cảm nhận được tình yêu lớn lao đó, cô đã nhiều lần cảm ơn tình cảm này, bản thân Mỹ Tâm cũng chia sẻ cô “mắc nợ khán giả” vì họ - những người chưa từng biết đến nhau, đã không ngại dành nhiều sự yêu thương như thế cho cô.
 

1825ebeea71b60630a161527d0b1ea205a2d6206626e7_680x453.jpeg/
Mới đây, Mỹ Tâm đã được người hâm mộ ủng hộ hết mình trong dự án album "Tâm 9"

 

Trong liveshow tri ân khán giả Heartbeat năm 2014, các khán giả yêu Mỹ Tâm, yêu nhạc của cô ca sĩ Họa mi tóc nâu đã đến tham dự rất đông đảo, hô hào tên thần tượng, hòa vang các ca khúc của cô. Mỹ Tâm với một tâm hồn nghệ sĩ, cô đã rung động mạnh vì tình cảm dạt dào ấy, không ngại ngắt khúc trong bài hát đang trình diễn để tự cho dòng nước mắt tuôn trào. Đó thực sự là một hình ảnh khó quên của Mỹ Tâm trong suốt chặng đường tương lai cũng như với các fan đã và đang dành tình cảm cho cô sẽ không bao giờ dừng lại việc trao trọn yêu thương ấy.
 

Mỹ
 

Một nghệ sĩ lớn không phải là người nghệ sĩ độc tôn trong sự nghiệp mà phải là người nghệ sĩ biết dung hòa giữa bản thân và khán giả, họ làm nghề vì đam mê của chính mình, họ sản xuất ra sản phẩm để phục vụ khán giả của họ. Mỹ Tâm là một hình mẫu như thế, cô hăng say làm việc, cô tập trung đầu tư cho các album của mình, cốt chỉ để tặng khán giả những điều tốt đẹp nhất.

 

Tạm kết

 

Cái may mắn của một người nghệ sĩ hay người ca sĩ đó là việc họ sẽ được một đám đông quần chúng không quen biết từ trước dành tình yêu thương thông qua các sản phẩm chạm đến tâm hồn. Đó thực sự là một đặc ân của người nổi tiếng, đáp lại tình cảm đó, thần tượng luôn biết ơn và thực sự gắn kết, xem fan là một gia đình nhỏ của mình.

 

Chính vì thế họ chẳng ngại ngần rơi nước mắt nếu những điều fan dành tặng họ chạm đến những cảm xúc sâu lắng nhất. Thần tượng như chính là người trưởng gia đình, họ thương người hâm mộ như chính những người anh, người chị, người em hay người bạn của mình. Có thể qua đây, sẽ làm thay đổi nhận thức của một phần đông khán giả cho rằng fan khóc vì thần tượng là hành động vô bổ, nhàn rỗi. Bởi fan và thần tượng là gia đình, họ có quyền dành giọt nước mắt cho nhau, cho những khó khăn, mất mát và nỗi đau mà họ đã trải qua. Bạn không thể phán xét ngược lại rằng thần tượng khóc vì fan là hành động “tức cười, diễn xuất” để bao biện cho cái lý của mình. Ngôn luận là quyền tự do của cá nhân nhưng phán xét là một hành vi xâm phạm tự do cá nhân người khác.

 

Khiết An / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm