April 27, 2024, 3:38 am

Cộng đồng mạng phẫn nộ khi Cà Mau xác nhận đã tiêu hủy đàn chó của gia đình chở xe máy về quê

Cộng đồng mạng bức xúc nghe tin đàn chó 13 con của người đàn ông từ Long An về Cà Mau tránh dịch đã bị lực lượng chức năng của địa phương tiêu hủy.

Có thể bạn quan tâm:

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ rất nhiều hình ảnh hai vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) chạy xe máy về quê chở theo đàn chó 15 con. Hình ảnh “đại gia đình” đáng yêu này làm dân mạng cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Nhiều người vô cùng xúc động trước tình cảm vợ chồng này dành cho những chú chó.

 

tieuhuycho1.jpeg/
 

Đáng tiếc, những con chó không nhận được kết cục có hậu. Các con chó bị chính quyền địa phương tiêu hủy khi vợ chồng ông đưa số chó trên từ Long An về Cà Mau tránh dịch, ngày 10/10. Một lãnh đạo ngành y tế H.Trần Văn Thời (Cà Mau) cũng xác nhận việc số chó trên đã bị tiêu hủy và đang làm báo cáo nhanh cho cấp trên.

 

tieuhuycho2.jpg/
 
tieuhuycho3.jpg/
 

"Khi về Cà Mau, 2 gia đình có mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con), nhưng về tới chốt kiểm soát dịch của tỉnh Cà Mau thì gia đình cho 2 con chó con. Còn gia đình người em đi cùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo nhưng tất cả bị tiêu hủy hết", ông Hùng kể.

 

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 8/10, vợ chồng ông Hùng cùng vợ chồng người em vợ từ Long An về Cà Mau. Ông Hùng kể quê quán của ông ở Bình Dương nhưng đi làm hồ ở Long An. Do dịch bệnh nên phải nghỉ việc, vợ chồng ông dắt díu nhau về quê của người em để tránh dịch.

 

tieuhuycho5.jpg/
 

Tin tức các bé chó bị tiêu hủy khiến dân mạng phẫn nộ. Hầu hết bình luận đều chỉ trích hành vi này của chính quyền: “Tôi không thể tin được. Ác quá”, “Còn nhiều cách giải quyết khác mà, sao lại tiêu hủy các bé”, “Thật đau xót”…

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm