April 24, 2024, 5:02 pm

Cộng đồng mạng khen ngợi chàng trai cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư

Sau khi cứu bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 ở tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội), anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang nhận được nhiều lời có cánh từ cộng đồng mạng.

Có thể bạn quan tâm:

Mọi việc bắt đầu từ khoảng 17h30, anh Nguyễn Ngọc Mạnh thấy bé gái bò ra ngoài ban công ở tầng 12 chung cư và nghe nhiều người ở tòa nhà đối diện hô hoán tìm người cứu. Ngẩng lên thấy cháu bé đang trong tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”, anh vội ra khỏi xe và tìm cách leo sang tòa nhà bên cạnh rồi trèo lên mái tôn che của nhà xe.

 

Nhờ đó, khi bé gái rơi xuống, anh Mạnh đã kịp đưa tay ra đỡ để cháu không bị rơi xuống đất. May mắn là cháu bé chỉ bị thương ngoài và được gia đình đưa đến bệnh viện nhi cấp cứu. Còn anh Mạnh thì bị bong gân ở tay.

 

embechungcu3.jpg/
 

Hành động cứu bé gái 2 tuổi thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng: “Trời ơi, thật là quá nguy hiểm. Anh Mạnh chính là người hùng của cô bé đó”, "Cảm ơn Anh. Anh chậm một giây thôi có lẽ cháu bé đã không may mắn đến vậy! Chúc anh và gia đình sức khoẻ", "Bé thật sự được sinh ra lần nữa nhờ có anh. Chúc anh mọi điều tốt lành”, "Khâm phục sự thông minh và hành động quyết đoán, kịp thời của người lái xe chở hàng vô danh”… Bên cạnh đó, bố mẹ của bé cũng bị chỉ trích là lơ là chăm sóc con cái.

 

embechungcu5.jpg/
 

Được biết, anh Nguyễn Ngọc Mạnh năm nay 31 tuổi và sống ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Anh làm nghề lái xe tải. Hiện hành động tốt đẹp của anh đang lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội. Nguyễn Ngọc Mạnh không chỉ nhận được “cơn mưa” lời khen mà còn được nhiều cơ quan truyền thông tuyên dương.

Tiểu Phượng/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm