April 25, 2024, 11:16 pm

Con gái Pha Lê cười tít mắt trong bộ ảnh Giáng sinh đầu tiên cùng bố mẹ

Để kỷ niệm năm đầu tiên con gái đón Giáng sinh bên bố mẹ, ca sĩ Pha Lê vừa thực hiện bộ ảnh gia đình và chia sẻ nhiều về sự thay đổi của thiên thần nhỏ trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: 

Sau khi kết hôn với ông xã người Hàn Quốc, nữ ca sĩ Pha Lê hạ sinh con gái Honora Thiên Ý vào tháng 10/2020, gọi tên ở nhà là bé Ốc. Sự xuất hiện của thiên thần nhỏ lai 2 dòng máu Việt – Hàn đã làm cuộc sống của Pha Lê thay đổi rất nhiều, giúp cô học được cách làm mẹ, chia sẻ yêu thương và tìm thấy niềm vui bằng việc chăm sóc con.

 

01
Gia đình Pha Lê đã thực hiện bộ ảnh Giáng sinh để kỷ niệm 1 năm rất đặc biệt với bé Ốc

 

03
 

Trước đó, cô từng tâm sự rất khó khăn trong việc mang bầu nên sự chào đời của bé Ốc như một món quà trời ban, vì thế mọi sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt từ phía gia đình đều dành cho cô công chúa nhỏ. Hiện tại, bé Honora đã gần được 14 tháng tuổi, là một cô bé hiếu động, hay cười và đi rất vững vàng.

 

Giọng ca đất Cảng chia sẻ, mùa lễ Noel 2021 có ý nghĩa lớn với gia đình khi là năm đầu tiên con gái đón lễ cùng bố mẹ. “Bà mẹ 1 con” cho biết những ngày lễ cuối năm và chuẩn bị đón năm mới là khoảnh khắc mà cô rất trân trọng khi có đầy đủ thành viên trong nhà. Vì vậy, cô quyết định “rủ” ông xã ghi lại kỷ niệm đáng nhớ. 

 

05
 
08
 

Pha Lê tâm sự: “Bé Ốc sinh vào tháng 10/2020 nên Noel năm ngoái, con gái còn quá nhỏ để có thể nhận thức mọi sự thay đổi xung quanh. Thời điểm ấy, bé cũng không có bố ở bên cạnh khi ông xã phải bay về Hàn Quốc chăm sóc bà nội đang bị bệnh nặng. Tâm trạng tôi khi ấy vừa lo lắng cho mẹ chồng, vừa thương con khi không có bố gần bên cạnh nên dịp lễ Noel không thật sự ý nghĩa. Năm nay, bé đã hơn 1 tuổi và cảm nhận rõ thế giới quan. Con gái cũng có bố mẹ chăm sóc nên bộ ảnh này rất đặc biệt với bé Ốc và cả gia đình”.

 

TRI_2149
 
TRI_2184
 

Chia sẻ về “tiểu công chúa”, Pha Lê cảm thấy may mắn khi bé Ốc phát triển khoẻ mạnh, trông hoạt bát và nhanh nhạy, tiếp thu rất nhanh sự chỉ bảo của bố mẹ.

 

Cô tự hào khi nói về con gái: “Ốc là một em bé rất ngoan, mạnh mẽ và bắt đầu bộc lộ rõ sự độc lập. Chẳng hạn khi thả trong nhóm chơi, bé luôn chủ động tự lấy đồ chơi một mình, không có quấn theo các bạn khác. Bé luôn tự tìm niềm vui và tỏ ra lanh lợi, hay để ý những thứ xung quanh mình. Dù là con gái nhưng từ nhỏ, bé Ốc đã mạnh mẽ, mỗi khi ngã là không bao giờ khóc. Bản thân một người mẹ, đôi khi tôi muốn con gái cũng nên yếu đuối 1 chút thì cuộc sống sau này sẽ dễ dàng hơn. Tôi nghĩ, phụ nữ mạnh mẽ quá cũng sẽ vất vả nhiều hơn”.

 

010
 
TRI_2612
 

Nữ ca sĩ cho biết con gái phát triển thể chất nhanh hơn ngôn ngữ. Bé Ốc hiện đã được 14 tháng tuổi, phát triển xương chắc khoẻ, hiếu động, mọc răng sớm và nhiều so với những em bé khác. Bé cũng thích nói nhưng vẫn chưa phát âm cụ thể từ nào, thậm chí Pha Lê dự đoán con gái tương lai sẽ là một đứa trẻ hoạt ngôn, lanh lợi về việc giao tiếp. 

 

Cô nói: “Hai vợ chồng thống nhất để bé Ốc phát triển tự nhiên. Tuy nhiên, tôi sẽ cho con thử mọi thử lĩnh vực, tự trải nghiệm và học hỏi. Từ đó, bé sẽ tự tìm thấy điều yêu thích rồi mới để con tập trung phát triển sâu hơn. Tôi muốn con có sự trải nghiệm ở mọi lĩnh vực: đàn, hát, thể thao, kể cả võ… Tôi hi vọng những điều này sẽ giúp bé Ốc có nhiều sự va chạm, giúp bé hiểu rõ bản thân, sở thích, điều gì khiến tâm hồn bé vui và tìm thấy đam mê”.

 

09
 
TRI_2313
 

“Bé Ốc luôn mang đến cho tôi nguồn năng lượng tích cực. Điều này thấy rõ trong những khoảnh khắc đầu tiên của bé Ốc đến bây giờ, con luôn vui cười cả ngày, tỏ ra thân thiện và thích thú khám phá mọi thứ xung quanh. Chính sự hồn nhiên và vui vẻ ấy đã truyền năng lượng cho tôi rất nhiều, khiến bản thân luôn nhìn mọi thứ đơn giản và lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Thậm chí, chỉ cần nhìn thấy con cười, tôi như có thêm nhiều tinh thần, sức mạnh để làm việc, chăm sóc gia đình” - nữ ca sĩ tâm sự.

 

07
Dù lần đầu làm mẹ nhưng việc chăm sóc con gái không hề khó khăn hay khiến Pha Lê bị áp lực vì bé Ốc rất ngoan và hợp tác, từ chuyện ăn uống đến sinh hoạt 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm