April 26, 2024, 7:05 pm

Có 1 tình bạn fandom trân quý giữa "những cuộc chiến" của fans Kpop như vậy đây!

Giữa môi trường Kpop đầy khắc nghiệt với từng fandom luôn cạnh tranh nhau từng chút một thì việc thấy được chuyện các fandom giúp đỡ nhau giữa khó khăn là điều hiếm thấy. Thế nhưng điều đó lại hiện diện ở hai fandom "lão làng" hàng đầu Kpop hiện nay E.L.F và V.I.P

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Mặt trái của các fandom Kpop

 

Bên cạnh sự phát triển hào nhoáng của làn sóng Hàn Quốc, sự thật vẫn còn tồn tại những “mặt trái” trong nó. Nếu ví Kbiz như một chiến trường, thì cuộc chạy đua tranh giành thứ hạng hay sự nổi tiếng của các idol là điều hiển nhiên ai cũng có thể nhìn thấy được. Nhưng ít ai biết rằng mặt trận thực sự lại ở phía sau ánh đèn sân khấu, khi các fandom có những cuộc chiến khốc liệt “ đẫm máu” trên các mạng xã hội.

 

Không khó để bắt gặp những cuộc chiến của các fandom. Chỉ cần có hai idol hoặc idolgroup có cùng thời điểm comeback, khi một người nọ phá kỉ lục của một người kia thì có vô vàng câu chuyện xảy ra. Và đỉnh điểm của mọi cuộc chiến là vào dịp cuối năm khi các lễ trao giải diễn ra, cạnh tranh nhau từng chiếc cup, cạnh tranh ở từng hạng mục và thậm chí có những người sẵn sàng chê bai công kích những người chiến thắng khi idol mình không giành được giải thưởng.

 

f-1643-6181.jpg/
Những 'trận chiến không hồi kết' gây tổn thương lẫn nhau và Idol thường xuyên diễn ra

 

Thế nhưng nhiều người cũng đùa vui rằng những cuộc chiến của các fandom Kpop dường như là một phần không thể thiếu của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu của fan dành cho thần tượng, và tất nhiên, họ không tiếc thanh xuân để bảo vệ nhau. 

 

Đâu đó vẫn còn những tình bạn đẹp

 

Super Junior và BigBang chính là hai nhóm nhạc nam hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Nhóm nhạc đông dân nhà SM luôn được công nhận là “ông hoàng Kpop”, 5 chàng trai vàng nhà YG cũng không hề kém cạnh khi được coi là “ tường thành Kpop”. Tưởng chừng như giữa hai nhóm nhạc ấy sẽ là cuộc chiến fandom căng thẳng không hồi kết thế nhưng sự thật là hoàn toàn ngược lại. Chỉ cần một trong hai gặp khó khăn thì fandom còn lại sẽ hết lòng bảo vệ người chiến hữu của mình.

 

50669956_949682005236618_8795481019433091072_n.jpg/
VIP hashtag khi Leeteuk dính scandal trong thời gian gần đây

 

Gần đây gần đây khi trưởng nhóm LeeTeuk của Super Junior vô tình vướng phải một scandal từ trên trời rơi xuống khi đang thực hiện trình diễn trong SM Town, trong khi phía công ty chủ quản SM chọn cách im lặng thậm chí là xóa hashtag đòi công bằng cho LeeTeuk thì các V.I.P đã đồng hành cùng E.L.F để yêu cầu trả lại sự công bằng cho anh.

 

vnsj13.PNG/
2
ELF hashtag khi Seung Ri dính loạt bê bối và ở dưới là bình luận của VIP. Ảnh: VNSJ13

 

Hay khi Seungri (BigBang) từ chức ở mọi vị trí đang tiếp quản để chuẩn bị nhập ngũ. Mặc cho YG có lên tiếng đính chính các netizen vẫn cho rằng đó hành động trốn tránh trách nhiệm trước các scandal. Thế mà lúc ấy E.L.F vẫn bằng lòng tin Seungri, bắt tay với V.I.P vượt qua sóng gió và yêu cầu netizen ngưng bịa đặt những câu chuyện làm tổn thương đến cậu út nhà BigBang.

 

Kpop sẽ đẹp biết bao nếu không còn những cuộc chiến

 

Rõ ràng rằng bất cứ ai cũng nhận ra được sức mạnh liên kết giữa các fandom lớn như thế nào thế nhưng có những fandom lại lựa chọn cách "đơn độc" trong cuộc chiến ấy. Nếu một lần bạn lên tiếng để bảo vệ một thần tượng nhà khác, chắc chắn khi thần tượng nhà bạn gặp khó khăn thì mọi người sẵn sàng bảo vệ lại idol của bạn. Đó không phải chỉ là sự trả ơn mà còn là cách để tạo nên một tình bạn đẹp giữa những cuộc chiến Fandom vô bổ.

 

068c9489704a48fd1db4e3ae2cb33354.jpg/
Hãy để những chiếc lightstick xinh xắn luôn tỏa sáng khi các Idol Kpop cùng diễn chung sân khấu nhé!

 

Chỉ mong rằng sau này, ở các fandom đâu đó vẫn còn tồn tại tình bạn đẹp như E.L.F và V.I.P . Họ không có cùng một thần tượng thế nhưng xuất phát điểm của họ là giống nhau, họ cùng là những người yêu âm nhạc Hàn Quốc. Hoặc suy nghĩ đơn giản là Super Junior và BigBang là những người bạn thân thiết nên fandom hai nhà cũng thân thiết.

 

Dù với bất cứ một lí do nào đi chăng nữa hãy nhớ rằng việc cạnh tranh là không thể nào tránh được vì thế hãy luôn cư xử thật văn minh để giữ gìn danh tiếng cho idol đồng thời tạo ra cộng động kpop fan văn minh và hùng mạnh.

 

Huỳnh Như/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm